She's awake

233 6 0
                                    

Luhan's POV

Kakaawas lang namin galing school at dumiretso na kami sa ospital.Tatlong buwan na mula nung maaksidente si Eunhye at wala pa rin syang malay. Nagbigay na din ng dugo ang mama ni Eunhye at grabe ang iniiyak ng mama nito ng makita ang anak. Hindi ko alam kung paano nagalit si Eunhye sa mama nito eh napakabait ng ginang. Siguro may hindi sila pagkaka unawaan sa pagitan nilang dalawa.

Nakaupo lang kaming lahat sa upuang malapit sa kama ni Eunhye. Lagi kaming nagbabantay sa kanya, umaasang magigising na siya. Sana naman bumalik na siya.

"Guy's diba sabi ng iba ang taong coma ay active parin ang pandinig, let's try to talk to her." sabi ni Xiumin.

"Oo nga no." sabi ni Sehun at lumapit sa kama ni Eunhye. "Eunnie giting ka na, madami ng nakakamith tayo, lalo na kami."

"Oo nga Eunnie, ipagluluto mo pa kami diba. Madami ka ng utang sa amin." Chanyeol.

"Gusto ko pang makita yung mga painting mo." Chen.

"At ipapainting mo pa kami diba." Baekhyun.

"Tuturuan mo pa kaming mag sculpture, gagawan mo pa kami ng rebulto." Kai.

"Kakantahan pa kita di ba." Lay

"Bubulabugin pa natin sila sa umaga" Suho.

"Pag eexperimentuhan pa natin ang pangalan mo." Kris.

"Diba tuturuan pa kitang mag pacute." Xiumin.

"Ililibre pa kita ng mga gusto mong gamit ah." Tao

"At sasamahan mo pa akong maglibot sa lahat ng lugar na gusto kong puntahan. Kakantahan ulit kita ng English songs." D.O

"Ipapakita at ipapadama ko pa sayo kung gaano kita kamahal. Im so sorry Eunhye, please bumalik kana sa amin. Okay lang na awayin mo ako at bulabugin kaming lahat basta gumising kana." naiyak na ako habang sinasabi yun. Lahat kami ay naiyak na, miss na talaga namin sa Eunhye, sana kung pwede ko lang ibalik ang oras gagawin ko.

Bumalik na kami sa upuan at nakatitig lang kami sa kanya.

"Kantahan natin si Eunnie, anu bang favorite song nya." sabi ni Tao.

"Baby, yun lagi ang request nya sa akin." sagot ni D.O

"Ok, so let's shuffle sa kakanta ha. Halo halo kasi tayo, so yung seating arrangement natin ang susundin ha. Baekhyun ikaw mauna" Sabi ni Suho. So yun nag ayos kami.

Baekhyun: Naega nungame gidohan isungani.

Lay: Geudae ein mameul anajulge cheonhi.

D.O: Oneun hanbeonui chance na naeditneun cheot georum.

Xiumin: Yaksok haige jai halgeoya

Tao: Gidaemakeum na yeoksi haengbokhage.

Chanyeol: Uri dul manui kkum geu cheot georum

Sehun: Nae nuni wae iri

Luhan: Nunbusye hage dwae

Sehun: Simjangi wae iri

Luhan: Michin deut ttwige hae

Sehun: Sum gappa ojiman.

Chen: Naegen neomu sojunghae itjima.

Suho & Luhan: Maen cheoeum ne kkum, ne mal, geu nunmulboda jinhan.

Tto cheongugui nektaboda dalkomhaeldeon

ALL: Yes, you are my baby baby baby, baby baby baby

Kris: Yaksokhae na meomchuji anheulge

Kai: Geudaeman bomyeo.

Tinapos namin yung kanta na lahat kami ay umaasa na naririnig ni Eunhye ang kanta.

Tumingin ako sa orasan at 9:48pm na, gabi na din. Tulog na sina Lay, Xiumin ,Sehun, Chen at Kai, sina Suho, Kris, Baekhyun, Tao at Chanyeol naman nakain. Malaki naman yung kwarto ni Eunhye kaya kasya kami dito.

Nakatingin lang kami ni D.O kay Eunhye. Tapos biglang gumalaw yung daliri ni Eunnie, nagkatinginan kaming dalawa at sabay tumingin ulit, nakita naming gumalaw na ang kamay niya.

"Guy's gumising kayo, gumalaw ang kamay ni Eunhye. Oy Pumasok na kayo dito bilis." tawag namin ni D.O.

Agad namang nag lapitan ang lahat sa kama ni Eunhye. Natulala kaming lahat ng makita ang dahan dahang pag mulat ng mata ni Eunhye. Sa wakas!!!

"Welcome back Eunnie." nakangiting bati naming lahat. Walang expression ang mukha nito at para bang nalilito.

"S-sino k-kayo?" tanong nito.

Lahat kami ay napa atras, hindi na kami kilala ni Eunhye, paano na to. Pati ba ang nararamdaman nya sa akin ay nalimutan na nya? Paano na?

Unexpectedly You (EXO Luhan's Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon