Hindi ako naparito upang makipaglaban bagkus ay naarito ako upang makilag isa sa inyo.. Sabi ni Pirena..
Nakakasiguto ba kami Pirena na iyon nga ang gagawin mo o lolokohin mo kaming muli?? Tanong ni Danaya...
Totoo ang aking mga sinambit pagka't navasa ko na ang huling liham sa akin ng ating Yna(guyz in this part nabasa na ni Pirena ung Liham na galing kay Ynang Reyna Mine-a and patay na rin si Gurn..kaya nmn nasa Sapiro sila Lira at Imaw)sabi ni Pirena.
Iniabot ni Pirena kay Amihan ang liham...
Binuksan namn ito ni Amihan nabasa nilang lahat ang nakasulat dito...
Lumuhod namn si Pirena at sinabing...
Patawarin nyo na ako aking mga kapatid..
Kung ibinigay na sa sana sa akin ni Gurna ang mensahe ni Yna ay hindi na tayo nagkaganito... Mangiyak-ngiyak na sabi Pirena..
Pirena tumayo ka na jan. ..sabi ni Amihan..
Alena.. Ibinibalik ko na sa iyo ang Brilyante ng Tubig tanda ng pagbabagong loob ko sa iyo... Sabi ni Pirena...
Ibinigay na ni Pirena ang Brilyante kay Alena..
Brilyante ko... Mangiyak ngiyak na sabi ni alena.
Lumalit namn si Amihan kay Pirena upang yakapin ito ngunit pinigilan sya ni Pirena..
Ayokong saktan ka Amihan... Sabi ni Pirena.
Inilabas ni Amihan ang kanyang Brilyante upang maging proteksyon...
Tsaka nya niyakap si Pirena...
Humiwalay namn si Amihan sunod namn si Alena..
Danaya?? Si Pirena..
Hindi ko pa tanggap Pirena.. Pero wag kang mag-alala hindi kita itataboy.. Dahil kailangan ka namin ngayon... Sabi ni Danaya..
Tymango na lamang si Pirena....
Dumating naman sina Lira, Mira at Alexandra..
Ashti?!?!?! Sabay na tawag ni Lira at Alexandra...
Aking nga Hadia... Natutuwang sabi ni Pirena..
Ano pong ginagawa nyo dito??? Tanong ni Alenxandra...
Bumait ka na ba Ashti?? Tanong ni Lira...
Oo anak at Alexandra.. Nagbalik loob na nga si Pirena... Sabi ni Amihan sa kanyang anak at Hadia...
Tumakbo namn si Alexandra kay Pirena upang yakapin ito...
Ngunit pinigulan sya ni Pirena...
Bakit po Ashti ayaw nyo po ba akong yakapin?? Tanong ni Alexadra..
Ayoko lng na masaktan kita... Sabi niPirena..
Kung gayon ay bibigyan na lamang ng proteksyon ng aking Brilyante si Alexandra upang mayakap mo siya... Sabi ni Alena...
Inilabas ni Alena ang kanyang Brilyante at binigyang proteksyon si Alexandra..
Niyakap ng mahigpit ni Alexandra si Pirena...
Pagkatapos ng yakapan ay naisipan na nilang pagplanuhan ang kanilang gagawing pag-salakay...
Napagplanuhan nila na bago kumagat ang dilim ay chaka sila susugod sa Hathoria..
Kaya namn ay lahat ay naghanda..
Pagkatapos nilang mag pulong ay bumalik na sila sa kanya kanya nilang silid...
Habang si Lira namn ay sinasanay ng kanyang dalawang pinsan sa pakikipagdigma..
Ayoko ng pagod na ako... Sabi ni Lira at sabay umupo..
Ano ka ba Lira sa tingin mo ba ay papayag ang iyong kalaban na mamahinga ka?? Tanong ni Alexandra...
Sa dinami-dami ng pwede mong mamana mo kay Ashti Danaya tang kasungitan mo pa nya talaga.. Sabi ni Lira
Manahimik ka Lira baka hindi ako makapagtimpi... Sabi nmn ni Alexandra...
Tumigil na nga kayong dalawa dyan mag sanay na lamang tayong muli... Sabi ni Mjra...
Natapos na ang kanilang pagsasanay kaya nagpalit na sila ng kasuotan pagkat sila'y pawis na pawis...
.
.
.
.
.GUYZ YAN MUNA FOR
BINABASA MO ANG
Encantadia Love Story (Danquil And Ybramihan)(Slow Update)
General FictionSa hindi inaasahang pagkakataon ay mahuhulog ang loob ng isang Sang'Gre sa isang Mashna ng kawal na Lireo... Magbubunga ang pagiibigan nilang dalawa ng isang Supling...Ngunit napakaraming dumaying humadlang sa kanilang pag-iibigan... Mahuhulog din...