(Fast forward)
6 days nalang, at lalo na nagiging close si kath at dj, kaya naman mas nakikilala nila ang isa't-isa.
Kath POV
Gabi na at wala parin si dj, kanina pa sya umalis may pupuntahan lang daw sya. Kaya naman naisipan ko na puntahan sya. Pumunta ako sa labas pero wala sa pinuntahan ko din sya sa kubo wala din sya pinuntahan ko sya sa bar wala din nagtanong ako sa mga kakilala nyang staff doon hindi daw nila alam. Tinatawagan ko sya pero cannot be reach. Hindi kaya iniwan nya na ako?
"Ate hindi nyo ba talaga nakita si dj?"
"Hindi po talaga mam eh"
"Ate pls oh, pag nakita nyo sya sabihin nyo agad saakin ha?"
"Sge po mam"
"Sge thank you"
Naglakad lakad muna ako para hanapin si dj. 11:30 na wala parin sya. 2 oras na ako nghahanap. Nalibot ko na ata buong resort nila, sinubukan kung tawagan sila ate at kuya kaso na expired na load ko. Habang naglalakad lakad ako. Tinatanong ko yung mga taong dumadaan kung may nakita ba nila yung lalaki na nasa phone ko, pero ni isa walang nakakakilala.
"Hindi pwede Toh!, dj asan kana ba kasi!
Hindi ko na napigilang maluha dahil kinakabahan na ako, baka iniwan na nya ako. May nakita akong security kaya nagtanong ako.
"Kuya nakita mo ba ito?""Ahh si sr daniel"
"Oo kuya nakita mo ba sya?"
"Ayy hindi po eh"
"Sge po kuya salamat po"
Naglakad lakad ako hanggang sa may nakita akong upuan kaya umupo muna ako dun.
Dj POV
"Sr daniel!" Tawag saakin ng isang staff namin sa resort.
"Yes?""Sr hinahanap ka po nung girlfriend mo"
"Girlfriend ko?"
"Opo sr, diba po morena sya tapos matangos ang ilong tapos hindi katangkaran, tapos maganda. Sr mangiyak ngiyak nanga po yung girlfriend mo sa kakahanap eh, (natulala si dj) ahmm sr?"
"Aah bakit? Sr hanapin na po natin yung girlfriend mo"
"Aa-aah sge sge"
Habang hinahanap namin si kath.
"Sr. Ayun sya oh naka upo" kaya nilapitan ko sya at kinakausap nanaman nya ang sarili nya, nasa likod nya lang ako habang kinakausap nya sarili nya.
"Hindi kaya na kidnap sya? lord wag naman po sana ganito, lahat na lang po ba ng mahal ko sa buhay mawawala? Lord sana po makita ko na sya at sana hindi nya talaga ako iniwan, mahal ko nayun eh"
Napangiti ako sa sinabi nya.
"Talaga ba?"
"Huh? (Lumingon sya sa likod nya at nakita nya ako) "dj O.o saan ka galing?" (Lumapit sya saakin at niyakap ako) "kanina pa kita hinahanap eh" (habang yakap nya ako, narinig ko syang humikbi kaya inangat ko ang ulo nya.
"Oh bakit ka umiiyak?"
"Kasi akala ko iniwan mo na ako eh"
"May pinuntahan lang ako saglit, miss mo na ako agad"
"Saglit bayon?akala ko nga umuwi kana ng manila eh"
"Hindi kita iiwan, diba nga walang iwanan? Kaya wag kana umiyak, iyakin ka talaga eh" (pinunas ko ang mga luha nya at tumigil na sya sa pag iyak)
"Kasalanan mo eh" (inakbayan ko sya at naglakad na kami)
"Sorry na, simula ngayon bal na ang tawagan natin ha?"
"Bal?"
"Oo bal, ayaw mo ba?"
"Ok po bal"
Bumalik na kami sa kwarto at nakatulog na si kath sa pagod sa kaka hanap saakin. Hindi ako makatulog dahil sakaka isip sa sinabi ni joshua, na nakita daw nya si athena na may kasamang ibang lalaki, hindi naman daw nya kilala, hindi manlang sya nakapag intay kaka break lang namin may bago nasya, so ganun lang kadali sakanya na palitan ako. Mahal na mahal ko pa sya hanggang ngayon, kaya ipaglalaban ko sya.
❤
.
.
.
.
.
.(Sino kaya yung pinalit ni athena kay dj? Sasabihin ba ni kath kay dj na mahal na nya ito?)💕
🤔🤔🤔🤔🤔
(Malalaman natin yan sa mga susunod na chapter!).
.
.
.
.
.
.
.
.
(Sorry po sa mga typo or kahit anong mali na makita nyo! Pls vote, follow and comment po kung may suggest kayo! Thank you guys lavya!"
BINABASA MO ANG
Just the two of us
Fanfiction(First story ko po ito guys sana magustuhan nyo) Sabi nga nila, the more you HATE, the more you LOVE! ON GOING PO ITO GUYS!!! Pls vote follow and comment po. Thank you!