Nagising ako ng mga 3pm, antagal ko palang nakatulog. Bumangon ako at naglakad papunta sa verandah. Pinagmasdan ko yung mga tao sa park. Buti pa sila masaya samantalang akong may birthday malungkot.
Umalis na lang siya dun dahil nalulungkot lang siya. Pagbaba ko ng kusina eh may nakita akong cake at may note pa.
Eat this and everything will be alright. Happy birthday :)
Napangiti naman ako kahit paano. Tinitigan ko muna yung cake, eat this and everything will be alright? why not, maitry nga. Kinain ko yung cake, hmm masarap ha infairness. Nakaka anim pa lang ata akong subo ng makaramdam ako ng pagka antok. And then everything went black.
Luhan's POV
Binuksan ko na yung unit ni Eunhye at mukang umaayon sa plano ang lahat. Kami ang nagbigay ng cake na yun na may pampatulog.
Agad kong binuhat siya at isinakay sa kotse. Andun din si Sehun at Kris.
"Alright, so tara na dun sa venue." sabi ni Kris.
"Tana matuwa tiya pag giting niya." sabi ni Sehun
"Syempre, bastat tayo ang nagplano the best yun." Pinaandar na niya ang sasakyan. Papunta kami ngayon sa resort nina Eunhye.
Kinontact kasi namin ang Papa ni Eunhye at sinabi ang plano namin. Kakuntyaba din namin sina Seohyun.
Halos dalwang oras nang makarating kami sa resort. Ayos na ang lahat. Agad kong binuhat si Eunhye at ini akyat sa kwarto.
"Kayo ng bahala sa kanya ha, make her beautiful." sabi niya kina Seohyun.
"Syempre naman Luhan, Tsupi kana papogi din kayo ha."
Lumabas na ako at nag ayos na ng sarili. Excited na ako sa mangyayari.
Eunhye's POV
Dahan dahan akong nagmulat ng mata. At shit asan ako, pagtingin ko sa paligid eh parang di pamilyar. Tumayo ako at nakita kong iba na ang ayos ko. Naka gown akong pink na pabuka, may make up din ako at ang buhok ko nakalugay at kulot ang dulo. May nakita pa akong highheels na pink at head band na my koronang design sa table at may note pa.
Wear this and everything will be okay.
Anak ng tofu, last kong sumunod sa ganito eh nawalan ako ng malay anu naman kaya ngayon? nagdadalawang isip pa siya kung susundin nya yung note. Hala bahala na nga.
Isinuot ko na yung sapatos at headband. Tumingin muna ako sa salamin, ang ganda ko talaga.haha
Pagbukas ko ng pinto ay nagulat ako ng makita ko ang nagkalat na rose petals. At ganun nalang din ang pagkamangha niya ng marealize nyang nasa resort nila siya.
Sinundan ko yung rose petals hanggang makadating ako sa garden pavillion. Madilim ang lugar, nasa may gitna na ako ng lugar ng biglang bumukas ang ilaw at umulan ng confetti.
"HAPPY 18th BIRTHDAY EUNHYE"
napatingin ako sa kanila. Andito si Papa, Sina Seohyun, mga pinsan ko at higit sa lahat ang EXO. Nangingilid na naman ang luha ko.
"Happy Birthday my Princess." sabi sa akin ni Papa at yinakap ako. Gumanti din ako ng yakap.
"Ang daya mo naman Papa, akala ko di ka makakapunta"
"Pwede ba naman yun. Balak talaga kitang sorpresahin pero naunahan ako ng mga binatang iyan." itinuro ni Papa ang EXO.
Tumingin ako sa kanila. "Thank you so much. Akala ko talaga galit kayo sa akin dahil sa pang iiwan ko sa inyo. Im very sorry." naiyak na siya.
BINABASA MO ANG
Unexpectedly You (EXO Luhan's Story)
Teen FictionWhat if ang isang hater ng EXO ay maging kaclose nila. To the point na nagkagusto pa sila sa kanya. Eunhye is a kind of artist who hate's music and Dance, marahil siguro sa kagagawan ng mama niya kaya dina kataka taka kung galit siya sa EXO, lalo pa...