Kathryn POV"Kath pls forgive me! Plss! Mahal padin kita"sabi ni david habang nagmamakaawa.
"Pls david umalis kana" sabi ko habang umiiyak. "No! Hindi ako aalis hanggat hindi mo ako pinapatawad" hindi ko sya pinansin at naglakad palayo sana sakanya pero sinundan nya parin ako."kath ang tagal tagal na nun!"
"Pero yung matagal nayun nandito parin!" sabi ko habang naka sunod sya sa likod ko"That was just one mistake!" Sabi nya habang hinahabol ako at napatigil naman ako ng hawakan nya ang kamay ko at humarap sakanya "kay isa dalawa o tatlo! Pareho lang yun! Sumawsaw ka parin sa iba!" Sabi ko na galit na galit habang umiiyak. "Lasing ako nun"sabi nya na nagmamakaawa"Lintik na palusot yan! Kahit lasing ka david alam mo yung ginagawa mo!"tinalikuran ko na sya at hinanap ko sa bag ko ang susi ng kotse ko "Sorry ok? Sorry sinaktan kita"napatigil naman ako sa paghahanap dahil sa sinabi nya at humarap ulit sakanya "Sorry huh? Kayong mga lalaki akala nyo kapag sinaktan nyo kami ganon nalang yun? Sasaktan nyo kami tapos mag so sorry na parang wala lang! Itutulog saglit tapos pag gising ok na? Sana nga ganun lang kadali yun pero hindi eh!"
"Kath ano banaman yung hinihingi ko sayo ha? Kundi patawarin mo ako at mahalin ulit!"
Sabi nya habang hawak ang mga kamay ko. "Anong karapatan mo na hingiin saakin ang bagay na ipinagdamot mong ibigay!" Sabi ko at hindi parin ako tumitigil sa pag iyak. "Magbabago na ako kath! Patawarin mo na ako sa lahat ng ginawa ko! Hinding hindi na kita lolokohin ulit hindi na kita sasaktan at papaiyakin, mahal parin kita!" Sabi nya
"Magababago kana? Talaga? Hindi kapani paniwala david! Kung mahal mo ako simula palang inisip mo na dapat yang mga bagay nayan! Pero hindi eh! Mas pinili mong magpakasarap dyna sa ex mo!" Sabi ko habang pinipigilan ang mga luha ko at galit na galit. "Pls kath give me a second chance! Pls!" Hindi ko sya sinagot at bigla nya nalang ako hinili palapit sakanya at hinalikan, nagulat ako sa ginawa nya at hindi ko magawang pumiglas dahil sa lakas ng pwersa nya at mga ilang sigundo ay natulak ko sya at sinampal, "bastos!! Walang hiya!" agad ko namang kinuha ang bag ko na nahulog at akmang aalis na sana ako ng hawakan nya ulit ang kamay ko ng biglang may sumuntok sakanya at syang ikinagulat namin ni david at ng makita ko yung lalaki ay si dj pala napa upo si david sa lakas ng pagkakasuntok ni dj at gaganti rin sana si david ng pigilan ko."Tama na ano ba! David umuwi kana pls!"
"No!" Nagmamatigas na sabi nya."David ano ba! Sabing umalis kana eh!" Sabi ko
"Umalis kanalang pre!" Sumbat ni dj.
"Ano bang pake mo ha? Wala kang pake kung gusto kong kausapin si kathryn! Sino kaba ha? Manliligaw nya? Bestfriend? Driver? Ano?!! Oh baka naman fuck buddy? Sabi ni david na gigil na gigil. "Aba sumusobra na tong gagong toh ah!" Susugudin pa sana ni dj ng isang suntok si david pero agad ko ng inawat. "Dj ano ba! Isa ka pa eh! At ikaw naman david tama na umalis kana!!" Sabi ko habang tinutulak si david pero bigla nyang hinawakan ang kabilang balikat ko ng mahigpit "bakit kathryn? Bakit ha? Dahil ba dyan sa lalaking yan ha? (sabay turo kay dj) dahil ba dyan ha? Bakit boyfriend mo naba yan? Sya ba pinagpalit mo saakin kaya ganto nalang kadali sayo kung ipagtabuyan mo ako ha?!" "Wag mong idamay si dj wala syang kinalaman dito!" "Wala naman pala syang kinalaman dito eh bakit sya nangengealam" Sabi nya habang nakatingin kay dj. "Sana nga eh! Sana nga sya nalang, kasi sya hindi sya katulad mo na manloloko!" Sabi ko sakanya.
"Aahh ganon? Ako manloloko? Tgna edi magsama kayo! Mga perfect kasi kayo diba!" Sabi nya habang tinuturo turo kami. "Nasisiraan kana ba ng ulo ha?" Sagot ni dj
"Tara na dj umuwi na tayo"hinila ko na si dj papunta sa kotse ko.Pag kuha ko ng susi sa bag ko napatingin ako kay david napansin ko namay kinuha sya sa likod nya na baril agad ko namang niyakap s
Paharap si dj dahil tinapat nya agad kay dj ang baril at bigla namang umalis si dj sa pagkakayakap ko sakanya at hinila ako papunta sa likod nya para protektahan ako, sakto naman ang pag baril ni david kaya sa puso ni dj tumama ang bala at tuloy tuloy nang pumatak ang mga luha ko. bumagsak kami ni dj sa sahig at si david naman ay tumakbo na sa kotse nya at tuluyang umalis. Hinawakan ko ang puso ni dj kung saan sya tinamaan at hinawakan nya din ang kamay ko at nag salita pa sya kahit nahihirapan na sya."K-ka-th k-kung ito na ang h-huli g-gus-to ko lang na ma-malaman mo na ma-mahal na mahal ki-kita ka-kahit s-saan k-kama-n m-ag pu-punta l-la-gi na akong n-nasa t-tabi mo ba-basta lagi mo-mong ta-tanda-an na ma-mahal na mahal k-ita kath-ryn cha-chandria Ber-nardo" sabi ni dj at iyak lang ako ng iyak habang magkahawak parin ang aming kamay.
"Daniel, hindi pa ito ang huli at i want you to know that i love you too so much at kung tatanungin ako kung sino ang gusto kong lalaki na papakasalan ko ikaw yun dj, at ikaw din ang gusto kong maging tatay ng mga anak ko kaya fight lang dj kaya mo yan, hindi pa huli ang lahat mahal na mahal kita.
Hinawakan ko lang ng mahigpit ang kamay nya at habang ang isang kamay ko naman ay naka alalay sa ulo nya at nakapatong sa lap ko, sumisigaw ako ng tulong pero wala ako mahingian ng tulong dahil wala namang mga tao doon sa place kaya pilit kong inabot ang bag ko para kunin ang phone ko at tumawag ng emergency ng biglang hinawakan ni dj ang pisngi ko. "Kath wag na ok na ako" sabi nya at bumilis naman ang tibok ng puso ko sa kaba.
"No dj lumaban ka kaya mo yan! Matapang ka diba! Pinipigilan ko ang mga luha ko pero hindi ko na mapigilan pang lumuha. Daniel i love you, kaya mo yan! Fight fight lang! Kaya mo yan dj! Parang tumigil ang mundo ko dahil hindi na talaga nya kaya at tuluyan na nyang pinikit ang mga mata nya. "Dj wake up! Dj! Daniel ano ba! Wake up! Dj gising wag naman ganito! Dj ano ba! Wake up!" Niyakap ko naman sya agad at hindi parin namin inaalis ang kamay namin na magka holding hands kahit duguan na ito (yun po yung nasa pic) at tuloy tuloy lang ako sa pag iyak."Wake up!!!!"
"Daniel!!!!!!"
To be continued......
•
•
•
( pls vote, follow me and comment! Thank you guys! Sorry nalang sa mga typo or maling makita nyo hahaha peace yow! Haha)
BINABASA MO ANG
Just the two of us
Fanfiction(First story ko po ito guys sana magustuhan nyo) Sabi nga nila, the more you HATE, the more you LOVE! ON GOING PO ITO GUYS!!! Pls vote follow and comment po. Thank you!