Chương 21: Người của quân đội
"Các người là ai?" Sở Tử Khiên trầm giọng hỏi, ngữ khí ẩn ẩn sát ý.
"Chúng tôi là quân trinh sát chi đội bảy Giang Thành, tôi là đội trưởng, Thôi Chí, chúng tôi chỉ là đi ngang qua. Gặp trời tối, tưởng các anh là tang thi nên mới nổ súng. Xin đừng hiểu lầm, chúng tôi không có ác ý." Thôi Chí chậm rãi đến gần bọn Sở Tử Khiên, vừa đi vừa dùng ngữ khí hết sức thong thả để nói.
Sở Tử Khiên nhìn hắn một thân quân trang, dáng người cao ngất, bộ dáng anh khí chính trực, dáng vẻ một quân nhân, trong lòng đã tin vài phần, "Sở Tử Khiên, đội trưởng võ đặc cảnh bộ thứ chín chi đội đặc chiến. "Quân đội Giang Thành sao lại đi đến Ninh Thành?"
"Chào Sở đội trưởng, chúng tôi nhận được tín hiệu cầu cứu bằng sóng âm từ Ninh Thành, cố ý tới cứu viện." Thôi Chí nghe hắn nói lên cấp quân hàm liền chào theo kiểu quân đội, đội trưởng đội đặc cảnh có quân hàm thấp nhất đều là từ thiếu tá trở lên, mà hắn chỉ là một đội trưởng đội trinh sát tất nhiên cấp bậc thấp hơn.
"Tín hiệu cầu cứu bằng sóng âm?! Ninh Thành xảy ra chuyện gì?" Sở Tử Khiên nghe vậy kinh hãi.
Mỗi căn cứ quân sự đều thiết lập một đội thông tin liên lạc, mà tín hiệu sóng âm là thiết bị chỉ khi căn cứ gặp phải tình huống khẩn cấp mới được sử dụng, sau khi hệ thống được khởi động, tín hiệu sẽ lập tức tự động thiết lập hướng căn cứ gần nhất cầu cứu.
Sau mấy ngày tận thế, sáu khu trong căn cứ đã phát sinh biến dị và binh lính hết nửa đều trở thành quái vật ăn thịt người, lúc ấy điện vẫn còn sử dụng được, trưởng quan căn cứ cũng từng cùng hắn giữ liên lạc, sau khi phát hiện ra dị năng giả, cũng phán đoán tang thi có thực lực thấp và chậm chạp sẽ không còn uy hiếp đến bọn họ, liền bình tĩnh mà tập hợp lại đi vào thành phố cứu người dân và tiêu diệt tang thi. Mọi việc đều tiến triển rất khả quan, căn cứ đã dự trữ một số lượng lớn vật tư và súng ống, căn bản không thể xảy ra bất kỳ tình huống nguy hiểm gì lớn.
Hiện tại Ninh Thành bị ngắt điện, sóng âm liên lạc khẩn cấp chạy bằng thiết bị điện dự phòng cũng chỉ còn có thể khởi động hệ thống được một lần, không đến thời khắc nguy cấp, trưởng quan tuyệt đối sẽ không lỗ mãn mà sử dụng, trừ khi căn cứ đã thật sự gặp phải nguy cơ lớn.
"Chúng tôi cũng không rõ, chúng tôi chính là vào hôm kia vừa thu được tín hiệu cầu cứu, nhưng sau đó lại không thể liên lạc được nữa, vì vậy chúng tôi lên đường suốt đêm, hôm nay mới chạy đến đây." Tình trạng Giang Thành so với Ninh Thành tốt hơn nhiều, Giang Thành là thành phố công nghiệp, dân số chiếm mấy ngàn vạn người, có hai căn cứ quân sự đóng quân tại phụ cận, sau khi tận thế tiến đến, thì phản ứng nhanh nhất, và là thành phố chịu ảnh hưởng ít nhất. Cho nên mới thu được tín hiệu cứu viện của Ninh Thành, lập tứ tập họp binh lực đến cứu viện.
Sở Tử Khiên mày gắt gao nhíu lại, hiển nhiên là lo lắng cho khu căn cứ Ninh Thành.
Lục Văn Ngạn vỗ nhè nhẹ bờ vai hắn, nhẹ giọng nói, "Đừng lo, sáng mai chúng ta xuất phát, rất nhanh có thể chạy tới căn cứ, đến lúc đó lại xem là xảy ra chuyện gì."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Vú Em Quật Khởi Thời Mạt Thế.
General FictionVú Em Quật Khởi Thời MạtThế Tên truyện: Vú Em Quật Khởi Thời MạtThế ( Mạt Thế Chi Nãi Ba Quật Khởi ). Tác giả: Túy Nhiễm Khinh Ca. Thể loại: Mạt thế, dị năng, hệ thống game, xuyên qua, cường cường, 1×1, HE. Tình trạng: đang tiến hành. Nguồn: Wattpa...