Minulat ko ang mga mata ko at agad na boses ni dj ang narinig ko galing sa pintuan."Goodmorning mahal ko! Breakfast is ready!" Nagtakip ako nang kumot para kunwari tulog pa ako. Naramdaman kung umupo siya sa tabi ko "mahal ko gising kana ginawan kita nang breakfast mo oh yung favorite mo" tinanggal ko ang kumot ko at kunwaring humikab. "Goodmorning mahal ko kain kana" nilapag niya ang tray sa tabi ko at umayos naman ako nang upo.
"At talagang may gatas pa ha" nilapag niya sa lap ko yung tray at kinuha yung tinidor, humiwa siya nang pancake at itinaas taas na parang eroplano.
"lalanding na yung eroplano say aaaaaa, dali na open your mouth, aaaaaaa" natawa naman ako sa sinabi niya at hinampas ko yung balikat niya "aray! Bakit?" Saby himas sa balikat niya
"para kang sira, kaya ko kumain mag isa" kinuha ko ang tinidor sakanya at nagsimulang kumain.
"joke lang eh ito namang bal ko d mabiro" humiga siya sa tabi ko at kinuha ang remote at nanood nang t.v.
Pagkatapos ko kumain binaba na ni dj ang pinag kainan ko at naligo na ako. Pagkatapos ko maligo lumabas na ako nang cr nang naka bihis at si dj naman ay nasa kama tulog, kinuha ko yung suklay ko at umupo sa tabi ni dj, mahimbing ang tulog niya. maagang nagising siguro ito.
Tatayo sana ako nang mag ring ang cellphone ko, kinuha ko ito at number lang ang lumabas. Sinagot ko na agad. "Hello? Sino ito?"..., "Hi kath, ako ito si athena" biglang kumabog ang dibdib ko, paano niya nalaman ang number ko? Bakit siya tumawag? Anong kaya kailangan nito? "Hello? Kath, nandyan kapa ba?" .., "ha? Ah oo, bakit ka nga pala napa tawag?" .., "kathryn alam ko na hindi ko dapat ito ginagawa, may gusto lang sana ako hilingin sayo. Kung pwede ba tayong mag kita? At mag usap?" Whoo akala ko naman kung ano, kala ko hiling na kunin saakin si dj, ano naman kayang pag uusapan namin? Papayag ba ako? Malamang magagalit saakin si dj pag pumayag ako, pero mag uusap lang naman kami eh, "sige, saan at kailan?" .., "mamayang 3 sana sa district8?" .., "sige sige, text mo nalang ako" ..., "ahm kath last, pwede tayong dalawa lang makaka alam nito ha?" .., "oo ba, sige promise. OPO KUYA WAIT LANG! Uhm sige na athena mamaya nalang tinatawag na ako ni kuya eh bye" pinatay ko na ang call at sakto namang nagising na si dj.
"Sinong kausap mo?" Tanong nito habang nag kakamot pa nang mata.
"Ahh wala dating kaibigan" umupo siya sa tabi ko at pinatong ang ulo niya sa balikat ko.
"Kilala ko ba?" Tanong nito, "ah hindi eh, kapit bahay namin dati yun kaibigan namin nila tony nung bata pa kami" palusot ko, maraming tanong nanaman ito panigurado
"bakit daw siya napa tawag?" Tanong nito habang nag cellphone at nag scroll down sa ig.
Tumayo ako sa kama at kinuha yung towel ko sa upuan. "Wait lagay ko lang ito sa c.r."Pumunta ako nang bathroom at kinapa ko ang bulsa ko pero wala yung cellphone ko shit naiwan ko sa kama hindi ko pa nabubura yung number ni athena na tumawag, alam pa naman niya password nun. Palabas na sana ako nang bathroom nang narinig kung tumunog yung cellphone ko ibig sabihin may nag text, hala baka mabasa ni dj. Pero hindi naman siguro, lumabas ako nang bathroom at nakita ko si dj naka upo sa dulo nang kama ko hawak ang aking cellphone.
"Magkikita kayo mamaya?" Tanong niya habang naka yuko at naka tingin sa cellphone ko. Napa kamot nalang ako sa ulo ko, ano kaya pwede ipa lusot ko siguro naman hindi niya alam number ni athena.
BINABASA MO ANG
Just the two of us
Fiksi Penggemar(First story ko po ito guys sana magustuhan nyo) Sabi nga nila, the more you HATE, the more you LOVE! ON GOING PO ITO GUYS!!! Pls vote follow and comment po. Thank you!