CHAPTER - 11 *

11.8K 331 15
                                    


Aria's POV

Papunta na kami ng classroom namin ngayon pero itong mga classmate ko hindi pa din tumitigil sa pag uusap tungkol sakin..

"Sino ba kaya talaga si Aria? Bakit sa kanya napunta ang Goddess ng fairies " sabi ng kaklase koing isa . Tsk parang wala ako sa harapan nila para pag usapan .  

"Yeah? Imposible talaga kase 17 years na simula ng huling nakita ang Goddess ng mga fairy" sagot naman ng isa ko pang kaklase parang hindi mga lalake kung mag chismisan 

"Basta ako liligawan ko talaga ai Aria at magiging gf ko siya"

 prenteng sagot naman nung lalake isa pa haist! 

And that's the que. Para lumingon na ako ng tuluyan sa kanila dahil sa mga pinag sasabi nila sakin . Pag lingon ko nakita ko naman agad yung huling classmate ko na namumula haay.. Not bad at all. Inalis ko na ang tingin ko na sa kanila pero bago kami mag lakad ay nakaramdam ako na parang may nakatingin kaya hinanp ko kung saan iyon . Hangang sa nahagip ng mata ko na masama ang tingin ni Theo dun sa student na nagsalita na yun.. Bakit naman kaya .. 

Tsk ang weird ng mga tao ngayon.

.....

Andito na kami sa classroom at naabutan namin na nakatayo lang si ma'am sa harapan habang inaantay na maka upo kaming lahat.Nang makita na niya kami na naka ayos kasama ng mga fairy namin ay nag simula na siyang mag salita.

"Ok class now you have all your fairy. Ieexplain ko kung bakit kailangan niyo sila. 1st,they can protect you. , 2nd they will serve you kahit anong ipag utos niyo sa kanila kaya din nila maramdaman kung may panganib na paparating sa inyo. 3rd kaya nilang mag pagaling at mapalakas lalo ang kapangyarihan niyo. Treat your fairy well because they can leave you if they want para humanap ng bagong master." mahabang sabi ni ma'am kaya nag - ingay naman yung  mga classmate ko sa sobrang tuwa. 

"Pero class they can be dangerous if they want so be carefull mahalin niyo sila. Arasso??  For now look at your I.D makikita niyo na kung saan kayo maasign na room o ano ang magiging section niyo at sa likod naman ay ang element pets niyo at guardian ang lahat ng yan ay automatically na malalagay sa I.D niyo at sa parte ng katawan niyo na parang tattoo." mahabang sabi ni ma'am

Tinignan ko naman yung I.D  ko at may picture ko na ito wala pa nakalagay na powers kase unidentified pa pag tingin ko naman sa likod ng i.d ay ang picture ni Jolie ang nakita ko at ang descriptions niya kung ano-ano ang kaya niyang gawin napa wow lang ako at tinignan ko siya na nakaupo sa harap ng desk ko tinignan ko naman ang section ko at nakalagay RSC -1? Ano kaya yun..

Hmmm matanong nga si Selene

"Selene ano ba yung ibig sabihin ng RSC-1 " tanong ko sa kanya.

Bigla naman lumaki yung mga mata niya at halatang gulat na gulat nakita ko din yung mga classmate ko na napatigil sa pag uusap nila at naka tingin sa akin.
Ok awkward? may mali ba sa sinabi ko ? naiinis na ako sa kanila kanina pa sila ganyan .

"Bakit ano ba ibig sabihin noon?"nanlalaki pa den yung mga mata niya na parang sisigaw na oo sisigaw to kutob ko.

3....

2....

1.....

"Kyaaaahh!" sigaw niya sabi ko na nga ba ei.

"Dream on girl ikaw??? RSC-1? " sabi naman ni Rebecca habng lumalapit papunta sa pwesto namin 

"Oo nga baka mali ka lang ng tingin" sabi naman ng isang classmate ko .

I'm The Long Lost Mythical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon