Celebration As A Couple

75 1 0
                                    

Celebration as a couple

Gema's POV:

"SURPRISE!" nagulat ako sa sumigaw kaya lumingon ako sa kanila.

Ba't sila nandito?

"Ba't kayo nandito sa France?" tanong ko agad habang nanlalaki pa ang mga mata.

"Para sa celebration niyo, duh." sagot ni Rhonna na nag-roll pa ng eyes.

"Tsaka, si Lance ang nag-imbita sa amin eh." Nakangiting sabi ni Reah.

"Imbita? Tss. More like PINILIT." mataray na sabi ni Audrey.

"Hahaha! Right! nag-puppy eyes pa nga siya sa harap-" pinutol ko yung sasabihin ni Bianca.

"Okay, nawawala na tayo sa topic. Will someone explain?" I said.

"I'll explain." Lorraine volunteered while smiling.

(AN: Alala niyo si Lorraine? Ate siya ni Lance oppa ^^)

"Lance asked all of us--"

"Correction, he didn't ask. He begged." pagpuputol ni Yuri. Tinignan ko siya ng masama pero nagkibit-bikat lang siya. Bitch as always -___-

"Okay, please let me finish." naiinis pero kalmadong sinabi ni ate Lorraine. Nag-nod lang yung girls.

"Like what I've said, Lance asked us. We, his family and so is Gema's family, agreed quickly. But since Gema's group declined, he needed to plead. Sabi niya kasi sa akin, mahalaga daw para sa 'yo ang mga kaibigan mo." she explained.

Unti-unting ko nang nage-gets.

"As I've said, since your so-called group declined, he had to beg until they agreed."  she continued. "Tss... Mga pabebe kasi." bulong niya but it's just enough for us to hear it.

"ANO?! MAY SINASABI KA?!!!" galit na tanong ni Yuri. Siya kasi ang pinaka-malapit kay ate Lorraine kaya narinig niya yung binulong niya.

"Sabi ko, mga pa-bebe kayo. Kayo na nga ang inimbitahan, tumanggi pa kayo. Para din naman sa kaibigan niyo yan eh. Tss, anong klaseng kaibigan ba kayo?" she said like is threathening Yuri or more like challenging for a war.

"ABA!- Aray! Putek!" Yuri was about to shout when I threw my shoe on her head. Sakto namang sumapol sa ulo niya.

"Manahimik kang punyeta ka, ang ingay mo." I said.

"Siya kasi eh! Pagsabihan ba naman kaming walang kwentang kaibigan, sinong di magagalit dun?" sabi niya. Pasalamat siya ang layo ko sa kanya, kundi nabatukan ko na yan.

"I'm stating the truth." Lorraine said with her arms crossed.

Bad vs WorseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon