Eunhye's POV
Gumising ako ng maaga para lang sa araw na ito. Almost one week ang kinailangan ko para lang mapaghandaan ang araw na ito. Nag handa kasi ako ng vacation sa EXO. Kami kami lang, di ko muna isasama sina Seohyun kasi lagi nilang nakakagera yung iba haha, peace men. So ang plano ko ay pumunta kami sa Philippines this week, tutal sembreak naman. Para naman makapag relax sila. So kina usap ko ang mga manager nila, at grabe ha anim sila kalerki, so yun pumayag naman sila. Kaylangan na din naman ng EXO mag relax, ok na din mga passport nila.
So I packed my things and I take a bath and dressed up. Naglagay din ako ng konting make up. Im done, pupunta na lang ako sa unit nila para sabihin ang aking plano.
So ito, kakatakot na ako sa pinto ng unit nila.
tok tok tok
At yun may nag bukas, si D.O na bagong gising lang at gosh ang cute nya.
"Good morning bestfriend." sabi ko at ngumiti.
"Morning, ang aga mo ata. Saan ang lakad mo?" sabi nito at pinapasok na siya. Umupo muna ako sa sofa.
"Hindi lang ako ang may lakad."
"Ha? what do you mean?"
"Paliwanag ko mamaya pag kumpleto na kayo."
"Daya." tumabi ito sa kanya at sumandal sa balikat niya.
Nakita niyang lumabas ng kusina si Suho na may dalang cup.
"Good morning Suho" bati ko.
"Morning." ini abot nito ang dalang cup sa akin, yummy hot choco with marsmallow ^O^ ancherap.
"Thanks."
"So bakit ang aga mo?" tanong nito at ngumiti pa, cute.
"Later, ill tell to all of you."
"Ok." tumayo ito at pumwesto sa gitna na verandah. "Pag bilang ko ng tatlo at wala pa kayo dito, papasayawin ko kayo ng growl ng isang daan beses." sigaw nito. Woah katakot na leader ah.
two
two and a half.........
ayun at bago pa masabi ang three eh nakababa na lahat, ang eepic ng itsura, mas okay pa nga nung binulabog ko sila. Napatingin ako kay Luhan na may saklob pang deer, haha ang cute nya talaga, teka lahat na lang sila sinabihan kong cute,haha
"Ang aga aga pa naman Suho eh." angal ni Kris.
"May angal ka?"
"Sabi ko nga, dapat maaga kaming nigising kahit bakasyon." ayun at nagkanya kanya ng upo. Si Luhan tumabi sa kanan ko, nasa kaliwa ko kasi si D.O , at ayun sumandal din. Ayiee.
"So bakit mo nga pala kami ginising ng maaga?" tanong ni Tao na nakayakap pa kay Sehun.
"May sasabihin kasi si Eunhye sa atin." sabi ni D.O
Tumingin sa akin lahat pwera sa dalwang nakasandal sa akin.
"Ahm anu kasi guys, nag plano kasi ako ng bakasyon."
"What?! andaya naman iiwan mo kami?!" sabi ni Luhan at nakasigaw pa yun ha, nakaka bingi promise.
"Pwede bang patapusin mo muna siyang magsalita Luhan." sabi ni D.O at binatukan pa si Luhan. Nag pout si Luhan, aww ang cute, napatawa na lang ako.
"Go on Eunhye" sabi ni Baekhyun.
"So yun nga nag plano ako ng vacation sa pilipinas sa loob ng isang linggo. At hindi ako nag iisa sa bakasyong yun."
"What?! sinong kasama mo?!" ayun ai D.O naman ang sumigaw. Bingi na ata ako ah.
"Sabi ng patapusin muna si Eunhye." sabi ni Luhan at binatukan din si D.O at ayun nag pout din, argh ang cute nila kakasura.
"Continue Eunhye." sabi ni Lay.
"Syempre hindi ako nag iisa sa bakasyon na yun kasi kasama ko ang mga kaibigan ko."
"What?! sinong mga kaibigan yun?! bakit hindi na lang kami." sigaw nung iba maliban dito sa dalwang nasa tabi ko. Argh ang sakit na ng tenga ko.
"Sinabi ng patapusin nyo muna syang magsalita." sabi ni Luhan at D.O sabay batok sa mga kasamahan, ayun at nagpout na sila, wala ba talagang di cute sa kanila? argh.
"Ituloy muna," sabi ni Luhan.
"Ayun nga, may mga kaibigan akong kasama, at kayo yun EXO. Gusto ko kasing maka pag relax kayo. Alam na din ito ng mga manager nyo so okay na lahat." ngumiti pa ako.
(⊙o⊙)(⊙o⊙)(⊙o⊙)(⊙o⊙)(⊙o⊙)(⊙o⊙)⊙▽⊙⊙▽⊙⊙▽⊙⊙▽⊙⊙▽⊙⊙▽⊙
hala bakit ganan mga reaksyon nila? hindi ba sila masaya? hala baka naman ayaw nila. ahuhuhu
"Guys ayaw nyo ba kung ayaw nyo------"
"Yessssssssssss"
"Yahoooooooooooooo"
"This is ittttttttttttttt!" si Luhan at D.O nagtatalon pa dito sa sofa habang magkahawak kamay, nayuyugyog ako.
"Grabe ba tooooooooooooooo"
"Kelan ang alis?" tanong ni Chen
"Ah eh, ngayon na kaya---" ayun at nag akyatan na sa mga kwarto nila. "sasabihin ko sanang kaya sana mag empake na kayo pero mukhang di na kailangan."
At yun nga makalipas siguro ang isang oras eh okay na sila. At grabe ang gagwapo nila.
"Okay na kami Eunhye, to tara na." sabi ni Sehun.
"Maya ng konti, kainin muna natin ang niluto ni Suho, para may laman ang tiyan natin." sabi ni Chanyeol
"Naku ang mga palusot mo Chanyeol laos na." sabi ni Kai. Kaya yun bago kami bumyahe eh kumain na muna kami, im so exoited para vacation na to, yes
BINABASA MO ANG
Unexpectedly You (EXO Luhan's Story)
Novela JuvenilWhat if ang isang hater ng EXO ay maging kaclose nila. To the point na nagkagusto pa sila sa kanya. Eunhye is a kind of artist who hate's music and Dance, marahil siguro sa kagagawan ng mama niya kaya dina kataka taka kung galit siya sa EXO, lalo pa...