Way back home

108 3 5
                                    

Way back home 

Gema's POV:

"TANG-INA MO LANCE! IBALIK MO YAAAAAAAAAAAN!" sigaw ko habang hinahabol siya.

Nagtataka kayo kung anong nangyari noh? Ganito kase yun...

//Flashback//

Nagliligpit na kaming dalawa ni Lance. Last day na namin ngayon sa France. Nakakamiss tuloy :(

Pumunta ako sa walk-in closet ko at kinuha isa-isa ang mga damit ko. Tinupi ko lahat ng mga yun at inilagay sa maleta ko.

Tss... Excited siya masyado eh =.= Mamayang 6 pm pa ang flight namin. 9 am palang. Jusko! Di naman halatang excited siyang umuwi ./.

Sunod kong kinuha lahat ng mga binili ko dito sa France. Actually regalo lang lahat ng yan eh. Onti lang yung para sa akin.

 

Habang nilalagay ko yung mga paperbags sa kama, nahulog yung mini diary ko. Naalala niyo yung mini diary ko? Dun ko kase sinulat lahat ng mga kagagahan-este kagawaan na ginawa ko dito sa France.

 

Nilapag ko muna yung mga paperbags sa kama pero nang babalikan ko sana... SHT!

"Uy! Ano to?" sabi ni Lance sabay dampot.

"Wag mong basahin yan!" sigaw ko nang palapit ako sa kanya. Sinubukan ko itong agawin pero shemay, kulang ako sa height. Ang tangkad neto >.>

 

Binuksan niya yung first page. Sht lang! Sht lang talaga!

 

"Gema's mini diary. Don't read unless you're Gema or else I'll kill you." sabi niya habang binabasa yung nakalagay sa first page. I already started to panic.

 

"DON'T CONTINUE!" I shouted pero kumaripas lang siya ng takbo. Aish badtrip! >____<

 

//End of Flashback//

"TANG-INA PAG DI KA TUMIGIL, LAGOT kA SA AKIN!" sigw ko pero tumawa lang siya habang tumatakbo na hawak-hawak yung mini diary ko.

"Yoko nga." sabi niya habang nakangiti at parang enjoy na enjoy pa na pinapagod niya ako. LETCHUGAS! Pag ikaw nahuli ko, malilintikan ka talaga sa akiiiiiiiiiiiin! >.<

"Pakyu ka Lance ah!" sabi ko habang patuloy pa rin siyang hinahabol. Gulong-gulo na nga yung mga furnitures kaka-usog niya para lang maharangan yung daan ko.

Suddenly bigla siyang tumigil. kinuha ko na yun bilang pagkakataon na hablutin yung letcheng notebook na yun, pero itinaas niya ito. At dahil nga matangkad tong gagong to, di ko ma-reach >.> Juta, penge naman ng height jan, oh. Mag-donate naman kayo kahit mga 3 inches lang.

Bad vs WorseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon