Double Date

207 9 0
                                    

PLS VOTE AND COMMENT

ADD ME ON FB: Vhiell Agusin (Abracosa)

FOLLOW ME ON TWITTER: @VHIEtamins

LOVE YA'LL! :*

Lance's POV:

Iniisip ko lang kung anong nangyare na kay Hale kahapon. Siguro di na yung nakatulog kakaisip kay Audrey. Love at first sight nga ba? Aaminin ko nung una kong nakita si Audrey, nagandahan din ako sa kanya. Maski nga nung nabangga ko si Gema. Pero maganda nga, brutal at sadista naman. Parang na-eenjoy niya saktan yung tao physically. Pare-pareho lang silang Bratinellas. Ang tatlong quality na similar nila sa isa't- isa ay ang: SADISTA, MALDITA, AT BRATINELLA. Kinatatakutan sila sa school na maski foreigners yung nag-aaral dun, takot sila.

Nakakatuwa nga lang kahapon nung nagpakilala si Hale kay Audrey. May tinitignan kae si Audrey sa cellphone niya nun at halatang wala siya sa mood. Pero nung nakita nila ang isa't-sa, para bang tumigil yung mundo o di kaya nag-pause yung mundo with matching background music. 

Si Hale kase kamukha si Abra. Si Audrey naman patay na patay dun. Puro picture nga ni Abra yung nasa kwarto niya eh. Huy! Alam ko ang iniisip niyo! Di pa po ako nakapasok sa kwarto ni Audrey. Hanggang gate nga lang ako dun eh. Minsan kase pinapakealaman ko yung cellphone ni Gema, tas may nakikita akong pics nila sa kwarto ni Audrey. Nakakatuwa nga ang Bratinellas kase maski stolen yung shot, maganda pa rin sila. Kakainggit lang.

Hale calling...

O? Bakit napatawag to? aga-aga nangangambala ng tao. Guro tungkol kay Auds to.

"O?" Bitter kong sagot. Sagabal kase eh!  Nagpapahinga yung tao tas manggugulo.

(Ay? Aga-aga bro, ang bitter mo.)

"Tss... Ano bang kelangan mo? Istorbo ka sa pagpapahinga ko eh!"

(Pare, may magandang balita ako)

"Ano?"

(Kase pare niyaya ko si Audrey ng date tas pumayag siya!)

Sabi na nga eh! -___-

"O? Tapos? Anong gagawin ko? Dude hinde ako ang diary mo."

(To naman, walang kwentang kausap, pambihira kase, ayaw sa yo ni Gema kaya bitter ka)

"Di ko naman gusto yun eh. Flappy bird kaya yun, tangang nakakainis."

(Aish! Ewan ko sa inyo! Para kayong aso't pusa, kulang nalang gumuho ang mundo dahil sa mga away niyo eh.)

"Tsk. Sabihin mo na kase yung gusto mo."

(San pwedeng puntahan?)

"Malamang sa lugar, try mo kaya sa banyo."

(HA-HA-HA! Joke yun? Inform mo nalang ako kapag tatawa na ako ah! Pare, seryoso na kase.)

 "Bakit ako ang tinatanong mo? Ano ako Google maps?"

(To naman, bitter talaga, alam mo yung advice? Mas matalino ba ata si Gema sayo eh!)

"Oo! Aaminin ko na mas matalino siya sa akin kahit ubod yun ng tamad! Siya kaya ang tanungin mo? Di ko naman masyadong close si Audrey eh, minsan ko lang yun nilalapitan kapag may atraso ako. Grabe ka dre! Lam mobang madaming takot dun? At isa na ako dun."

(Hahahahahahaahaha! Ta-Takot s-sa ba-bae!)

"Totoo naman ah! Maski ikaw kapag nakilala mo yun siguradong matatakot ka den!"

(Asa bro! La epek sa akin ang mga maldita!)

"Pero iba yung pagkamaldita nun. Parang mamamatay na ng tao."

Bad vs WorseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon