CHAPTER - 41 *

8.5K 222 6
                                    

(Aria's pic on water ) 


Aria's POV


Haist ! Nakakainis nandito ako ngayon sa ilalim ng tubig at iniisip na kaya kong huminga dito sa ilalim .. Naalal ko nanaman yung ginawa at sinabi ni papa kanina .



Flashback ...........



" Ok ! Anak kalimutan na muna natin na mag - ama tayo . Sa ngayon isipin mo ay ako ay isa lang sa mag - tuturo sayo . Be ready . So simulan natin ang kapangyarihan mo sa tubig . "  sabi niya sa akin . Maya - maya pa nakita ko na nag - iba ang lugar kung asan kami  andito kami sa Dagat ! Jeezz! 


" What papa -anong nang ------  " hindi ko natapos ang sasabihin ko ng bigla akong itinulak ni papa sa dagat . Bwisit talga na matanda to . 



" What the f --- " hindi ko natuloy ang sasabihin ko ng biglang nag -  salita si papa 


" Don't you dare , " mapag banta niyang sabi sa akin for the first time natakot ako sa kanya 


" Tsk ! Bakit mo ba kasi ako tinulak hindi ko pa nga alam ang gagawin ko eee ! " sabi ko sa kanya ,. Tsk ! buti nalang talaga sanay akong lumangoy 


" Simula palang sinabi ko na sa iyo na mag sisimula na tayo so ngayon ang una mong gagawin ay subukan mong huminga sa ilalim ng dagat or ng tubig " Napa nga - nga naman ako sa sinabi niya sa akin ano ako sirena ?? 




"  What ! ?? Napaka imposible naman ng pinagagawa mo Dad "  pag rereklamo ko sa kanya . Grabe naman kasi ang hirap ng pinagagawa niya sabi niya madali lang 





" Anak  isa sa kapangyarihan mo ay ang tubig kaya naman simulan mo na. Lumubog ka sa tubig at mag - relax ka pakiramdaman mo ang tubig at ipaalam mo sa tubig na dapat ay ikaw ang master niya kapag nagawa mo iyon .. Magagawa mo ang gusto ko na huminga ka sa ilalim ng tubig mag tiwala ka anak sa sarili mo at sa kapangyarihan mo " mahabang paliwanag sa akin ni papa .. 




Mag - tiwala sa sarili at sa water element dahil ako dapat ang masusunod dahil ako ang mythical princess.. 





END of Flashback  ... .... 




Kaya ngayon heto ko sa ilalim ng tubig pilit ginagawa yung gusto mang - yari ni Papa . Muli akong umahon at nakita ko lang naman siya na prenteng naka upo sa gilid ng dagat at ine - enjoy ang view.. 

I'm The Long Lost Mythical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon