Shea's Pov
Nagising ako dahil sa malakas na pagkatok sa pinto ng kwarto ko. Agang aga nambubulabog!!! Bwiset!!! Nakuha ko ang Lampshade ko sa table sa side ng kama ko at agad binato sa nakasaradong Pinto.
"Who the Hell is that?!?!" Galit na sigaw ko.
"P-pasensya n-na p-po p-pero.... P-pinapatawag po kasi kayo ni K-king and Q-Queen sa Office nila"
Ano naman kayang kailangan nila?!?! Aabalahin ba talaga ako ng ganitong oras?! Tang*na lang.
"Sige na!! Sabihin mo susunod na ako!!!" Sigaw ko.
"S-sige p-po"
Pumasok agad ako sa cr ng kwarto ko at naghilamos. NagToothbrush din ako. Nagsuklay ako ng buhok bago tuluyang pumunta sa Office ni Mom and Dad. Nasa tapat na ako ng Pinto ng Office nila kaya agad akong kumatok.
"Come in" Mom said
Binuksan ko na ang pinto. And guess what? Mukha silang Balisa. Ang laki ng Eyebags nila. Si Mom namumugto pa ang mata at bahagyang magulo ang buhok. Si Daddy naman mukhang Zombie.
Umupo ako sa sofa. "So... What happened?" Mahinahon kong tanong.
"B-baby" Mom said. Tuluyan syang humagulgol. Tang*na ano bang nangyayari? Kinakabahan na ako.
"Daddy. Ano bang nangyayari?" Tanong ko sa kanya.
"A-anak kasi" pinipigilan na rin ni Daddy na maiyak. Damn, kinakabahan na ako. Feeling ko lalabas na yung puso ko sa Dibdib ko sa sobrang kaba.
"Your Brother is........" Naputol pa ang sasabihin nya at tuluyan ng umiyak.Anong meron kay Kuya? Namasyal kami kahapon diba? Ano naman kayang nangyari sa asungot na yun at pinaiyak ng ganito si Mom and Dad. Alam ko na! Na Kicked Out na naman siguro sya!
"Tsk. Yari talaga sya sa akin mamay--" Naputol ang sasabihin ko ng umimik ulit si Dad.
"Your Brother is Dead" sabi ni Dad.
'Your Brother is Dead'
'Your Brother is Dead'
'Your Brother is Dead'
Parang Nag Echo sa isip ko yung sinabi nya.
"Is that a joke?" I said. Habang pinpigilan na din ang luha ko.
This time si Mom na ang sumagot. "Yes Baby. Totoo yun. K-kaninang madaling araw lang. U-umalis sya kanina. Di namin alam kung saan sya pumunta. And 3 hours ago, Tumawag si Ken(yung Spy nila)
Sabi nya NaEncounter ng Kuya mo ang Black Mafia. Nasa Morgue na sya ngayon Baby. Halika Baby, samahan mo ako di ko kakayaning mag isa." sumisinghot nyang sabi kasabay ng paghagulgol nilang dalawa.Maya maya pa ay hindi ko na namalayan na umiiyak na pala ako. Hagulgol to be exact. Ang sakit! Kuya bakit mo kami iniwan?! Masamang Damo ka diba?! Ang alam ko matagal mamatay kapag masamang damo?! Patuloy pa rin ako sa pag iyak. Pakiramdam ko tinutusok ng isang milyong Dagger ang puso ko.
Tumakbo ako palabas ng Office at bumalik sa kwarto ko. Gusto ko munang mapag isa. Humiga ako sa kama at ipinatong ang unan sa ulo ko. Sumigaw ako ng sumigaw.....
"Kuya!! Tang*na!! Magkasama pa tayo kahapon tapos paggising ko ganito?! Grabe ka kuya! Malapit na ang Birthday ko pero eto ba yung regalo sa akin? Kuya naman eh!!"
Hindi pa din ako natapos kakaiyak. Kailan ba mauubos tong luha na to? Nakakainis ka kasi Kuya eh!! Ang ganda ng regalo mo sa akin para sa nalalapit na Birthday ko. G*go ka Kuya!!
Nasa kalagitnaan ako ng pag iyak ng maalala ko ang sinabi ni Mom tungkol sa Black Mafias. Wala akong alam sa kanila. Di ako hinayaan ni Mom and Dad na ma-involve ako sa Mafias or Gangster hangga't di pa nasapit ang 18th Birthday ko. At dahil 18 na ako Next Week. Ipapakilala nila as a Mafia Boss pa lang. Ittrain nila ako para maging matibay ako.
At gagamitin ko yun para makapaghiganti. Hindi ko hahayaan na mabuhay pa sila. Sisiguraduhin kong unti unti silang mamamatay sa mga kamay ko. Iisa isahin ko kayo, wala akong ititirang buhay. Lintek lang walang ganti.
I smiled. An evil smile while Crying. Papatayin ko kayong mga Tar*ntado kayo!! You fucking sh*t!
Fastforward...
Today is my Birthday. At maya maya lang ay ipapakilala na nila ako. Last week lang nung iburol si Kuya. Balak pa sanang I-pospone ang pagpapakilala sa akin as a Mafia Boss. Pero dahil gusto kong ipaghiganti si Kuya. Pinatuloy ko pa rin to.
Well. Wala akong balak I-reveal ang totoong ako. Nagsuot ako ng Maskara.
I'm on my way sa Resort kung saan gaganapin ang Party ko. Suot ko ang Black Long Gown na Sleeveless at Backless. Fitted din to kaya kitang kita ang hubog ng katawan ko. Suot ko din ang Black High Heels ko. Lahat to binili sa akin ni Mom nung isang araw.
Nung nasa tapat na ako ng Resort ay inayos ko ang Maskara ko. NagDere-derecho ako hanggang sa makita ko si Mom and Dad na may kausap. Nilapitan ko sila kaya nakita nila ako.
"Oh There you are" Dad said.
"So Mr. Lim. This is my Daughter. Shea Vienne Alonzo" sabi ni Mom.
Nakipag shakeHands naman ako kay Mr. Lim
"Nice meeting you Ms. Alonzo. So wala ka bang balak tanggalin yang Mask mo?" Tanong nya.
"Well. Ayoko munang Ireveal ang itsura ko kaya hindi ko muna ito tatanggalin" I smiled. A genuine smile. Naka Half mask lang ako, na ilong at bibig lang ang kita.
Pumunta na si Mom and Dad sa isang Mini-stage. Sumunod naman ako. Pero sa baba lang ako.
"Thank you for your presence our dear Mafias. So today is the 18th Birthday of our Daughter. And as a gift. She will be our Mafia Boss. It means, you will follow her, you will Respect her as you respect us" Dad said.
Nagpalakpakan sila. Umakyat ako sa stage at binigay naman sa akin ni Dad ang Mic.
"So thank you for your warm welcome. I'm Shea Vienne Alonzo. The only daughter of your King and Queen. And I will be your Mafia Boss" I smiled. Nagpalakpakan naman sila.
Fastforward.....
After nung ipapakilala nila ako ay nag umpisa na din ang Training ko. Naranasan kong tumakbo sa isang malaking field ng 5 hours na walang hintuan.
Ang makipaglaban na may suot sa dalawang kamay at paa na parang Bracelet na may Bigat na 25 kilos. Bale 100 kilos ang buhat buhat ko.
Ang makipaglaban na may Piring ang mata.
Ang makipaglaban ng walang armas.
Dito ko din natutunan ang paggamit ng iba't ibang weapons. Gaya ng baril, katana, Daggers, Bow and Arrow at Shurikens.
After ng ilang buwan ay ako na ang naging Rank 1 na pinakamalakas na Mafia sa buong mundo. Pero kahit sikat ako Hindi nila alam kung anong itsura ko. Tinagurian pa nila akong 'The Mysterious Princess'
At ngayon na mag uumpisa ang Paghihiganti ko...
BINABASA MO ANG
Revenge Of A Mafia Boss
AksiShe is a mafia boss who only wants to revenge for ruining her family.