Field Trip? (Chapter 7)

418 22 0
                                    

Sandra POV

Nagulat ako ng biglang may naglagay ng kamay sa balikat ko, lumingon ako sa taong yun at nakita ko si Glenn.



"I'm her boyfriend, can we help you lead the way? My girlfriend is too kind right?" Gosh! Ano sinasabi nito? Akala ko ba break up na?


"Ahh, di ko to boyfriend. May crush lang sakin! *smile*" Binaba ko kamay ni Glenn at nagpatuloy na kami ng lakad ni Nicolase.



"Hoy! How dare you say rude thing to your boyfriend? Di kita crush! At hindi talaga mangyayari yun." Sigaw niya habang papalayo kami sa kanya.



"Ano problema dun? Kala ko ba boyfriend mo pero bakit di ka daw niya crush? Kalito ah." Sabi ni Nicolase.




"Ahhh yun? Di ko yun kilala,yaan mo na.Papansin yun eh *smiled*" Kung ano-ano nalang sinasabi ko para di kami mapagmalan na mag syota, lol di ko rin naman siya syota noh!



"Ahhh mabuti naman kung ganoon." Kinakabahan ako sa lalaking ito kasi parang ang saya dahil wala akong boyfriend.


Dumating na kami sa room A7, pagpasok namin.....agad sinalubong ng mga kaklase ko si Nicolase. Gosh! Famous pala to ? Di ko alam ha.



"Nagulat ka ba? " Sabi niya, yung boses talaga niya <3



"Ah-a-a-ah, sorry di ko kasi alam na ganito ka pala kasikat." Nakakahiya man, dapat ko paring sabihin.




"Mabuti naman yang di mo pa alam kasi at least di ka magsasawa sa mukha ko. Gets mo?" Ano daw? Di ko gets! Ano ba sinasabi nito?




"Ahahaha, oo! Gets ko." Assuming nalang na alam ko ang sinasabi niya kahit wala naman akong naintindihan.



"Saan ako uupo? Pwede ba tumabi sa iyo?" Sa lahat ng umaalok ng upuan para kay Nicolase, sa akin talaga siya nagtanong.



Dahil di ko naman matanggihan ang alok niya, sumang-ayon nalang rin ako. Nang tumabi na saakin si Nicolase, nasindak ako sa tingin ng mga kaklase kong babae. Parang galit na galit ata pero di ko na pinansin kasi di naman ako nag alok, siya naman :) Biglang pumasok si Glenn at isa pang tumititig sa akin na parang papatayin ata ako. May nag text sa akin bigla!



"Huh! Ang lakas mo talaga sa lalake lalo na sa mga famous at mayayaman." WHAT? Ano? Lakas? Aba parang pinapagalit ako ng lalaking ito ah. Tumayo ako at tinanggal ko ang eyeglasses ko(sinout ko pala eyeglasses ko kanina), nasindak naman ata si Glenn dahil dumabog ako sa mesa ko.



"Glenn! Follow me." Anyare sakin ba't parang ang init ng ulo ko ngayon?


Sumunod naman si Glenn at sabay lagay naman siya ng kamay niya sa kanyang bulsa. Pa cool lang eh noh!



"Do you even have conscience? Grabe napadpad pa ako sa Clinic kanina tapos ngayon umaasta ka nanaman parang hari? Pero salamat pala." Sabi ko habang tinitigan sa mata pero parang di tumalab eh.


"Grabe tinatakot mo pa ako eh mag te-thank you kalang pala, ang cheap talaga ng moves ng mga babaeng kagaya mo." WOW! Nagpasalamat na nga.



"Ah! Babawiin ko nalang pala, at ito STOP ACTING LIKE A SPOILED BRAT HERE IN SCHOOL! Wag mo ikumpara tong school sa bahay niyo. Kung ang bahay niyo ay may mga katulong, then dito sa school baka ikaw pa ang mapagtulungan." May pataray effect ako diyan, parang nawala rin kasi pagkamahiyain ko dahil sa asal nitong Mayamang ignoranteng ito.




"Ang swerte mo nga eh, sa lahat ng naging babae ko. IKAW LANG ANG SINAGIP KO!" Holo! Nakakaiyak naman.



"Ay ang sweet naman, pwes sa lahat ng lalaking nakilala ko. IKAW LANG SINAGOT KO!" WTF ? Ano nasabi ko? OMG, ang tanga ko. Nadala ata sa damdamin.




"What ? Pakiulit? AKO PA NASAGOT MO? Kas-" Tumakbo ako at di ko na pinakinggan gusto niyang sabihin.



Kumalma na ako, Bumalik ako sa classroom ng di pinapansin si Glenn.




"Your back? Ano pinagusapan niyo ni Glenn?" Tanong ni Nicolase at napaubo naman ako sa tanong niya.



"Ah-h-h-h Wala! wala! Tinanong ko lang siya kung nabayaran ko na ba utang ko sa kanya." Kung ano-ano nalang sinasabi ko dahil sa nangyari kanina.



"Ahh Ganoon?" Sagot naman niya.


Dumating na guro namin at may inannounce.


"This coming Wednesday(Monday ngayon) we will be having our Field Trip for 3 Days so I need you to participate. Prepare money, food,clothes, and anything you need." Ah Field Trip, 3 days lang? Ang liit naman pero I will prepare for that.


-----------------------------------------------------------------


Field Trip? The trip starts at the next chapter so See ya <3




Mr. Bully's Heart (It's Not Love, It's a joke MR.PLAYBOY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon