5 day @ batangas

45 1 0
                                    


General POV

Tanghali na ulit silang nagising kaya nagyaya nalang si dianne na mamasyal at bumili ng mga souvenir at mag simba dahil linggo naman. Paalis na sila at hindi parin nagpapansinan si kath at dj. Si dj ang nagdrive at sa likod nya lang naka upo si kath kaya tuwing tumitingin ito sa rearview ng kotse, ay naka simangot si kath at halatang wala sa mood pagkadating nila kumain muna sila ng lunch malapit sa church at pagkatapos pumunta na sila sa church at ng picture si dj gamit ang kanyang camera at ng makuhaan nya si kath ng stolen napatingin si kath sakanya at umiwas naman si dj at pumasok na sila sa loob ng simbahan dahil magsisimula na ang misa at ganito ang pwesto nila [joshua x dj x dianne x kenji x kath x julia].

Pagkatapos ng misa ay pumunta naman sila sa mga bilihan ng souvenir at pumunta din sila sa farm ng lolo nila dj at habang kumukuha ng mga picture si kath ay na picturan nya si dj ng stolen at napatingin naman si dj sakanya kaya umiwas sya ng tingin. Bumalik na sila sa resort at doon na kumain ng dinner nila pagkatapos nilang magdinner ay nagyaya na maginom sina joshua. Wala paring imik si kath hanggang sa malasing na sila at pagkapos nilang uminom ay iniwan na nila ang mag kapatid na si dianne at dj at nag usap sila magkaptid.

"Dj bakit hindi mo sinasabi saakin na wala na kayo ni athena?"

"Sorry ate, ayoko kasi tumira sa states kaya hindi ko sinasabi sayo"

Flashback

"Ate hindi ko naman pwedeng iwan si athena, mahal ko si athena at ayokong tumira sa states"

"DJ nabubulag kana ba? Ayoko si athena hindi dahil ayoko sya para sayo dahil mahal nya pa ang ex nya"

"Pero ate lahat ng tao nagbabago, kaya may chance pa na makalimutan nya ang ex nya at gagawin ko ang lahat para lang makalimutan na nya ex niya.  Ate sana naman kahit respetuhin mo nalang yung decision ko"

"Inaalala lang naman kita dj, kasi ayokong nakikita kang nasasaktan. Syempre ate mo ako at may concern lang ako sayo dj. Pero kung ayan ang gusto mo sge, pero may isang condition once na nakipag break ang isa sainyo, uuwi ka ng states dj"

"Grabe naman yun ate, pero sige kung ayan ang makakapag payag sayo. At sisiguraduhin ko ate na hinding hindi mangyayari iyon"

End of flashback

Dj POV

"Alam ko naman yun dj pero nagbago na isip ko hindi na kita ipapadala sa states dahil syempre kailangan ko rin ng kasama dito at mamimiss ko kaya ang pogi kung kapatid" -ate

"Ate talaga! Pero seryoso hindi na?"

"Oo nga!"

"Yes! thank you ate"

"Kung hindi pa dahil kay kath hindi ko pa malalaman. Eto lang tatandaan mo kahit anong mangyari andito lang si ate ha? Pero dj napapansin ko lang na etong mga huling araw ay nagiging ok na kayo ni kath pero bakit kanina parang hindi kay nagpapansinan?"

"Ahhmm hindi ko alam dun, tara na ate inaantok na ako eh"

Pumunta na si ate sa kwarto nya at ako naman ay pumunta narin sa kwarto pagpasok ko ay tulog na silang lahat. At humiga na rin ako sa kama at natulog.

.

.

.

.

.

.

.

(Sorry po sa mga typo or maling makita nyo po. Pls vote and follow guys thank you! mwaapsss)

Just the two of usTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon