Pag amin

31 1 0
                                    



DJ POV

"Bro sumagot na si julia?" Tanong ko kay josh. 

"Hindi pa, eh si kath?"

"Hindi rin eh"

"Bro una na kami" sabi ni marco.

"Coz sabay na ako sakanila" -patrick

"Sge sge, ingat kayo"

"Hello julia?" Wika ni joshua at ni loud speak nya yung phone.

"Ayy hello"

"Bakit hawak mo phone ni julia?"

"Ay hindi po kasi lasing na po si kath tsaka julia namdito po sila sa kwarto ko ako po yung may birthday"

"Sge sge, pa sabi nalang na pa punta na kami dyan susunduin na namin sila"

Pinatay na ni josh yung call at agad namin silang pinuntahan.

...........

Mabilis lang kaming naka rating sa bahay nila chienna at mukhang unti nalang yung mga bisita kaya pumasok nalang kami sa loob. Pag pasok namin sa loob may lumapit saaming dalawang babae.

"Kayo po ba si dj at joshua?" -maris

"Kami nga nasaan sila kath?"

"Ah maris nga po pala, nasa kwarto ni chienna sila kath mga naka tulog sa kalasingan" -loisa

"Dj right?" Tanong nang babae na lumapit saamin.

"Oo bakit?"

"Ako yung may birthday, tara sa loob nasa taas sila kath tulog eh"

Sinundan namin si chienna papasok sa bahay nila nang may maka bunggo ako na lalaking lasing na kaka labas lang sa bahay nila chienna

"Pag pasensyahan mo nayan dj lasing lang yan" -maris

"Hoyy david umuwi kana! Hindi kana mahal ni kath hahahaha!" Pang aasar nung isang lalaki na naka tayo sa gilid.

"David?" Nagulat ako sa narinig ko at napa hinto.

"Hoy bro tara na!" Wika ni joshua at sumunod naman ako sakanya.

Pagka pasok namin sa loob nang kwarto plakda yung dalawa sa kama kaya tig isa namin silang binuhat ni joshua. Pagka baba namin lumabas na kami at isinakay si kath sa loob nang kotse ko, nagpaalam na kami kila chienna atsaka kami umalis na.

..........

"Hmmm anong oras na?" Tanong ni kath habang buhat ko paakyat sa kwarto nya.

"12 na po"

"Isang oras nalang pala" napa hinto ako sa sinabi nya.

"Oo nga pala" binuksan ko pinto nang kwarto nya, pumasok na kami sa loob at inihiga ko sya sa kama nya. Tatayo sana ako para kumuha nang damit ny nang hawakan nya ang kamay ko.

"Dj dito ka muna, samahan mo muna ako"

"Kukuha lang ako nang damit mo"

Just the two of usTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon