*Chapter 16* ( The Sign of the Comeback. )

3.4K 39 4
                                    

“You hurt me, you left me & now you’re here begging for another chance? Are you kidding? You think I’ll give you what you want? You pleaded me to bring those smiles again?!? Well mister, I tell you. Never again, you’ll see those smiles.”

-- Anonymous

*CHAPTER 16* ( The Sign of the Comeback. )

~CLENERY’s POV~

“Ofcourse kuya! I really missed you!” naiiyak kong sabi kay Kuya Nate sa phone.

Totoo naman.. T___T Namimiss ko na sila! Lahat silang mga kuya ko! Buti naman tumawag na si Kuya Nate.

Narinig ko naman na napatawa siya sa kabilang line.

(I know my lady. That’s why I called you.)

My lady nga pala ang tawag nila sakin minsan naman baby. My lady kasi daw dalaga na daw ako pero hindi pa naman ako nag-dedebut. >.< kaya lang kapag sinasabi ko yun sa kanila sasabihin nila na baby nalang daw itatawag nila sakin. Kaya naisip ko na mas ok na yung my lady. <_<

“Ehhh kuya! Bakit ngayon mo lang ako tinawagan?!?”

(I’m busy and you know that. Tumawag lang ako para kamustahin ka. Are you doin’ fine?)

:') Masyado talaga silang concern sakin. Kaya mahal na mahal ko ang mga kuya ko eh.

“Yep! I’m fine kuya. Kailan kayo uuwi dito? Umuwi na kayo kuya!”

(That’s good. About that my lady, hindi pa namin yan napaguusapan but---CLENERY BABY!!! WE MISSED YOU!!!)

Teka? Ang boses na yun! Kay Kuya Melvin yun!!!

“Kuya? Is that Kuya Melvin?!” naeexcite kong tanong kay Kuya Nate.

(Uh. Yeah---Hey! Give me back my phone Melvin!!!---sandali lang naman Kuya Nate! Kakausapin ko lang si Clenery baby..)

Hehe. Ang gulo talaga ng mga kuya ko eh :’)

(Hello? Clenery baby!)

“Kuya Melvin!!! Namiss kita!! Umuwi na kayo!!!”

(Hahaha!!! Wew! Namiss ko boses mo baby. Umuwi ba kamo? Ano kasi---give me my phone!)

“Hello? Kuya?” bakit biglang nawala yung call?

(___  ___)” haist. Kainis naman eh! Gusto ko pa sila makausap! Nagaagawan kasi sila ayan tuloy.. T_T

Nanlulumo akong bumalik sa table namin ng mga kaibigan ko. Nakita ko naman na nagtatawanan sila Kat at Kitzie samantalang si Cyclone ayun nagbabasa pa din ng libro.

Umupo ako sa tabi ni Cyclone.. (_ _)

“Oh? What happened to you Clenery girl?” Kat.

“Oo nga. Bakit para kang pinagtakluban ng langit at lupa dyan?”

“Yuck Kitzie dear. Ang lalim.”

“Whatever Kat.”

“Ano kasi…” haist. Nakakapanghinayang talaga. Di ko naman sila pwedeng tawagan kasi yun ang bilin nila sakin na sila daw ang tatawag sakin.

Bigla naman binaba ni Cyclone ang binabasa niyang libro.

“Tumawag kuya mo noh?” Cyclone.

Nanlaki naman ang mata nila Kat at Kitzie.

“ANO?!?” sabay nilang sabi.

“Wait Clens! Is that true? Tumawag nga ang kuya mo? Sinong kuya?” Kat.

{Completed} Man in Front of the Mirror {MFM}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon