Dinala na nila Amihan si Danaya sa Lireo....Ginamit nmn ni Amihan ang Brilyante ng Hangin upang dugtungan ang hininga ni Danaya...s...Nasa silid ni Danaya sila Amihan,Aquil at Imaw....
Huminga na ngang muli si Danaya pero hindi pa rin batin ngagagamot ang kanyabg mga sugat maaari pa rin syang mamatay.. Sabi ni Amihan kay Imaw...
Amihan magagamot din narin si Danaya wag kang mag alala.. Sagot namn ni Imaw.
Sana nga Imaw. Sagot ni Amihan...
Mahal na Reyna maiwan ko na kau at magbabantay pa ako sa labas.. Sabi ni Aquil kay Amihan..
Sige na Aquil kami na ang bahala kay Danaya.. Sagot namn ni Amihan
Ang Brilyante ni Danaya.. Sabi ni Imaw.
Nasa akin Pinunong Imaw.. Sagot namn ni Amihan.
Utusan mo na lamang ito na maghanao na dahon na makakagamot dito.. Sabi ni Imaw..
Avisala Eshma sa itong ideyang ibinigay.. Natutuwang sabi ni Amihan..
Brilyante ng Lupa inuutusan kitang hanalin mo ang mga dahong maaring makagamot sa mga sugat na tinamo ng aking kapatid at dalin ang mga ito dito.. Utos ni Amigan sa Brilyante..
Ginamit ni nga Amihan ang mga dahing ito...
Pahinga na lamang ang kailangan nya Amihan.. Sabi ni Nunong Imaw..
Hayyan muna natin syang makapagpahinga.. Dugtong pa nito..
Iniwan nga nila Amihan si Danaya upang makapag-pahinga ito..
Biglang nagising si Danaya dahil sa kanyang panaginip..
Napaniginipan niya ang nangyari sa kanya...
Tinignan nya kung may sugat sya ngunit ng tignan at kapain nya ito ay wala na ang mga ito...
Bigla namang pumasok sa kanyang silid si Amihan..
Danaya maayos na ba ang iyong pakiramdam?? Tanong naman ni Amihan kay Danaya..
Oo aking Hara maayos na ang aking pakiramdam.. Sagot namn ni Danaya..
Syanga pala Danaya nasa akin nga pala ang iyong Brilyante.. Sabi ni Amihan kay Danaya..
Paano napunta sa iyo ang aking Brilyante??? Tanong ni Danaya..
Nang ikaw ay nawalan ng malay ay napasa sa akin ang iyong Brilyante akala ko nga hindi ka na namin mabubuhay pero salamat kay Emre at nabuhay ka.. Si Amihan...
Avisala Eshma Hara Amihan sa iyong pagliligtas sa akin.. Si Danaya..
Siyanga pla nasaan si Aquil?? Ligtas na ba sya?? Dugtong pa nito..
Maayos si Aquil, Danaya wag ka nang mag-alala sa kanya nasa labas siya dahil sya'y nagbabantay kasama ang iba pang mga kawal.. Sagot ni Amihan..
Mabuti kung ganon... Sagot namn nito..
Ang Brilyante mo nga pla Danaya, ibabalik ko na ito sau.. Si Amihan
Naibalik na nga ni Amihan ang Brilyante ng Lupa kay Danaya...
Avisala Eshma Amihan sa pagsasauli sa akin ng aking Brilyante.. Sagot namn ni Danaya.. ..
Tuluyan na ngang lumakas si Danaya at naka tulong na rin sya sa pagbabantay sa Lireo at sa oagtulong sa pagpapatupad ng mga batas sa Lireo..
So guyz yan na muna for now IDK kung kailan ung update nya kasi masyadong busy ehhh masyadong madaming works sa School..
Pero Avisala Eshma sa lahat ng sumusubaybay sa Story ko and again Thank you all..
Vote and Comment..
BINABASA MO ANG
Encantadia Love Story (Danquil And Ybramihan)(Slow Update)
Ficción GeneralSa hindi inaasahang pagkakataon ay mahuhulog ang loob ng isang Sang'Gre sa isang Mashna ng kawal na Lireo... Magbubunga ang pagiibigan nilang dalawa ng isang Supling...Ngunit napakaraming dumaying humadlang sa kanilang pag-iibigan... Mahuhulog din...