Epilogue

1.6K 29 7
                                    

N/POV.

After 5years.

The Long Wait is Over. Finally nakauwi narin si DJ ng Pilipinas. Tinapos lang nya ang kanyang master degree ng madesisyon nang umuwi. He's graduated in the Architect course in San Francisco.

Kasalukuyan naman nag-paiwan si Magui sa San Francisco dahil meron pa syang tatlong taon sa kolehiyo. Sumunod sya sa Kuya Dj nya nung makatapos sya ng secondary sa Pinas.

Dahil sa kanyang pagbabalik sa Pilipinas ay meron pa syang bagay na hindi natapos. Kaya ngayon nakabalik na sya ay gagawin nya ang lahat para maayos yung kulang sa kanya.

He really change a lot and he become grown a massive and independent. Dahil sa pagiging mahusay sa larangan ng Architectural ay nakilala sya sa ibat ibang bansa. Lagi rin syang laman ng mga article sa Magazine like The Famous Architect Daniel John Ford is no Girlfriend inlapsed year.

Bakit nga ba sa loob ng maraming taon ay hindi man lang eto na nagka interes sa ibang babae.? Dahil siguro isang babae lang ang bumihag ng kanyang puso. At hanggang ngayon ang babae na yun parin ang nasa puso nya.

DJ POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

DJ POV.

I've been staying two days here one of the Hotel in Manila pagkagaling ko ng San Francisco. Namis ko ang polusyon dito sa Pilipinas at sympre yung lugar kung san ako lumaki at nagmahal.

My Parents set a dinner when they know that I'm coming home.

Tinawagan ako ni Mommy na sa Louis Restaurant na daw ako dumiretso. After an our I am finally arrived at the Restaurant. Pagkapark ko ng sasakyan ay bumaba na agad ako at sandali ko pang dinama ang hangin ng probinsya. Sinalubong agad ako ng crew na malapit sa main door.

"Goodevening, Sir. Do you have reservation?" Tanong nya.

"Yes. For Mr.& Mrs. Ford." Sagot ko.

"You must be Mr. Daniel Ford Sir?" Tumango naman ako.

"This way, Sir." Iginiya nya ako sa table na nakareserve para samin.

Agad namang tumayo si Mom at Dad nang makita nila ako. Niyakap ko si Mom at hinalikan ko sya sa pisngi. Wala paring kupas ang ganda ni Mom, nagmana talaga sa kanya si Magui.

"I miss you, son". Sabi nya. Pagkabitaw nya ay si Dad naman ang yumakap sakin. "How's you're flight?"

"Okay naman, Mom. Namis ko rin kayo ng sobra." Sagot ko.

"Its nice to see you again, son". Saka nya ako tinapik sa balikat. "Have a seat, I know you're hungry."

Having a dinner with them was the most I really missed here in Philippines. At masaya namin yung pinagsaluhan, kwentuhan at tawanan. Si Magui rin ang naging topic namin ng gabing yun. Magui really missed them that's why Dad and Mom decided to visit her in San Francisco.

MagKapatid Na MagKaribal(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon