(Pls vote and follow me guys! Thank you!)
Kath POV
Maaga ako nagising kaya bumaba na ako para mag breakfast pag baba ko pumunta ako nang kusina para kumuha nang tubig,, nakita ko si dj na nag luluto ng pancake alam nya na paborito ko yun ,, akala nya siguro na kapag ginawa nya yan hindi na ako galit sa kanya. Kaya ko naman tiisin na hindi kumain. Dumiretso ako sa kusina at kumuha nang tubig.
"Good Morning" sabi nya sabay ngiti,, hindi ko sya pinapansin,, nilapag ko yung baso nang tubig sa lamesa,, kumuha ako nang gatas at cereal,, pag lingon ko kukuha sana ako ng bowl pero sya na mismo ang nag abot.
"Thank you" kinuha ko yung bowl at umupo ako sa lamesa.
"Sorry kath kahapon ha?" Sabi nya at umupo sa harap ko habang hawak ang niluto nyang pancake,, kapal talga neto d man lang mamigay eh d naman sya bumili nyan. Tumayo sya at kinuha yung pancake syrup at butter sa lamesa pag upo nya inagawa ko sakanya yung syrup.
"Oh bakit kath? Akin yan" sabi nya at kinuha saakin yung syrup.
"Kapal talaga nang mukha mo noh! Nandito ka nanga nakitulog sa bahay ko, nagluto kapa ng binili ko na pancake pati banaman yung syrup ko kukunin mo!"
"Oyyyy chill",, may kinuha sya sa bulsa nya.
"Ako bumili nito alam ko!" Sabi ko at inagaw ulit sakanya,, may hawak syang papel at inabot saakin. Resibo nang binili nyang butter pancake at syrup.
"So akin na yan dahil gutom na ako" sabi nya at kinuha na saakin ang syrup. Natulala lang ako sa kinakain nya dahil d ko na talaga ma tiis! Gusto ko nang kinakain nya!
Dj POV
Naka titig lang sya saakin kaya naawa naman ako kasi alam ko na fave nya din eto.
"Gusto mo?"
"Huh? Uhm no, no thanks" sabi nya at kinuha ako gatas at cereal nya,, pumunta sya nang salas.
"Huyyy wag mo ako iwan dito"
"Bahala ka sa buhay mo!"
Tumayo ako at kinuha ang pancake ko at sinundan sya sa sala.
"Huy kath kung gusto mo oh sayo na ito"
Umupo sya sa sofa at binuksan ang tv."Ayoko nga nyan!" Umupo ako sa tabi nya at umurong sya.
"Alam ko paborito mo ito"
"Nako dj kahit mag luto kapa nang one hundred na pancake galit padin ako sayo"
"D naman yun yung dahilan kung bakit kita binibgyan nang pancake e pero kung ayaw mo sige bahala ka ikaw din" tatayo na sana ako nang bigla nyang kinuha yung tinidor ko at tumusok nang pancake at sabay subo. Natawa nalang ako sa ginawa nya. Pag subo nya binalik nya yung tinidor at nag smile saakin.
"Tinikman ko lang"
"Sayo na toh, meron panaman doon eh pra sayo talaga yan" sabi ko at inabot sakanya yung pancake at nilapag yung cereal sa lamesa,, pag kuha ko nang pancake sa kusina umupo ako sa tabi nya habang sarap na sarap syang kumain nang pancake.
"Sarap!"
"Gusto mo pa? Meron pang dalawa doon"
"Kuha mo ako plsss!" Sabi nya at pinagsisipa ako.
"Oo na kukuha na ako"
Nilapag ko sa lamesa yung pancake at pumunta na nang kitchen,, pagbalik ko nakita ko na inubos ni kath yung pancake ko,, bigla syang lumapit saakin at kinuha yung hawak ko na pancake.
BINABASA MO ANG
Just the two of us
Fanfiction(First story ko po ito guys sana magustuhan nyo) Sabi nga nila, the more you HATE, the more you LOVE! ON GOING PO ITO GUYS!!! Pls vote follow and comment po. Thank you!