One room

57 1 0
                                    

Kath POV

Habang naka higa ako sa upuan sa kubo.

"Napaka talaga nyang lalaking yan! Wala man lang awa!"

"Ano po yun?"biglang lumapit si dj

"Ahhmm huh?"

"Tayo na dyan kain na tayo ng dinner"

"Wala akong pera"

"Tayo kana nga, ako na bahala"

"Huh?"

"Sge ka bahala ka ma gutom dyan"

"Ahh eh okay"

Kumain na kami at ni isa samin ay wala paring nagsasalita. Pagkatapos naming kumain.
"Uhmm dj"

"Yes?"

"Thank you sa dinner"
Pinalinis na ni dj yung mga pinagkainan namin at Tumayo na sya at pumunta ng kwarto nya.

"Hayy so no choice ako! Dito ako matutulog"

Humiga nalang ako sa upuan kasi no choice naman ako, hindi ako makatulog dahil giniginaw ako at hindi ako comfortable sa higaan ko. Hanggang sa nakatulog na ako.

Dj POV

"Hayyss hindi ako makatulog! Tulog na kaya yung babaeng yun?"

Tumayo para silipin si kath sa bintana.

"Buti nga sakanya"

Bumalik na ulit ako sa kama, hindi parin talaga ako makatulog, 11:30 na hindi parin ako makatulog. Lumabas ako ng kwarto at pumunta sa kubo para tignan si kath.

"Kath? Tulog na ata"
Nilapitan ko si kath at mukhang nilalamig na. Kaya binuhat ko na sya papunta sa kwarto.
Pagdating sa kwarto hiniga ko na sya sa kama at kinumutan, habang ako naman ay nakatulog sa maliit na sofa.

*************************

Maaga akong nagising kaya naman tumayo na ako at naghanda mung breakfast para saamin ni kath.

General POV

Nagising si kath dahil may tumatapik sa pisngi nya at si dj yun.

"Kath?, gising na kath"

"Huh? Bumangon sya sa higaan at umupo. Anong g----, napatingin sya sa paligid. bakit ako nandito!?"

"Halika na kath kumain na tayo" tumayo na si dj at lalabas na sana ng pinto ng biglang.

"Hoy sumagot ka!! Ah ayaw mo ha!" At binato sya ni kath ng unan. "Bat ako nandito? Anong ginawa mo saakin?"
Tinignan sya ni dj ng ala tiger look.

Bakit gusto mo ba malaman?"
At dahan dahan nyang nilapitan si kath sa kama at gumapang si dj sa kama hanggang sa malapitan nya si kath. "Hoy anong ginagawa mo!" Tinitignan lang sya ni dj at hinawakan ni dj ang kamay nya. "Hoy dj, ipapadimanda kita tumigil k----" napatigil si kath dahil biglang hinawakan ni dj ang pisngi ni kath. Sinusubukan ni kath na pumiglas pero malakas si dj. "Dj bitawan mo nga ako!"

"Diba gusto mo malaman kung anong ginawa ko sayo kagabi? So eto ipapakita ko sayo" napapikit nalang si kath dahil hindi sya maka piglas sa malakas na pagkakahawak ni dj. Nilapit ni dj ang mukha na sya mukha ni kath at binulungan sya sa tenga "Ready kana ba ulit?" Tanong ni dj na parang nananakot.
"Dj parang awa mo na pl---" at bigla tumawa si dj. "??? Dj nababaliw kana ba?"
At patuloy lang si dj na tumatawa."so ano nanaman itong pakulo mo ha?" Tumayo na sa higaan si dj. "Hahaha bumangon kana nga dyan kakain na tayo!" At binato nya kay kath yung unan pero hindi naman malakas. "Kahit kailan ka talagang lalaki ka!" Lumabas na si dj ng kwarto at tumatawa parin ito.

Just the two of usTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon