Maaga akong pumasok sa school kasi may gagawin daw ang EXO, tinawagan kasi sila ng manager nila at pinapupunta sa studio nila.
"Eunnie ingat ka ha, pupunta kami sa studio kasi magrerelease na daw kami ng album. Ingat ka ha." sabi ni Baekhyun pagkababa ko ng sasakyan.
"Okay, kayo din ingat. Galingan nyo "
"Sige salamat." sagot nila. Nagwave na ako ng kamay sa kanila habang paalis sila, and after that dumiretso na ako sa room namin. Amboring siguro ng araw na ito, wala kasi ang EXO. Hay bahala na nga. Pagkadating ko sa room wala pang tao, and then my nakita akong nakasulat sa board.
No classes today, we have rehearsal for the coming event.
by Miss Shin.
Eh? alam nyo yung pakiramdam na parang ang saklap. Wha ang malas ko naman, paano naman kaya ako nito. Paano ako makaka uwi, hindi ko tanda ang daan? ampupu naman oh.
Tawagan ko kaya si D.O or Sehun, hala wag na baka maka abala pa ako sa kanila. Argh
Lumabas na lang ako ng school, tingin ako ng tingin sa paligid. Saan nga ba kami nadaan pauwi, kainis naman oh, isip isip kaya ko to. Ahm parang dito sa pakanan ang daan, eh bahala na nga. Naglakad na ako pakanan.
Lakad lang ako ng lakad, bakit parang mali ata tong pinupuntahan ko. Tumigil muna ako sa paglalakad tapos tiningnan ko pinang galingan ko. Wha anlayo ko na pala, wha patay paano na ako nito.
Humarap na lang ulit ako pero may naka bangga naman ako, anak ng tokwa ansakit sa mukha ha. Muntik ba akong matumba ng may humawak sa kamay ko at hinila. Ang clumsy ko talaga.
"Sorry po." sabi ko sabay tungo.
"Okay lang, mag ingat ka sa susunod." napatingin ako sa kanya, at gosh ang gwapo nya. Kahit mukhang di marunong tumawa si Kuya.
"Pasensya na po talaga, gomawo."
Tumango lang ito at nag start na uli syang maglakad. Ah patay, nasan na nga pala ako. So tumingin uli ako kay Kuyang sungit at tinawag ko. Tumigil naman sya kaya lumapit ako.
"Ahm anu, kasi ano eh..." panu ko ba sasabihin to. Argh kainis naman oh. Nakita kong masama na ang tingin nya sa akin.
"Anu bang kailangan mo? sabihin mo na at nagmamadali ako." whaa galit na sya, kakatakot.
"Kasi ano, hindi ko alam kung nasan ako ngayon, and I think naliligaw ako." nakita kong napakunot noo sya, eh?
"Are you serious?"
"Yeh, may amnesia kasi ako, so hindi ko naaalala ang mga lugar na ganito." lalong kumunot ang noo nito, whaa may nasabi ba akong kakaiba.
Bumuntong hininga na lang ito. "Saan ka nakatira?"
"Eh, sa nalimutan ko din kasi." ang tanga ko talaga.
"What?! argh."
"Eh anu, ahm." napakamot na lang ito sa ulo at bigla na labg akong hinawakan sa kamay.
"Sumama ka na lang muna sa akin, baka mamaya mapaano ka pa."
"Eh? anu kasi---"
"Wala akong gagawin sayo." tumahimik na lang ako at baka lalo pang magalit si Kuya, ay nako. Tumigil kami sa isang kotseng kulay Black. "Pasok."
"Eh?" binuksan nya na yung pinto at itinulak ako papasok. Sumakay na din siya at nagdrive, nakita ko pang nagdial sya.
"Andito na ako sa korea. Oo, papunta na sana ako kaso sumama ang pakiramdam ko." tumingin pa ito ng masama sa akin, eh sensya naman. "Bukas na lang ako pupunta. Sige salamat."
BINABASA MO ANG
Unexpectedly You (EXO Luhan's Story)
Teen FictionWhat if ang isang hater ng EXO ay maging kaclose nila. To the point na nagkagusto pa sila sa kanya. Eunhye is a kind of artist who hate's music and Dance, marahil siguro sa kagagawan ng mama niya kaya dina kataka taka kung galit siya sa EXO, lalo pa...