Kathryn POVNandito na kami sa puntod ni papa, kasama ko si dj na nagbabantay maya maya ay may lumapit na lalaki sa kabaong ni papa pero hindi ko alam kung sino ito dahil naka shades pero medyo familiar saakin yung lalaki maya maya ay lumapit saamin yung lalaki at laking gulat ko dahil si david nilapitan na muna nya si kuya atsaka sya lumapit saakin at niyakap ako pag yakap nya saakin ay bumulong sya....
"Condolence kath"
"Thank you" sabi ko na walang gana.
"Can we talk?" Tanong nya saakin pero hindi ko say pinansin at nag excuse ako na mag ccr ako kunwari kaya tumayo na ako sa inuupuan ko at pumunta sa cr.
Dj POV
May lumapit na lalaki sa kabaong ng pap nya at nilapitan ang kuya ni kath akala ko isa sa family member nila pero nung lumapit saamin ni kath nagulat ako dahil si david pala iyon, pag lapit nya kay kath gusto ko syang suntukin sa galit hindi ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko sa ngayon pag yakap ni david kay kath parang may sinabi ito pero hindi ko narinig at nag excuse si kath. tumayo si kath at pumunta sa cr kaya sinundan ko naman ito. Pagdating ko sa pinto ng cr hinantay ko nalang sya sa labas at pag labas nya nagulat sya saakin.
"Ayy kabayo! Ano bayan baly! Nakakagulat kanaman mag ccr kaba?"
"Hindi hindi uhhm kath ok ka lang?"
"Oo naman bat mo naman natanong yan" lumabas na sya ng cr at sinundan ko lang.
"Si david uhm----" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng bigla syang may sinabi.
"Baly kaya ko, ok? You don't have to worry about me"
"Okay bal" nginitian ko nalang sya at bumalik na kami sa upuan namin kanina maya maya ay lumapit ulit saamin si david at nagpaalam kay kath. Hahalikan sana ni david si kath sa pisngi ng umiwas ito.
"Thank you sa pag dalaw, makakaalis kana"
Sabi ni kath at tumayo ito at pumunta sa papa nya. Kaya naman sinundan ko sya at inalalayan, maya maya ay bumalik na kami sa upuan. Tumayo ako at iniwan ko muna saglit si kath para magpabili ng pagkain sa katulong nila bumalik na ako sa upuan ko at maya maya dumating nadin ang pinabili ko na pagkain kaya naman agad ko na inalok si kath."Kath kain muna tayo?"
"No thanks, hindi pa ako gutom"
"Bal, plssssss"
"Hindi panga ako gutom"
"Ok"
Hindi ko na sya kinulit pa at ako nalang ang kumain, napansin ko na parang tumitingin sya saakin at nahuli ko na nakatingin sya saakin."Oh bakit ka nakatingin saakin?"
"Huh ako?"
"Gusto mo ba nitong kinakain ko?"
"Hindi ayoko hindi ako gutom"
"Talaga lang???" Inaasar ko naman sya habang kinakain yung chicken burger.
"Toh naman hindi mabiro! Meron paba? Gutom na ako eh" inabot ko sa kanya yung isang chicken burger at hindi ko naman napigilang tumawa.
"Oh anong nakakatawa?" Sabi nya"Wala wala! Hahaha" maya maya ay napansin nya na namay nuggets ako na binili at fave nya kasi yun.
"Uhmm baly?"
"Yes?"
"Kanino yung nuggets?"
"Saakin bakit?" Kaya kinuha ko yung nuggets at ininggit sya.
"Balllyyy, pwede akin nalang?" At binigyan nya ako ng puppy eyes cute talaga ng bal ko.
"Ayoko nga bal" sabi ko
"Baly plsssss" hindi ko naman matiis itong bal ko kaya binigay ko na sakanya yung nuggets "thank you baly!" tuwang tuwa naman ito na parang bata. Habang kumakain kami tinanong ko sya.
"Bal?"
"Yes?"
"Masakit ba?"
"Yung ano? Yung pagka wala ni papa? Oo nam----"
"Hindi yun, yung kanina" na gets naman nya agad yung sinabi ko kaya natahimik sya saglit.
"Hindi ko alam, wag nalang natin pag usapan yun, wala namang kwenta yun eh" sabi nya pero alam ko na nasasaktan sya lalo na kanina.
Hindi ko nalang ulit sya tinanong hanggang sa nakatulog na sya sa balikat ko kaya binuhat ko na sya at dinala sa kwarto (oooppss wag green mga readers) dinala ko na sya sa private room meron kasing private room dito sa pinag lamayan ng papa nya. Ilalapag ko na sana sya sa kama ng nagsalita sya bigla "Daniel" nagulat naman ako sa sinabi nya at pinabayaan ko nalang dahil nananaginip lang ito kaya inayos ko na sya sa pagkakahiga nya at iniwan ko muna sya at umuwi sa bahay para makapag pahinga narin.•
•
•
•
•
•
"Daniel i love you..........."
••
•
•
To be continued..........
•
•
•
•
•
•
(Ano kaya yung panaginip ni kath?) 🤔•
•
•
•
(Pls follow vote and comment guys thank you! Sorry nalang po sa mga typo or anything else na makita nyo na mali hahaha)
BINABASA MO ANG
Just the two of us
Fanfiction(First story ko po ito guys sana magustuhan nyo) Sabi nga nila, the more you HATE, the more you LOVE! ON GOING PO ITO GUYS!!! Pls vote follow and comment po. Thank you!