Bumped(Chapter 1)

1.5K 41 9
                                    

!!!PLAGIARISM IS A BIG BIG CRIME!!!



Isang araw habang naglalakad patungong paaralan si Sandra, isang hindi inaasahang pagbabangga ng Campus's Crush at Smarty Nerd.

"Oh! Look what we have here, The known as Smarty Nerd is in my front. Laki ng daan, binangga talaga ako. Shall I say this as DESTINY?" Sabi ni Glenn.

"Pasensya po, Di ko po sinasadya." Ani ni Sandra.

"Okay lang yun Babe!"

"Be-be-Babe?"

"Oh! Come on, pwede ba makuha number mo?"

"U-uh-uh? Na-na-number?"

"Bakit ? Ayaw mo? Sa kapogian kong ito?"

Tumakbo si Sandra dahil sa Kahihiyan.

"Binusted ako? WOW! Grabe yun ah,tinakbohan ako." Sambit ni Glenn.

Sinundan ni Glenn si Sandra dahil binusted siya. Habang tumatakbo si Sandra, nakita ni Jino na sinusundan ni Glenn si Sandra at dahil dun, nagalit si Jino. Hinarangan ni Jino si Glenn at nakita ni Sandra ang nangyari, sinubukan niyang pigilan ang dalawa.

"Ano sa tingin mo ang ginagawa mo?" Sabi ni Jino.

"Bakit ? I don't have my right? I'm the richest student here so of course I have my right." Sambit ni Glenn

"Wow! Talaga, I don't care about your wealth but Just make Sure that you Don't touch her without my Consent."

"At kung gagawin ko yun? "

"Then, siguradohin mong may pera ka panggamot sa Hospital."

"Tssk! Tinatakot mo ako? Don't worry, Sandra will be mine.Just like the other girls"

"Gawin mo! but don't you dare land a finger on her body or else."

"Tigilan niyo na yan!" Sambit ni Sandra.

"Oh, nandito ka? Kala ko tumatakbo kapa?" Sagot ni Glenn.

"Jino,Tara!"

"Di pa ako tapos!" Sagot ni Jino

"Tara na! Baka masaktan kapa diyan."

"This is just a warning, baka sa susunod di ko na alam kung ano ang magagawa ko.!"

Nagalit si Sandra dahil bakit pa pinatulan ni Jino si Glenn.

"Bat mo pa pinatulan? Alam mo naman na mahirap na kalaban si Glenn" Sabi ni Sandra.

"Di naman siguro ako papayag na bastosin ka nang lalaking yun!" Sagot ni Jino.

"I'll be fine okay? I can handle myself."

"Tumakbo ka nga eh! Tapos I can handle myself? Naku! Ugali mo talaga."

"Hala! Magsisimula na klase namin, Kita nalang tayo mamaya."

"Oh! Sige, Study well."

Pagpasok ni Sandra sa Klase, agad siyang pinagtsismisan ng kanyang mga kaklase.

"Oi! Rinig ko bes, yang matalinong pangit na iyan ay pinag-awayan ng dalawang lalake." Sabi ng Kaklase niya.

"Sus! Wag mo na pansinin yun, Away siguro sa pera.HAHAHAH!" Sabi ng isa nya pang kaklase.

Pumasok ang Guidance Counselor sa Room ni Sandra.

"Sandra Magumpara? Please meet me at the Guidance Office!"

"A-a-a-oh Yes ma'am!"

Sa Guidance Office, nandun si Glenn at Jino.

"Please take a seat Sandra" Sabi ng Guidance Counselor.

"Huh! As expected nandito siya." Sabi ni Glenn.

"So, I heard that Jino and Glenn had a Fight? Totoo ba Sandra." Sabi ng GC.

"Well, oo po pero di naman po yun seryoso."

"That's true ma'am, Jino started it all." Sambit ni Glenn.

"Tssk, well totoo po na ako nagsimula pero I'm just doing it for the privacy of Sandra. Di naman siguro yun against the rules."

Tumayo si Glenn.

"Well, I think it's solve na! Lalabas na po ako."

"GLENN!" Sigaw ng Guidance Councelor.

"Why ma'am?"

"Ilang beses kana sa Guidance Office pero di ka pa rin nagbabago."

"Bakit ma'am? Di pa ba sapat binibigay naming pera sa paaralang ito?"

"What? How dare you?"

Lumabas si Glenn.

"You can go back to your respective classes Jino and Sandra." Sabi ng GC.

Lumabas si Jino at Sandra, habang papuntang Klase si Sandra,hinarangan siya ni Glenn.

"Hmmmm! Maybe kung ibibigay mo sa akin ang Cellphone number mo, I won't disturb you again?" Sabi ni Glenn.

"Sorry po talaga kung napunta kayo sa Guidance Office dahil sa akin." Sagot ni Sandra.

"I won't forgive you but if ibibigay mo number mo sa akin, siguro mapapatawad kita?"

"Ahmmmm,sige po pero please iwasan mo na ako simula ngayon."

"Oh sure! Eto cellphone ko. Lagay mo number mo."

*Binigay na ni Sandra ang number niya.

"Aalis na po ako!"

"Oh, sige. I will text you later."

---------------------------------------------------------------

Intense ng Chapter one diba? Let me hear your thoughts on the comment.





Mr. Bully's Heart (It's Not Love, It's a joke MR.PLAYBOY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon