(13)Pagdukot kay Alexandra at Lira

752 31 2
                                    

Pagkatapos nilang mag sanay ay nag punta na sila sa kani-kanulang silid..

Pumasok na si Alexandra kasama si Lira sa lanyang ng biglang may sumulpot sa kanilang likuran..

Nakatakip ang mukha nito kaya hindi nila ito makita..

Hinipan namn niya ng pampatulog kaya nakatulog si Alexandra at Lira..

Nilabanan nila ito ngunit hindi nila kinaya dahil nanghina na silang dalawa at bumagsak na lng sa Lupa..

Binuhat nang kanyang mga kasama si Lira at Alexandra

Hindi ito namalayan ng mga kawal..

Pumasok si Danaya sa silid ni Alexandra upang kumustahin ito..
Alex-... Sabi ni Danya ngunit hindi ito natuloy..

Bakit wla si Alexandra dito!!?? Tanong ni Danaya...

May nakita syang sulat sa kama ni Alexandra at binasa nya ito....

Hindi ko ibabalik sa inyo ang iyong anak at si Lira hangga't hindi nyo ibinibigay ang inyong mga Brilyante at ang Lireo...

-Hagorn

Pashnea!! Sigaw ni Danaya at narinig namn ito nila Amihan, Alena at Pirena..

Amihan diba si Danaya ung sumigaw... Sabi ni Pirena..

Oo nga idea Amihan.. Sabi namn ni Alena..

Tara puntahan natin sya.. Sabi ni Amihan..

Pinuntahan nila si Danaya sa kanyang silid ngunit wla ito kaya't pumunta namn sila sa silid ni Alexandra at nakita nila itong nakaluhod sa lupa at umiiyak habang hawak hawak ang sulat ni Hagorn..

Danaya..Anong nangyari?? Bakit ka umiiyak?? Sunod-sunod na tanong ni Alena..

Si Alexandra at Lira... Sabi ni Danaya...

Bakit anong nangyari kay Alexandra at Lira?? Tanong ni Pirena...

Bihag sila ni Hagorn at nais nyang isuko natin sa kanya ang ating mga Brilyante at ang Lireo kung hindi papatayin nya si Alexandra at Lira... Sabi ni Danaya...

Ano?!?! Bihag silang dalawa!! Sabay na sabi nila Amihan, Alena at Pirena..

.
.
.
.
.
.
.
.
Panginoon narito na kami... Sabi ni Agane..

Magaling Agane... Sabi ni Hagorn.

Igapos na ang mga iyan at tiyakin nyong hindi ito mawawasak nino man.. Dagdag pa ni Hagorn..

Pagka nanlaban sabihin nyo agad sa akin upang parusahan... Dagdag pa nito.

Masusunod Panginoon..

Mga Hathor dalhin na sila sa piitan... Sabi ni Agane. .

Siguraduhin ninyong hindi makakatakas yang dalawang yan... Dagdag pa nito..

Nagapos na sila Lira at Alexandra..

Panginoon nagapos na namin sila..

Pinuntahan namn nila Hagorn ang magpinsan..

Inilabas ni Hagorn ang kanyang Brilyante upang bigyan proteksyon ang mga posas.

Lumabas na sila at hinayaang nakapiit ang dalwang Sang'Gre. ..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Amihan anong gagawin natin?? Tanong ni Danaya.

Kailangan nating bawiin ang aking anak at si Alexandra. Sabi ni Amihan..

Kailangan nating pagplanuhan ito Amihan..

Ashti nasaan si Lira at Alexandra.. Tanong ni Mira na kakarating lamang..

Bihag sila ni Hagorn... Sabi ni Pirena.

Kailangan natin silang iligtas... Sabi ni Mira..

Tayo na sa Hathoria at bawiin natin si Lira at Alexandra. .sabi ni Alena...

Nagpalit pang digma namn silang magkakapatid...

Mira kayo muna ang bahala sa Lireo... Sabi ni Amihan.

Paki sabi na rin kay Aquil na magbantay maigi dito. ..

Opo.. Sabi ni Mira...

So guyz yan muna for now magbibike muna kami baka mamaya na ung update ulit or bukas..

Mababawi kaya nila Amihan si Alexandra at Lira??

Tnx for voting..

Encantadia Love Story (Danquil And Ybramihan)(Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon