D.O's POV
Oh mantakin mo mag kaka POV pala ako, thanks author. Andito nga pala ako sa library at hinahanap ko yung libro ng cooked book. Nasa music room naman yung iba, gusto ko lang mag basa basa.
Nasa may padulo na akong part nung shelf ng may maka bunggo ako.
"Im sorry Miss," sabi ko pag tingin ko nakita kong si Eunhye pala, hawak hawak nito ang ilong nito, tumama kasi yun sa dib dib ko, ang cute naman talaga nito.
"Oh D.O anung ginagawa mo dito?"
"Magbabasa ako ng libro."
"Aba himala ata, i mean nakakapanibago naman kasi kadalasan nasa music room kayo."
"Andun nga sila, ako lang ang umalis"
"Woah, kaw ba talaga yan?"
"Minsan kaylangan ding mag try ng mga ibang bagay para hindi nakakasawa." napatango tango ito habang hawak ang baba.
"Alam mo nice idea yang ginagawa mo, pero may plano ako."
"Ano naman?"
"Tara mag cutting, let's go some place na never mo pang napuntahan."
"Pero baka---"
"No buts, masarap maka experience ng mga bagong bagay. Tara na akong bahala sayo." hinawakan nito ang kamay niya at hinila siya sa paradahan ng mga bike.
"Isuot mo to," ini abot nito sa kanya ang isang bull cap. Sinunod naman niya ito.
"Saan ba tayo pupunta?" tanong ko.
"Ahm kahit saan, so ikaw ang mag bike at aangkas na lang ako. Ikaw ang magdedecide kung saan tayo pupunta." ngumiti pa ito sa kanya.
Sumakay na ako sa bike at nagulat pa ako ng maramdaman ko ang pagpulupot ng kamay nito sa bewang niya. Argh.
"Tara na D.O lets have fun."
"Okay." ayun at nag umpisa na akong mag pedal, wala nga akong ideya kung saan kami pupunta. Nang medyo malayo layo na ang narating namin ay tumigil muna ako, sa park pala kami nakarating.
"Wow ang ganda naman dito." sabi ko, puro cherry blossoms.
"See I told you."
"Hindi ko akalain na mas maganda pala ang Cherry blossoms sa malapitan, lagi na lang kasing malayo pag nakikita ko to."
"Oo nga naman, baka kasi pag kaguluhan ka pag nagkataon." naglakad kami papunta dun sa isang bench at umupo.
"Minsan namimiss kong maging malaya, I mean yung walang mga fans, walang camera, yung normal lang."
"Pwede mo pa din nang gawin yun eh, andito ako pwede mo akong isama sa mga place na gusto mong puntahan, sasamahan din kita sa mga adventure mo." ngumiti pa ito.
Napatulala ako sa kanya, sino ba namang hindi magkakagusto dito, eh maganda na mabait pa, matalino pa.
"Uy D.O natulala kana." napa balik ako sa katinuan
"Salamat Eunhye." ngumiti din ako sa kanya.
"Alam mo di ko akalain na magiging kaibigan ko kayo. Pero im glad and happy na dumating kayo sa buhay ko."
"Pareho lang kami ng nararamdaman, first time kasi na may taong di lumapit sa amin bilang fan kung di bilang isang hater at soon ay naging kaibigan namin."
"Pero alam mo, kahit i hate music yung mga kanta nyo gusto ko. Specialy your voice, nakakalma. Maganda din naman yung sa iba pero iba iba kayo eh. Maganda din yung kay Luhan at Baekhyun. Yung boses nyong tatlo talaga ang bet ko."
"Thanks, buti at nagustuhan mo kanta namin."
"Pero D.O may alam ka nang kanta bukod sa mga kanta nyo?"
"Meron naman, bago naman kami sumikat eh nakanta ako ng kanta ng iba."
"Anung kanta, give me one at sample na din." nag isip muna ako, anu bang pwede na kantahin. Yun meron na ako, tama yun nga.
"Where are you now?"
"Gosh talaga? gusto ko din yun, please kantahin mo sa akin yun D.O" shet hindi ako makakatanggi sa kanya kaya tumango na lang ako.
(AUTHOR'S NOTE: isipin nyo na kinakanta talaga ito ni D.O, thanks)
To my favorite teacher tell me never give up.
To my fifth grade crush , who I thought that I really love.
To the guys I miss
And the girls we kissed.
Where are you now?
Nakatitig lang sya sa akin at puno ng pag hanga. She's very different from the other girls.
To my ex-bestfriend, dont know how we grew up hard.
To my favorite band, and sing alongs to my car.
To the face I see in my memory,
Where are you now?
Medyo napansin kong napapatingin yung ibang tao, at natigil pa yung iba. patay
Where are you now?
Cause im thinking of you,
You show me how
how i leave ,ive got to
if it wasnt for you
i would never be who i am.
"Wow ang galing mo naman D.O, kahit english yung kanta bagay sa boses mo. Astig men." palakpak pa ito.
"Si D.O ba talaga yun? tara lapitan natin."
"At sino yung kasama nya? girlfriend nya?"
"Papicture tayo."
Ayan yung mga narinig ko, tumungo na lang ako para hindi ako makita, pero nabigla ako na hawakan ni Eunhye ang lamay ko at tumayo. Nagmamadaling sumakay kami sa bike, hinabol pa nga kami nung iba.
"Haha ang epic ng mukha nila," sabi pa nito
"Bakit?"
"Para kasi silang nalugi, ikaw ba naman ang nasa harap na pala ang isa sa EXO eh di pa nila alam haha, luge." tawa pa din ito ng tawa kaya napatawa na din siya.
"Thanks Eunhye, i enjoy this day."
"Sus wala yun, basta anytime na gusto mong gumora andito lang ako ha" tumango lang ako. Salamat sa araw na ito at naranasan kong sumaya ng tunay, thanks Eunhye, your my savior."At D.O mula ngayon ikaw na ang bestfriend ko sa lahat ng EXO ha."
"Sige," kahit pa more than that. Pero hindi ko mamadaliin ang lahat. Willing akong mag antay at willing akong maging bestfriend, best buddy at savior mo.
BINABASA MO ANG
Unexpectedly You (EXO Luhan's Story)
Teen FictionWhat if ang isang hater ng EXO ay maging kaclose nila. To the point na nagkagusto pa sila sa kanya. Eunhye is a kind of artist who hate's music and Dance, marahil siguro sa kagagawan ng mama niya kaya dina kataka taka kung galit siya sa EXO, lalo pa...