Epilogue

305 8 0
                                    

"Pretty tense-looking," Connor laughed, "Relax."

Pinasadahan ko ng palad ang buhok ko. What's taking her so long?

Jesus, Vei.

"I still can't believe it," nangingiting sabi ni Ellery habang nakatitig lang sakin.

"Can't believe na si Titus ang unang papatali?" Slate laughed, "I know!"

Isa-isa ko silang pinasadahan ng tingin. My twin siblings, Ajax and Avis, are also just happily looking at me. Peyton and Slate are taking pictures same as the others.

"She's on her way already, I checked."

Nilingon ko ang best man kong si Garvan.

"You sure man?"

What? I just want assurance! Baka mamaya may makitang mas gwapo sakin 'yon at layasan na naman ako. I can't afford that! But that's if may makikita pa siya.

"You sure man?" he mocked me then laughed too, "Chill!"

"Saan na nga kayo nagkakilalang dalawa?" tanong Connor sakin.

"Mall's parking lot," I answered.

"Pero natipuhan mo na agad nung nasa coffee shop palang," tawa ni Peyton.

True enough. I'd never forget the first time she got my attention and most probably, me.

"Baka naman nasa National Bookstore si Ajax," sabi ni Peyton.

"I'll look for him there," Slate insisted before stepping away.

Nasan na kaya yung kapatid kong 'yon? Tangina lagot ako kila Dad pag di ko pa siya nahanap ngayon.

Hindi ko naman alam kung saan pumupunta 'yon kapag tinotopak. Ni hindi ko nga alam kung bakit hindi umuwi kagabi.

"Dito kaya?" tinuro ni Peyton ang coffee shop sa di kalayuan.

"Tara."

Binalot ng pinaghalong amoy ng kape at mga libro ang ilong ko pagkapasok namin sa shop.

"Hindi ako makapagreview! Magsiuwi na nga kayo!"

Napatingin ako sa babaeng sumigaw sa bandang kaliwa ko.

"Dito ka sa baba, akyat ako sa taas," tapik ng pinsan ko sakin.

"Asus! Manood ka nalang ng porn, babagsak ka rin naman dyan."

Napatingin ako ulit sa banda nung babae. Ginugulo ata siya ng mga kaibigan niya and she looks frustrated. They're noisy.

Inikot ko ang buong shop pero wala rin si Ajax kaya naisipan kong umupo muna.

And I don't know but my eyes automatically fell to that girl from the left corner again.

Napakamot siya sa ulo bago isara yung librong kanina niya pa ata tinitignan.

"O, uuwi ka na?" tanong ng kaibigan niya sa kanya habang pinagtatawanan siya.

"Fuck you!" sigaw niya.

Sugarcoated KarmaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon