CHAPTER - 46 *

8.1K 239 17
                                    

( Garden of Black Rose )

Deo ' s POV

Natapos na ang training namin ni Aria . Napakabilis niyang natutunan lahat ng element  kumpara sa hari at reyna napakabilis niyang makuha ang lahat ng sinasabi ko .
















Hindi na ako ulit mag - tataka kung bakit siya ang naging Mythical Princess at sa unang pag - kakataon ay nakuha niya ang lengend mythical white dragon na kahit kailan ay ang buong akala namin ay isang makasaysayang kwento lang ito nabubuhay at wala pang nakakakuha bilang Mythical guardian ang Legendary white dragon tanging si Aria lang . At dahil sa mga nakita ko palang nitong nakaraang linggo ay masasabi ko na deserve ni Aria lahat ng iyon . Lahat ng mayroon siya ngayon ay nararapat sa kanya .























Pinag - papahinga ko na muna siya dahil ang gusto niyang mang - yari ay makuha niya na  ang black rose . Kung tutuusin ay napaka delikado ng gagawin ni Aria na iyon . Dahil ang mga magulang niya at pati na rin ang mga nag - daang hari at reyna ay hindi nag - tagumpay makuha ang black rose . Kaya sa kasamaang palad nawawalan ng isang linggong malay ang mga nakaraang reyna at haring sumusubok na makuha ang black rose at nabibigo . Kaya hanagang maari ay hindi ko na muna ito itinuturo kay Aria .
















Sa totoo lang ang kauna - unahang Princessa at Reyna palang ang nakakuha ng Black rose bukod pa doon ay wala ng iba pang nakakuha nito . Bukod sa marami ng sumubok dati upang makuha ito ay nabibigo lang sila . Madami ang gustong makuha ito dahil sa taglay na lakas at kakaiba ding kapang - yarihan nito . At kahit ang mga taga dark kingdom ay sumubok pero ng tipong hahawan na nila iyon ay bigla nalang silang nagiging abo o kaya naman ay susuka ng dugo dala ng lason ng black rose tanging ang pamilya lang ng Carlsson ang may kakayahan humawak nito . Maari lang itong hawakan ng iba pag - may pahintulot o kusang inabot o ibinigay ng mga carlsson .
















Bukas na bukas ay kailangan ko ng ituro kay Aria ang kailangan niyang gawin para sumailalim sa pag - subok ng Black rose . Sana ay mag - tagumpay na siya uoang makabalik na siya sa kaniyang paaralan hindi bilang ordinaryong Aria kundi ang Aria na kikilalanin at gagalangin ng lahat .










" Sana anak mag - tagumpay ka ... " sabi ko bago ako tuluyang makatulog .





Aria ' s  POV

Nandito na ako sa hardin ng palasyo kung saan makikita ang dose - dosenang black rose habang inaantay ko si Tatay Deo  . Lumapit ako dito at muling tinignan ang Black rose ..













" Sobrang ganda mo talaga at gusto ko talagang mapasakin ka para sa ikabubuti ng lahat para muli nang maibalik ang kapayapaan sa buong Mythical world sana piliin mo ako at pag - katiwalaan "  Sabi ko habang nasa harap ng Mythical Black Rose  .












Eto na ang pinaka - iintay ko sa lahat ang magiging pag - subok ko para mapa - sa akin ang Black rose . Kaya minabuti ko ang pag - sasanay ko para makuha ko na agad ito . Mejo kinakabahan din ako pero buo na ang pasya ko na susubukan kong mapasakin ito .















At sa wakas sa tagal ng pag - iintay ko ay nakita ko ng papalapit sa akin si tatay Deo at mukhang antok na antok pa .













" Hay naku ! Salamat naman Tatay nakarating ka na kanina pa kita inaantay ! " masayang bati ko sa kanya












" Napaka - aga pa Aria ala - sais palang ng umaga " sabi sa akin ni tatay Deo
















" Hehehe alam mo naman tay , na gustong - gusto ko talagang makuha ito " sabi ko sakanya at itinuro ang black rose . Napatawa naman ako ulit nh makita kong iiling - iling lang si tatay Deo
















" Okay ! Napaka - kulit mo talagang bata ka simulan na natin " sabi niya sa akin kaya lalo akong ginanahan .

















" Sige po tay , ready na po ako ! " sabi ko ng masayang - masaya kaya tumango ito at huminga ng malalim bago patuloy na nag salita


















" Okay , kung ganon ay pumwesto ko sa gitnang bahagi ng mga black rose . Pag - katapos noon ay kailangan mong palabasin ang lahat ng element at pag - napalabas mo na ito ay humiwa ka sa kanang kamay mo upang lumabas ang dugo pag - naipon mo na ang dugo na iyon ay pumili ka ng black rose at bago pumatak ang unang dugo mula sa kamay mo ay siguraduhin mo ang mapapatakan noon ay ang rosas na napili mo . Alalahanin mo sa pag - pili mo ng back rose nakasalalay kung mapapa - sayo ito . Piliin mo yung sa tingin mo ay tunay na black rose o rinatawag na mythical deadly rose  pag - napili mo na ay ipatak mo ang dugo duon at pumikit ka at sabihin mo ang sumpa mo para makuha mo ng tuluyan ang black rose tandaan mo maging maingat ka sa pag - pili dahil kung hindi ay aee you next week paniguradong mawawalan ka ng malay hangang isang linggo " habang sinasabi sa akin ni tatay Deo ang mga kailangan kong gawin ay hindi ko maiwasang kabahan pero pag naiisip ko naman na para ito sa buong mythical world ay lumalakas ang loob ko .

















.
" opo tatay tatandaan ko po lahat ng sinabi niyo maraming salamat po . At goodluck sa akin " sabi ko kay tatay Deo at yumakap bago ko tuluyan nakapunta sa gitna ng mga black rose .




















Yung tipong alam ko na nasa gitna na ako ay pinalabas ko na isa  - isa ang lahat ng element na hawak ko sinabihan din ako nila snow na goodluck daw sa akin ..


















Huminga muna ako ng malalim bago ko tuluyang ilabas lahat ng element ko sinunod ko ang lahat ng sinabi sa akin ni tatay Deo isa - isa sinigurado kong wala akong makakalimutan sa ni isa man sa sinabi niya ..... Nagawa ko naman lahat at ngayon naman ay kailangan ko ng augatan ang kamay ko .. Lumikha ako ng kunai gamit ang air element . Huminga muna ako ng malalim bago ko sugatan ang kamay ko o sa madaling salita yung palad ko .
















" Outch ! " sabi ko pag - katapos ko hiwain ang kamay ko piniga - piga ko ito para dumami ang dugong lumabas ..

















Ngayon naman ay oras na para mamili ako sa lahat ng black rose na naka - palibit sa akin kinakabahan ako dahil ayoko mabigo at mag - kamali ng pag - pili . Inilibot ko ang paningin ko para humanap ng kakaibang rosas tsk ! Dumadami na ang dugo konti nalang ang oras ko para pumili ng isang rosas . Nilibot ko pang muli ang paningin ko gangang sa mapansin ko ang isang kakaibang rosas tagong tago ito at mukang malalanta na pero hindi . Kakaiba ang itsura niya mayroon naman sa kaliwang bahagi ko ang kumikinang na rosas hangang sa mapatingin pa ako ulit sa isa pa na pinaka malaking black rose na nakita ko ...

















Nalilito ako hindi ko alam kung alin ang dapat kong piliin sa kanilang tatlo lahat aila ay naiiba ... Bahala na nakapag desiayon na ako ung unang oras na ang pipiliin ko sana tama ako ...  Maya - maya pa ay pinatak ko na ang dugo ko sa rosas na napili ko at sinabi ko na ang sumpa sa black rose ..














" ñßđ&ę &ū2ď čč#đťÿįįį .. " bigkas ko ng matapos ko sabihin iyon ay dumilat na ako ulit .















At nagulat ako ng biglang nag - liwanag lahat ng black rose sa paligid ko .. Ng muli kong tinignan ang black rose na pinatakan ko ng dugo ay isang nakaka silaw na liwanag ang sumalubong sa akin kaya napapikit ako .....















Pag - mulat ng mata ko ay nagulat ako sa nakita ko ....

=================

A/N : Sorry late update mga besahy mejo iniba ko kase itong chap kaya nalate ako :) thank you sa patuloy na pag suporta ... 

Top 40 na tayo sa fantasy !! Masaya na ako doon mga besshy!! Sana patuloy niyo kong suportahan .. Love you all.. Happy 19k + reads !

I'm The Long Lost Mythical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon