Dinala na nila Aquil si Alexandra sa kanyang silid at iniwan ang inis na inis na mag-inang sila Alira at Aliah...
Bakit mo ba siya sinaktan???tanong ni Alira..
Ehh nkakainis na siya ehh..sabihan ba nmn tayo na taksil at mang-aagaw...sabi ni Aliah...
Akala ko nman kasi walang nakakarinig samin at di niyo kami pupuntahan...edi sana kung di kayo dumating ..iniiyakan na nila si Alexandra...sabi ni Aliah...
Pero dahil din sa ginawa mo..panigurado mawawala na nmn satin ang Ama mo...sabi ni Alira..
Napaisip nmn ang dalawa...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Anak ayos ka lng ba?? Tanong ni Aquil...Oo Ama... Avisala Eshma sa pagtatanggol mo sa akin kay Aliah... Malamyang sabi ni Alexandra...
Akala ko ay hindi mo kakampihan ang ating anak Aquil... Sabi ni Danaya...
Sa totoo nyan ay gusto ko na kaung makasama... Hi ihintay ko lamang ang mga hakbang na gagawin ng anak natin makasama nya lng tayo... Paliwanag ni Aquil...
Ngayon nakita na nang dalawang mata ko na mas dapat kong pagtuunan ng pansin si Alexandra.. Hindi pa rin ako makpaniwala na ganoon na ang ugali ni Alira at kanya pang itinuturo kay Aliah... Dugtong pa ni Aquil...
Anak mag-pahinga ka na... Sabi ni Aquil kay Alexandra...
Ama maari bang dito kayo matulog sa aking tabi ni Yna mamayang gabi?? Pakiusap ni Alexandra...
Oo namn matagal na kitang gustong muli makatabi sa aking pagtulog... Sagot ni Aquil...
Danaya maari ba tayong mag-usap?? Tanong ni Aquul...
Oo namn tayo sa Azotea at duon tayo mag usap... Aya ni Danaya at iniwan muna nila ang kanilang anak na nagpapahinga...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
..
.
.
.
Nalaman nila Amihan ang nangyari sa kanilang Hadia..Hindi sila makapaniwala na magagwa ito ni Aliah..
Kaya hinihintay na lamang nila si Danaya na mismo ang mamimili kugn paparusahan ba ito o hindi...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Sinundan ni Alira sila Danaya at Aquil upang marinig nya kung ano ang mga sasabihin nito...Danaya may nais sana akong itanong sa iyo.. Sabi ni Aquil..
Ano iyon?? Tanong ni Danaya...
Mahal mo pa ba ako?? Tanong ni Aquil...
Oo Aquil Mahal na Mahal oa rin kita...kahit na ilang panahon ang kumipas ay di pa rin nawala ang pagmamahal ko sayo... Kaya labis akong nasasaktan kapag magkasama kayo ni Alira....maluluhang sabi ni Danaya
Ako mahal mo pa ba?? Tanong din ni Danaya...
Sobra... Kung alam mo lng na ikaw ang nasa isip ko sa tuwing kasama ko si Alira....kaya gusto ko sanang magsimula muli tayo... Paliwanag ni Aquil...
Ngnit paano na tayo?? Tanong ni Danaya...
Ganoon parin.. Nagmamahalan ng lubos... E Correi Diu Danaya... Wag na wag ka nang mawawalang muli... Sabi ni Aquil...
E Correi Dei Diu Aquil.. Sabi ni Danaya...
Niyakap ni Aquil si Danaya ng mahigpit...
Labis labis ang galit ni Alira kay Danaya...
Pumunta sila Danaya sa punong bulwagan upang kausapin si Amihan na nagkaayos na silang dalawa...
Danaya mabuti at naririto ka na... Sabi ni Aquil...
Nais ko sanang itanong sa iyo kung nais mong parusahan natin si Alira at Aliah?? Tanong ni Amihan..
Napatingin namn si Danaya kay Aquil...
Kung ano ang iyong pasya Mahal Ko..Tatanggapin ko... Sabi ni Aquil..
Oo hAra.. Dahil lubos na ang kanyang kasalanan sa akin... Nais kong ipatapon na lng sya sa malayong lugar... Sabi ni Danaya...
Sa Mundo ng mga Tao?? Tanong ni Amihan..
Oo... Sagot ni Aquil...
Mga kawal huliin niyo sila Aliah at Alira at dalhib sa piitan para maihanda na sila sa pagpunta sa mundo ng mga tao...utos ni Amihan sa mga kawal...
Masusunod Mahal na Hara...sabi ng mga kawla at agad yumukod bago unalis para hulihin sila Aliah...
....
Nakita nmn ng mga kawal sila Aliah at Alira sa Hardin kaya agad nila itong hinawakan..
Anong ibig sabihin nito???!?!?tanobg ni Alira..
Bakit niyo kami hinuhuli???!?!galit na tanong ni Aliah..
Pagka't un ang pinaguutos ng Hara...sagot ng isnag kawal..
Kaya sumama kayo kung ayaw niyong masaktan...sabi pa ng isang kawal..
Agad nmn nilang dinala ang dalawa sa piitin..pilit mang makawala ng dalawa pero wala silang magawa dahil nakagapos sila....
Magkatabing natulog sila Aquil at Danaya sa gitna nmb si Alexandra...
Kinabukasan ay hinatulan sila Alira at Aliah dahil ng ipapatapon sa mundo ng nga tao dahil sa kataksilan at pananakit na ginawa kay Alexandra...
Kasma anmn sila Danaya sa paghatid kila Alira at Aliah sa Mundo ng Mga tao
.
.
.
.
.
..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Mapaparusahan ba si Alira??Makakabalik pa ba sila ni Aliah sa Encantadia??
Tnx guyz.. Mamaya ulit
BINABASA MO ANG
Encantadia Love Story (Danquil And Ybramihan)(Slow Update)
General FictionSa hindi inaasahang pagkakataon ay mahuhulog ang loob ng isang Sang'Gre sa isang Mashna ng kawal na Lireo... Magbubunga ang pagiibigan nilang dalawa ng isang Supling...Ngunit napakaraming dumaying humadlang sa kanilang pag-iibigan... Mahuhulog din...