PLS VOTE AND COMMENT
FOLLOW ME ON TWITTER: @VHIEtamins
ADD ME ON FB: Vhiell Agusin (Abracosa)
THANK YOU SA LAHAT NG READERS!
LOVE YA'LL :*
Gema's POV:
"A-Anong ginagawa mo dito sa Pinas? Di ba dapat nasa London ka? Kobe, I still have 5 more years."
"I know. Bakit? Bawal bang bumisita?"
"H-Hinde."
Nagulat lang ako kase dapat nasa London muna siya. Siya si Kobe John Hudson. Engaged ako sa kanya, well actually, fixed marriage. Ayaw sa kanya ni mommy kaso napilitan kase siya. Masyadong mayabang at mahangin ang lalakeng ito. Kahit sabihin ko naman na may itsura siya, pangit naman ang ugali niya. Mas okay pa si Lance dito, gwapo na nga siya, pati na din yung ugali. Kahit naman sabihin kong bad boy si Lance, mas gugustuhin ko pa yung ugali niya kesa sa halimaw na to.
Napilitan si mommy nun noong na coma ako. Masyadong na-depressed si mommy kaya napabayaan na niya ang trabaho niya. Yung nanay naman ni Kobe ang may-ari ng hospital kung saan ako nai-confine noon. Sabi daw nila na kapag di daw nabayaran ang utang namin or makipag fixed marriage ka Kobe, they will pull the plug. Naka life support lang kase ako noon.
Konti lang ang pera ni mommy nun kaya she had no other choice but to handle the fixed marriage. Pero di pa naman kami fully engeged. May patakaran sila. Kapag nagkaroon ako ng boyfriend up until collage, they will cancel the engagement. pero dapat daw yung boyfriend ko, mahal na mahal ko daw dapat.
May 5 years pa naman ako eh. Di pa nga ako tapos ng high school, nandito na siya agad. Noon, takot ako sa kanya dahil sinasaktan niya ako, PHYSICALLY. Meaning to say, binubugbog niya ako. Kaya wala akong laban sa kanya kase mahina pa ako nun dahil sa sakit ko. Di naman siya masuway ni mommy kase once na nasaktan niya si Kobe, ako ang mamamatay.
"May boyfriend ka na ba?"
Sheet! Anong sasabihin ko? Isip Gema, isip!
"Yes."
"Mahal mo naman?"
"Of course."
Totoo naman eh, mahal ko siya. Pero di ko nga naman siya official na boyfriend.
"You know what Maria? You just broke my heart. Nagpunta ako all the way here para lang sa 'yo pero ganito ang maabutan ko?!"
"Wala akong pakealam sa yo! Kahit ikutin mo pa ang buong mundo, kahit kelan, di kita mamahalin! Leche!"
Sasampalin na niya sana ako kaso umilag ako at sinintok siya. Nakita kong dumugo ng konti ang pisnge niya.
"Marunong ka na palang lumaban ha? Ibang-iba ka na sa Maria na nakilala ko. Pasalamat ka lang at wala ako sa mood na makipag-away sa yo. Kundi kanina ka pa na gulpi sa aken." Sabay walk out at umiilin-iling.
Sabi sa inyo, mapanakit yan eh. I hate that fucking motherfucker. Maria ang tawag niya sa aken kase pangit daw kapag Gema. Mas pangit nga yung mukha niya eh!
Tinignan ko nalang yung phone ko kung may mga messages akong nakuha. Pero wala eh. Nag GM nalang ako sa Bratinellas.
To: Bratinellas
Guys! The asshole is back. Wanna play?
Alam nila kung sino ang tinutukoy ko. Yan kase ang tawag namin sa kanya. At alam naming di niya kami kaya kapag mag-joinforces kaming lahat. parang justice league lang ampeg.
BINABASA MO ANG
Bad vs Worse
Teen FictionWhen a bad meets another bad, chaos and wars will happen. Pero paano pa kaya when the time comes when the bad meets the worse? This is when a bad and masungit boy meets the worse and maldita/bratinella/sadista girl. Samahan nyo kami sa nakakalokang...