Chapter 9: The Auction

12.3K 286 6
                                    

Shea's Pov

Kakagising ko lang, walang pasok ngayon kaya medyo na-late ako ng gising. Nakita ko yung tatlong reapers na naglalaro sa living room. Dumeretso ako sa kusina at dun ko nakita si Gab na nagbabasa na naman ng libro.

"Good Morning" bored na bati nya.

"Walang Good sa morning hangga't hindi natahimik ang tatlong yun" sambit ko.

Bumuntong hininga naman sya. Umupo ako sa tapat nya at nag umpisa ng kumain.

"May nagpadala ditong black na box kanina. Para sayo daw. May pangalan naman na nakalagay sa labas ng Box. Galing kay King and Queen." sabi ni Gab.

"Maybe it's another Mission?" Sambit ko.

"Kakatapos nga lang natin dun sa isa eh" sabi nya.

"We have no Choice. Asan ba yung Box?" Sambit ko.

"Joyce!! Yung kahon daw!!" Sigaw nya.

"Coming!!" Sabi ni Joyce.

Maya maya pa ay dumating si Joyce kasama yung dalawa. At dala dala nya yung box.

Binigay naman nya agad sa akin yun. Kaya binuksan ko na yun. Pagkatingin ko. Puro Documents ang laman.

Binuksan ko ang ilang Documents, at naglalaman ito nung magaganap na Auction sa isang araw sa ****resort.

Binuklat ko pa yung Ibang papeles hanggang sa makita ko yung Lists ng Mga kasama sa Auction.

Yung katana ng kauna unahang Mafia sa buong mundo. Tiningnan ko naman ang Picture nun. Ano naman bang meron dito?

Yung pangalawa naman ay isang Jar na pagmamay ari din ng mafia.

At sa pangatlo ay talagang nakuha nun ang atensyon ko.

Ang dagger ng Mysterious Princess. Tiningnan ko ang picture and damn. Akin to!! Paano naman to napasama sa Auction!?

"Sh*t!" Sambit ko.

"Oh bakit?" Tanong ni Gab.

"Yung dagger ko. Kasama sa Auction." Sabi ko.

"Ano ka ba naman!! Dagger lang yun eh!!" Sambit ni Joyce.

"Oo Dagger lang. Pero importante sa akin yun!!" Sabi ko.

"Paano mo naman nasabi na sayo yun? Baka naman katulad lang?" Sabi ni James.

Pinakita ko sa kanila ang Picture.

"SVA. Yan ang nakalagay sa handle ng Dagger. Kaya sigurado akong akin yan" sabi ko.

"SVA? Ano namang kinalaman nun sayo? Porket SVA sayo na ag---ARAY!! Nag uumpisa kana namang manapok ha!!" Si Joyce.

"Tanga!! Initials yun ni Shea." Si Gab.

"Shea Dela Fuente? Eh bakit SVA? Diba dapat SDF?" Si Joyce.

"Shunga!! Shea Vienne Alonzo po!! Yun ang Real name nya!! Yung fake name ng sinabi mo." Sabi ni Marky.

"Ay. Ganon?" Sabi ni Joyce habang nakahawak sa batok nya.

"Teka. Paano mo nalaman ang fake names namin?" Sambit ko.

"Sinabi sa amin ni Queen. And guess what? Mag aaral na din kami sa Alonzo University!!" Sabi ni James.

"Tch" si Gab.

"Kailangan nating maghanda. Kailangan kong makuha ang dagger ko." Mahinahong sambit ko.

"Bumili kana lang ng ibang dagger. Tapos ipaukit mo din yung pangalan mo." Ani Marky.

Revenge Of A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon