(16)-Pag-iwas ni Danaya Kay Aquil

822 37 1
                                    

Anak nasaktan ka ba?? Tanong ni Danaya..

Ayos lamang ako Yna.. Bakit ka ba nadito sa kagubatan?? Tanong ni Danaya..

Mahabang salaysayin anak ko... Sabi ni Danaya....

Tayo na't magbalik sa Lireo bago pa tayo atakihin nila Hagorn dito... Sabi ni Alena.

Hinang hina na si Alexandra kaya't nagmadali na sila upang magamot at makapagpahinga na si Alexandra.

Tayo na... Sabi namn ni Pirena..

Naglaho na sila papuntang Lireo.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Nakabalik na sila Amihan sa Lireo..

Yna... Sabila Lira at Mira at niyakap agad si Amihan at Pirena... (Take note ...ok na po sila Mira at Pirena)

Alexandra.. Buti na lng at ligtas ka... Sabi ni Mira...

Ako pa ba?? Sabi ni Lira at tinawanan lng siya nito...

Dumating namn si Aquil dahil nabalitaan nya na dumating na ang mga Sang'Gre...

Ama!! Sigaw ni Alexandra at dali-daling tumakbo kay Aquil upang yakapin..

Alexandra buti na lamang at ligtas ka... Sabi ni Aquil...

Ayos ka lamang ba?? May masakit ba sa iyo... Tanong agad ni Aquul..

Ayos lamang ako Ama... Kaunting sugat lamang ang aking tinamo sa Hathoria... Sagot nI Alexandra...

ALEXANDRA!! TAYO NA SA IYONG SILID UPANG MAKAPAGPAHINGA KA NA AT MAGAMOT KO NA ANG IYONG MGA SUGAT... Galit na sigaw ni Danaya..

Hindi namn nila malaman kung bakit ganito na lamang ang galit ni Danaya.

Ama paalam muna.. Sabi ni Alexandra at pumunta kay AlexNdra..

Hinablot namn ni Danaya si Alexandra lara pumunta sa silid nito..

Ngunit gindi pa rin malaman ni Alexandra kung bakit nagkakaganito ang kanyang Yna..

Yna aray-aray ang sakir tama na kahihila... Sabi ni Alexandra dahil sobrang sakit ng pagkakahila sa kanya ni Danaya....

Nakarating na sila sa Sildi ni Alexandra..

Yna ano ba!? Sigaw ni Alexandra..

Nasasaktan na ako... Sabi ni Alexandra..

Yna galit ka ba sa akin?? Tanong ni Alexandra....

Hindi ako sa iyo galit anak... Sagot ni Danaya...

Pero bakit kung makahila ka grabe...?? Tanong ni Alexandra.....

Wla lamng ito anak... Sagot ni Danaya...

Hayaan mo na lamang na gamutin ko ang iyong mga sugat... Sabi ni Danaya..

Saglit lamang tila bakit napakarami mong natamong sugat?? Tanong ni Danaya..

Tuwing ako'y magtatangkang tumakas lagi na lamang nila akong bakikita... At kapag nagpipilit akong pakawalan nila ay sinusugatn ako ni Agane at ni Hagorn.. Sagot ni Alexandra...

Kaya pla ganyan kana lamang kadami ang iyong mga sugat... Sabi ni Danaya..

Huwag kang mag-alala pagka't nagmot ko na ang mga sugat mo kaya magpahinga ka... Sabi ni Danaya...

Humiga na si Alexandra..

Yna maari mo ba akong tabihan?? Tanong ni Alexandra..

Oo namn. Sagot ni Danaya...

Tinabihan namn nya si Alexandra at nakatulog na silang dalwa....

So guyz sorry kung di ako nakapagupdate kanina...

Encantadia Love Story (Danquil And Ybramihan)(Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon