CHAPTER - 40 *

9.1K 247 1
                                    

Aria's POV


Matagal na kaming naka baba ni Snow at nakita ko ang gulat na gulat nilang mga mukha . Tsk ! Sinabi ko na kasi na huwag na palabasin ang tunay na anyo  ni Snow ee tsk ! Ngayon ganyan ang mga itsura nila pasaway na matatanda. 




Nagulat nalang ako ng biglang nag hihiyaw si Nanay Minerva at bigla nalang ito nawalan ng malay. Mabuti naman at dinala na agad ni Tatay Deo si Nay Minerva sa kanilang silid para makapag pahinga . Biigla naman nag salita si Papa kaya nabaling ang atensyon ko sa kanya . 





" Anak itago mo na muna si Snow at hindi ako makapag salita ng maayos marami akong gustong sabihin sayo at may mga itatanong ako sa iyo" sabi niya ng hindi naalis ang kanyang mata kay Snow. Huminga muna ako ng malalim bago magsalita. Tinignan ko si Snow na nag - aantay nalang din ng sasabihin ko .





" Snow alam mo na ang gagawin mo "  pag kasabi ko non ay yumuko lang muna ito at nag laho nalang bigla na parang bula . 





" Sinabi ko na kasi sa inyo Mama , Papa na wag na palabasin si Snow or ang tunay niyang anyo dahil alam ko na ganito ang mang - yayare " naka pout na sabi ko sa knila habang lumalapit ako dito . 




" Anak lahat kami ay nagulat sa nakita namin at hindi kami makapaniwala na nasa iyo ang Legendary Mythical White Dragon " sabi ni Mama Olivia . 




" PO? Paano pong Legendary Mythical White Dragon si Snow ? Parang normal na Mythical guardian lang naman po siya " takang tanong ko sa kanilang dalawa  . Nag - katinginan na muna sila bago nag - salita at nag paliwanag sa akin . 





" Anak ang huling Mythical guardian mo ang pinaka malakas sa lahat ng mythical guardian wala pang nakakahigit sa lakas nito at walang kapantay ang kapangyarihan nito . At kaya niyang kontrolin ang lahat ng uri ng mythical guardian mapa dark o white user man ito . Ang buong akala kasi namin ay tanging kwento nalang ito ng matatanda kasi never pa kaming nakakita ng Legendary Mythical White Dragon pwera ngayon.  Kaya ganoon nalang ang gulat namin ng makita ito na mula  sa iyo mismo na anak namin dahil ultimo kahit sinong hari at reyna ay hindi ito nakukuha "   Mahabang paliwanag sa akin ni papa pilit kong iniisip ang sinasabi nila at hindi rin ako makapaniwala na nasa akin ang pinaka - aasam nilang lahat na mythical guardian .  Nag patuloy lang ako sa pakikinig sa kanila. 








" Kaya anak mas naging komportable na kami na kahit na ano ang mang - yari ay magiging ligtas ka ang Hari ng dark user ay may kakayahang kaya niyang kunin kahit na anong kapang - yarihan sa kahit sinong User bukod tangi lang itong kay Snow or sa huling mythical guardian mo . Kaya nag - papasalamat kami dahil kahit kelan talaga ay hindi matatalo ng kadiliman ang kabutihan. " Patuloy na pag - papaliwanag sa akin ni Papa . 

I'm The Long Lost Mythical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon