DJ POV.
Hindi ko inaasahan na ang kaibigan pala na sinasabi sakin ni Magui ay si Kath. Natuwa nga ako nang makita ko sya kanina eh, pero hindi sya makatingin sakin. Siguro crush ako nun kaya nahihiya sya sakin.
Nung pinakilala sya samin ni Magui knina, di ko talaga naiwasan titigan sya. Kasi kahit naman napakasimple nang suot ay bumagay naman sa kanya. Pero sinungitan nya lang ako, akala ko magkaibigan n kame pero bakit ganun sya sakin.
Hindi ko naman sya inaasar, saka sya naman unang nangasar sakin eh gumanti lang ako. Nung naiwan kame sa table nya napansin kong wala syang gaanong pagkain, tapos sinabi nya naman na gutom sya.
Kaya kahit pinigilan nya ako ay lumapit ako sa server, sinabihan ko silang hatiran ng pagkain yung table ni Kath. Nakita ko naman inirapan nya ako, grabe talaga sya concern lang ako tapos susungitan ako.
Tinawag naman kame muli ng emcee, sisimulan na kasi ang blow the candle ng cake ni Magui. Kaya lumapit na kame dun kasmaa sila Mom at Dad. Kaya kumanta nA sila ng Birthday song pagkatapos ay ngwish na si Magui. Inihipan nya narin ang candle.
"I just wanted to thank you everyone for coming to my special day, and to my Parents and Kuya DJ. Im so really happy that you been part of my day. Thank you." Sabi ni Magui at nagpalakpakan naman ang mga bisita. Niyakap ko naman sya.
"Happy Birthday Magui. Iloveyou."
"Thanks Kuya DJ. Can I request to sing for me please, just one song." Paglalambing nya kaya pumayag ako. Tinawag ko naman ang mga kaibigan ko at kabanda dati ang Parking 5.
"Let's welcome the Parking 5 band." sigaw ng emcee saka namatay ang ilaw, muli naman bumukas ito at tinapatan kame ng spottedlight.
Bago ako magsimula,hindi ko naiwasang tumingin sa babaeng yun. Nakatingin din sya sakin, at sa pagkakataon yung ngumiti sya sakin.
Ganyan nga ngumiti ka lang para sayo tong kanta ko. Makinig kang mabuti.
Saka namin simulang tumugtog at ako ang vocalist ngayon.🎶 di ako makatulog
naisip ko ang ningning ng yung mata
nasa isip kita buong umaga
buong magdamag.sanay parati kang tanaw
o sakit isiping itoy isang panaginip
panaginip lang.Dalhin mo ako sa iyong palasyo
Maglakad tayo sa hardin ng yong kaharian.
Wala man akong pagaari pangako kong habang buhay kitang pagsisilbihan o aking Prinsesa.
Prinsesa Prinsesa Prinsesa.Hanggang sa natapos akong kumanta ay nasa kanya parin ang tingin ko. Sya naman ay makikitang umiiwas rin, pero siguradong lagot ako sa kanya kapag naasar ko sya.
Nung bumaba ako ng stage ay lumapit ako kay Magui, niyakap naman at sya nagpasalamat sakin.
"Walang anuman aking Prinsesa." Sabi ko sa kanya pero tinukso nya ako at tumingin kay Kath."Seriously Kuya? You sing for me or that song you dedicated to someone?" Panunukso nya sakin. Halata msyado.
Tumingin nman ako kay Kath at nakita kong umiwas rin sya. "C'mon Kuya arent you like her?"
BINABASA MO ANG
MagKapatid Na MagKaribal(Completed)
Fanfiction"Ang kambal na si Kathryn at Julia ay masayahin at mapagmahal. Ang masaya at mapagmahal ba nilang samahan ay mananatili parin kapag nalaman nila na iisang lalaki lang ang kanilang iniibig? Title: MagKapatid Na MagKaribal Genre: TeenFiction Written B...