Kathryn POV
So yun medyo malayo pa kami kaya lalo akong kinakabahan at hindi parin ako tumitigil sa pag iyak. "kath huminahon ka, think positive lang bal"
"Paano dj? Paano kung d ko na maabutan si papa!?" Hindi na ako sinagot pa ni dj at nag focus nalang sa pag dridrive nya.
Mga isang oras ay nakarating na kami sa hospital at tumakbo agad ako sa emergency room sinundan lang ako ni dj at nakita ko agad si ate kevin
"Where is papa?" Tanong ko kay kevin at d sya makapag salita ng mayos dahil iyak lang din sya ng iyak. Si kevin ay anak ni papa sa sa pangalawang asawa nya.
"Kevin?! Asaan si papa? Where is papa!?" Hinawakan ako ni dj sa balikat at si kevin naman ay naglakad papunta sa room ni papa kaya sinundan namin ni dj may naririnig akong mga umiiyak kaya lalo akong kinkabahan habang papalapit. At sakto naman lumabas si kuya kenji. At niyakap ko agad sya.
"Kuya what happened? Ok naba si papa? Ano na nangyari? Kuya ano ba sagutin mo ako, magiiyakan nalang ba tayo dito"
D ako sinasagot ni kevin at ni kuya kaya pumasok nalang ako sa loob at nakita ko si tita min na yakap si papa at umiiyak, bumuhos naman ang mga luha ko at pumunta agad kay papa. "Pa-pa? A-ndito na ako oh! Andito na
d-alag-a mo! Papa gising kana pa! Papa! Papa andito na ako si katkat mo oh, andito na ako! Gising na pa! Papasyal mo pa ako diba? Pa! Gising kana!" Naka hawak lang ako sa kamay ni papa at walang tigil sa pag iyak. At si kuya naman naka alalay sa likod ko. "Kath tama na, wala na si papa" Maya maya ay tumayo si tita tumingin sya sakin lumapit sya at niyakap nya ako at niyakap ko din sya. "Anak wala na ang papa mo, iniwan na nya tayo" hindi ako makapag salita dahil iyak lang ako ng iyak."alam mo ba kath ang huling sinabi saakin ng papa mo?"
Kumalas si tita sa pagkakayakap saakin at humarap saakin. "Sabi nya saakin na ikaw ang pinaka mamahal nya na anak at alam mo ba sabi nya na gusto nya kapag ng 18 kana gusto nyang gumastos at maging maganda ang debut mo, at ang sabi pa nya saakin kung mamatay man daw sya gusto nya na ikaw ang mag mana ng company nya ganun ka kamahal ng papa mo anak kahit may pangalawa na syang pamilya ikaw parin ang iniisip nya kaya ako na ang tatayong ama at ina ng pamilya natin. Mahal na mahal kayo ng papa nyo." Niyakap ko ulit si tita at nagpasalamat. "Thank you tita, kasi kahit hindi mo kami anak, nandyan ka parin gumagabay saamin ni kuya na parang nanay namin thank you" kumalas ako sa pagkakayakap kay tita at Lumapit ako ulit kay papa, hindi parin ako tumitigil sa pag iyak at niyakap si papa. "Papa? Kung magkasama man kayo ni mama ngayon gusto ko lang na malaman nyo na mahal na maha ko kayo, andaya mo papa mag de-debut pa ako diba? Isang taon nalang eh d mo manlang inantay, andaya mo talaga, iniwan mo nanaman ako. Miss na miss ko na kayo ni mama, mag iingat kayo dyan sa langit papa ha? mahal na mahal ko kayo" nakayakap parin ako kay papa at umiiyak. Maya maya ay lumapit saakin si dj.
"Kath tara na? Sa labas muna tayo?
Hindi parin ako tumitigil sa pag iyak at lumabas na kami sa room dahil dadalhin na si papa sa morgue.Dj POV
Hindi parin tumitigil si kath sa pag iyak nya kaya naman nakayakap lang sya saakin, maya maya parang may sinasabi sya saakin."Kath? Tahan na" sabi ko
"Dj wala na si papa, iniwan na nya kami *crying*"
"Kath mahal na mahal ka ng papa mo, at kung nangyari man ito siguro may dahilan atsaka nandyan naman si tita min, kuya mo, si kevin at ako nandito naman ako eh hindi kita iiwan"
"Promise mo yan ha?"
"Promise hindi kita iiwan, kaya tama na pag iyak papanget ka nyan sige ka"
BINABASA MO ANG
Just the two of us
Fiksi Penggemar(First story ko po ito guys sana magustuhan nyo) Sabi nga nila, the more you HATE, the more you LOVE! ON GOING PO ITO GUYS!!! Pls vote follow and comment po. Thank you!