Just the two of us

224 4 0
                                    

(Sorry po sa mga typo errors or kahit anong maling makita nyo hahahaha. Pls vote and follow, thank you guys)

****************

Kath POV

"Knock knock mam Chandriaaaaa?!

Grabe ang aga aga ang ingay ingay.

"PO bakit manang?"

"Mam Chandria hindi kaba papasok?

Napatingin ako sa wall clock ko at...........

"sheeettt 6:40 am na pala. Opo manang papasok po ako."

Tumayo agad at diresto ng cr. Pagkatapos ko maligo at magbihis kumain agad ako. Syempre hindi ako magpapalagpas sa kainan hahaha kahit malalate na ako. Pagkatapos ko kumain.

"Manang si kuya?"

"Ah nakaalis na po mam chandria"

"Ahh sge po manang, pasok na ako."

"Sge po"

Paglabas ko ng bahay tinignan ko yung oras sa phone ko.

"7:15 na! Makakarating pa kaya ako neto ng 7:30. Hmm bahala na."

habang naghihintay ako ng jeep.....

Ako nga pala si Kathryn Chandria Bernardo and iam 17 years old

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Ako nga pala si Kathryn Chandria Bernardo and iam 17 years old. Simple, mabait pero minsan maldita, mahilig din mag party, may kaya sa buhay pero broken family. May isang lalaking kapatid at nagtratrabaho sya sa company ni papa at ang mama ko namatay na nung 7 years old ako. Ang papa ko naman ay may sariling companya at may ibang pamilya, pero kami parin naman ang una at kahit papaano sinosoportahan parin nya kami ni kuya. Grade 11 na ako, nag aaral ako sa Ford University. Bago lang kami ni julia sa FU kaya wala pa kaming masyadong kaibigan. At Kung hindi lang dahil kay julia hindi maman ako mag aaral sa Ford University. Ayaw kasi naming maghiwalay kaya yun kahit ayoko dun gora padin.

"OH sakay na sakay na sakay na!"

Ay ano ba toh nagulat naman ako dito kay manong. Btw nag je jeep ako minsan kapag d ko na naabutan si kuya. Hayy makasakay nanga lang so yun sana makaabot pa ako sa school on time. Asan na kaya si julia. Text ko nga sya.

Kath and julia convo.....

Kath: julia
Julia: yes?
Kath: asaan kana?
Julia: sa kalsada bakit?
Kath: seryosong sagot pls?
Julia: hahahaha sorry na. Malapit na ako sa school why?
Kath: sabay tayo pasok hintayin mo ako sa gate pls. Malapit narin naman na ako e.
Julia: ok. See you
End of convo.

Tinignan ko yung phone ko kung anong oras na 7:23 na. Sana hindi ako ma late.

DJ POV

(Iphone ringtone) sosyal naka iphone haha.

"Ano bayan ang aga aga. Tawag ng tawag."

Pag tingin ko kung sinong tumatawag si athena pala so sinagot ko na agad.

Dj and athena convo.

Dj: Babe? Bat ka na patawag?
Athena: hindi kaba papasok?
Dj: huh? Anong oras naba?
Athena: 7:25 na po sr. Late kana po
Dj: ahh ganun ba babe.
Athena: papasok kaba?
Dj: papasok po ako para sayo.
Athena: sge may importante rin akong sasabihin sayo.
Dj: sge po, i love you babe.
Athena: sge na maligo kana.
Dj: walang i love you to?
Athena: i love you to, oh ayan na sge na sge na see you later nalang babe.
Dj: sge babe i lov-------

Hindi na ako nakapag i love you ulit kay athena dahil inend na nya agad yung call. Ano kaya yung importanteng sasabihin nya sakin mamaya. Hayssttt bahala na maliligo nanga ako. Kinuha ko yung phone ko at nag play ako ng song na creep by radiohead Bago pa ako makapasok ng cr biglang may kumatok sa pintuan ko.

"Sr? Papasok po ba kayo? "
Tanong ni manang linda.

"Oo manang, pa sabi kay manong erni na hindi na ako magpapahatid sakanya."

"Sge po sr."

Habang naliligo ako napaisip ako bigla kung ano yung importante na sasabihin ni athena mamaya, hindi naman namin anniv or monthsary. Hindi ko naman bd ano kaya yun. Kinakabahan tuloy ako bigla. Haysst bahala nanga lang. pagkatapos ko maligo, at magbihis kinuha ko na yung kotse ko at umalis. Hindi na ako kumain dahil sobrang late na ako 7:35 nanga eh pero ok lang yan. Habang nagdrive ako...

ako nga pala si Daniel Jhon Ford Padilla, 18 years old, grade 11, gwapo, mayaman, singer, sikat, crush ng lahat "saveeeh", ang daddy ko ay may sariling company at si mommy naman ay nasa states at pangalawa ako sa amin magkakapaid, may 3 babaeng ka...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

ako nga pala si Daniel Jhon Ford Padilla, 18 years old, grade 11, gwapo, mayaman, singer, sikat, crush ng lahat "saveeeh", ang daddy ko ay may sariling company at si mommy naman ay nasa states at pangalawa ako sa amin magkakapaid, may 3 babaeng kapatid, si ate dianne ang nagpapatakbo ng restaurant namin at resort ni lolo sa batangas at yung dalawa naman na si magui at carmela ay nasa states sila kasama si mama at nag aaral ako sa Ford University simula first year, may kumpletong pamilya pero parang hindi naman masaya, kasi laging busy sa kompanya. Si ate nanga lang yung nakakasama ko pero minsan nga lang.

Lolo ko ang may ari ng Ford University. Pangarap ko na makapag travel around the world kasama ang babaeng mahal ko at papakasalan ko.

BEEEEEEEEEEEP!!!!!!!!
Pa liko na ako sa school ng may tumawid bigla na babae. Hindi ko nalang pinansin dahil mukhang late narin sa school.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
******************************************

(Pls vote and follow me guys! thank you!!!!!!Mwaps!)

Just the two of usTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon