Hindi namn alam ni Alira na may mganakakakita sa lahat ng kanyang ginawa sa Sang'Gre..
Sasabihin ko ba sa Reyna ang nakita natin?? Tanong ng isang Encantado sa kanyang kasama...
Wag na natin pang sabihin panigurado akong madadamay tayo... Pangaral ng kasa nyang isang Emcantado...
At iniwan na nila ang piitan kung saan na nakakulong ang Sang'Gre..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nanaginip namn si Danaya ng hindi maganda patungkol sa kanyang anak..Kaya namn napagpasyahan nya pumunta sa silid ng kanyang anak..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Pagpasok nya sa loob ay wla syang nakita kundi ang isang bakas ng Dugo na nakakatitiyak sya na galing sa kanyang anak...Lumabas namn sya agad upang hanalin..
Nakita nya si Amihan at lumapiy sa dito..
Tinanong nya kung nakita nila sa Alexandr at bigo sya dahil hindi nila ito nakita..
Nagpunta sila sa Mata peeo hindi rin nito makita...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nagising namn si AlexNdra at nagtaka siya dahil nakagalos sya at dugo ng dugo ang sugat nya..Sobrang lalim nito at syay hinang-hina na dahil napakaraming dugo na ang nawawala sa kanya...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Pagkabalik nila sa Lireo ay kinausap ni Amihan si DanayaDanaya wag ka ng umiyak mahahanap din natin si Alexandra... Sabi ni Amihan sa iyak ng iyak na nakababatang japatid..
Ngayon lamang nila nakitang umiyak ng sobra si Danaya at nang dahil ito lay Alexandra...
Balit ba kailangan *iyak* lagi na lang si *iyak*Alexandra ang laging napapahamak?? *iyak*Naging pabaya ba*iyak* akong Yna kay *iyak* Alexandra?? Tanong ni Danaya sa mga kapatid na iyak ng iyak..
Hinawakan namn ni Pirena ang pisngi ni Danaya at pinahiran ang mga luhang patuloy na tumulo galing sa mga mata nito... (P.S. wla pong kapangyarihan dito si Pirena na binigay si Bathalumang Ether)
Danaya wla kang kasalanan at hindi ka naging pabaya sa iyong anak... Sabi ni Pirena kay Danaya upang mabawasan ang sakit na nararamdaman nito...
Tama si Pirena, Danaya.. Sabi namn ni Alena..
Mabuti pa at magpahinga ka na... Sabi ni Amihan kay Danaya..
Ngunit paano na s--hindi na natuloy pa ni Danaya ang kanyang sasabihin..
Huwag kang mag-alala hindi hihinto anh mga kawal sa paghahanap sa iyong anak.. Pagpapagaan loob kay Danaya ni Amihan...
Kaya ihahatid ka na namin sa iyong silid.. Sabi ni Alen..
Hinatid na nila si Danaya sa kanyang silid ngunit hindi pa rin ito tumutigil sa pagiyak..
Awang-awa nmn sa kanya ang kanyang mga kapatid lalo na ang kanyang buong kapayid.. Pagka't alam nito kung ano ang nararamdaman ni Danaya dahil nawalan na din siya ng anak na nagngangalang Kahlil..
Niyakap namn nilang tatlo si Danaya at pinahiga nasa sa kama nito..
Nakatulog na si Danaya sa kakaiyak at kitang kita sa mukha nito ang mga natuyong luha...
Mabuti at nakatulog na si Danaya... Sabi ni Pirena...
Alam ko ang sakit na nadarama ni Danaya.. Ngunit sana'y hindi sya magaya sa akin... Sabi ni Alena habang nakatingin sa nahihimbing na si Danaya..
Tama si Alena mahirap mawalan ng anak.. Sabi namn ni Pirena..
Tayo na at iwan na natin sya ng makapagpahinga na sya..
Iniwan na ng tatlong Sang'Gre ang kanilang nakababatang kapatid..
.
.
.
.
.
.
.
..
Atuloy oa rin namn ang mga Kawal sa paghahanap sa munting Sang'Gre...Sumalit na ang umaga ngunit ni Anino ni Alexandra ay hindi pa rin anakikita...
Labis nang nag-aalala ang mga taga Lireo...
Hindi nila alam kung ano ba talaga ang nangyari sa Anak ng nakababatang Sang'Gre..
At nagtataka rin sila kuh bakit may bakas ng Dugo sa silid nito...
Kaya namn ay lahat ay abala sa paghahanap sa Sang'Gre..
Pati si Aquil ay nababahala na sa kalagayan ng anak..
Nasaan ka na ba anak?? Bulong ni Aquil sa hangin...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.hindi pa rin malaman ni Alexandra kung bakit sya nakagapos at napakalalim ng kanyang sugat..HINANG-hina na sya at hindi nya alam kung hanggang kailan na lng ang itatagal niya..
Bigla namng may pumasok na Hathor..
Anong ginagawa mo dito Diwata tanong ng isang Hathor..
Ipatawag si Haring Hagorn.. Utos ni Agane..
Umalis na ang kawal upang tawagin si Hagron...
Ilang sandali pa ay dumating na si Hagorn..
Panginoon mayroong diwata dito... Sambit ni Aganr..
Sya ay anak ni Danaya.. Sabi pa ni Agane.
Ngnit akin lamang pinagtataka kung bakit sya duguan... Dugtong pa ni Agane..
Mas mainam na iyan may magagamit tayo laban muli sa kanila... Sabi ni Hagotn..
Ilipat ng piiyan si Alexandra...
Bago mag gabi ay dadalhin natin sya sa Lireo... Sabi ni Hagorn...
Gagamitin natin sya... Sabi uli ni Hagornn..
Inilipat na nga nila ng piitan si Alexandra at hinantay bago kumagat ang dilim...
Nang kumagat ang dilim sila ay naghanda papuntang Lireo ginamit ni Ang mga Brilyante upang mabalis ang kanilang pagpunta sa Lireo....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Habang abala ang lahat ay nagulat sila sa pagdating ng Hari ng Hathoria at ng bihag nito na nakatakip anh mukha...Hagorn anong ginagawa mo dito?? At sino ang iyong bihag?? Sunod na sunod na tanong ni Amihan sa Hari ng HaThroia...
Isa-isa lamang Amihan ...ngunit mas maganda kung si Danaya ang aking makakausap... Sambit ni Hagorn
Sakto namn na dumating si Danaya...
Good nIght guyz bukas na lng ang nxt update..
Ynx for Comments and Votes..
Vote
BINABASA MO ANG
Encantadia Love Story (Danquil And Ybramihan)(Slow Update)
General FictionSa hindi inaasahang pagkakataon ay mahuhulog ang loob ng isang Sang'Gre sa isang Mashna ng kawal na Lireo... Magbubunga ang pagiibigan nilang dalawa ng isang Supling...Ngunit napakaraming dumaying humadlang sa kanilang pag-iibigan... Mahuhulog din...