CHAPTER - 10 *

11.3K 308 3
                                    

Secret garden Picture above 


Aria's POV

Nakabalik na ako sa upuan ko pero ang tahimik naman nila maya-maya pa ay binasag na ng prof. Namin yung katahimikan.

"A-ahm ok so lets proceed"sabi niya.

After 30 mins ...

Si Rebecca na pala siya na din yung pinaka last na mag papakilala.

"Hey! I'm Rebecca Tuazon future girlfriend of Prince Xavier Theo Smith.I'm using plant poison." Nakangisi niyang sabi at tumingin sakin sabay irap.

Bigla naman nag salita yung teacher namin .

"Ok class be ready in 15 mins. We will proceed to the Secret Garden so, for all of the students who's still not have their fairy get ready because before you get those fairy you need to impress her/his so they will be your servant." mahabang sabi ng Prof.namin.

After 15 mins..........

Selene's POV

Haay!! sana naman wag masyado magalit si Aria samin ni Chloe.Kinakabahan talaga ko nakakatakot siya magalit at isa pa walang nakakaganun kay Cane. Hindi man lang nakakilos si Cane sa pag kakapilipit ng kamay niya. Isang lang masasabi ko napaka lakas niya.

Hmm sana kasi hindi na kami nag sinungaling mukhang galit tuloy samin si Aria,:( 

Napamahal naman na siya samin ni Chloe kaya sana talaga ay hindi siya umiwas samin 

Papunta kami ngayon sa Secret Garden para sa mga student na wala pang fairy. Hindi maiiwasan ang mga bulungan para makakuha ng pinaka malakas na fairy sad to say nakuha  ko na si Beverly tapos kay Chloe naman si Rina ang pangalawa at pangatlo sa pinaka malakas na babaeng fairy pwera na lang kung may makakuha kay  Jolie the most powerful Fairy sa  buong Mythical world. 

"Makita niyo mapupunta sakin si Jolie Goddess of Fairy!" rinig kong sabi ni Rebecca at tumawa pa ito.

Malayo din kase itong Secret Garden nasa pinaka dulo kase ng academy namin ito naka pwesto. Nakatira sila sa isang hardin na puno ng magagandang bulaklak.Hinanap ko naman si Aria kase nga galit pa samin iyon kaya hindi siya sumabay samin nakita ko siya nasa pinaka dulo at nag papahuli saming mga student.

"Sana nag teleport nalang tayo at inantay nalang natin sila doon ang sakit na ng paa ko" pabulong na reklamo ni Cane

Kaya mabilis siyang binatukan ni Luke at nag salita.

"Napaka tamad mo talaga nakarinig ka ba ng reklamo mula sa ibang student mahiya ka prince ka pa naman, alam mo minsan nga napapa isip ako kung bakit kita naging kapatid" mahabang sabi naman ni Luke 

Kaya nag pout nalang si Cane at pinag patuloy na ang pag lalakad

"Ang panget mo!!" sabay sabay na sabi namin maliban na lang kay Theo isang malaking  himala ang nang yare pag dumaldal yan , papapako ako sa cross joke.

At hindi nag tagal ay andito na kami sa Secret Garden. Walang pag babago ang ganda pa din dito, Ay mali !  lalo itong gumanda kumpara dati .

"Wow!" sabay - sabay na reaksyon ng mga classmate kong sobra namangha..

Nag salita na si Ma'am at pumasok na kami isa isa sa forest..pinuntahan ko na din si Aria.

"Bes , sorry na hindi naman namin intensyon na magsinungaling ni Chloe, gusto lang namin maging normal na student dito sa Academy kahit ilang araw lang." sabi ko sa kanya with macthing puppy eyes. at pag tingin ko kay Chloe ay ganun din ang ginagawa niya . 

I'm The Long Lost Mythical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon