Time-out muna sa nakakalungkot na mga UD. hahaha! eto muna! para mas masaya. xDDD.
(This chapter might affect the flow of the story Man in Front of the Mirror but not In Just One Lie. This is just the merge of the two stories by IHeartYongSeo09 and ilovegoguma29.)
So please, do read. ;)
***
*Special Chapter* ( The MFM & IJOL Merge Chapter. )
~CLENERY’s POV~
“Marie. Tingnan mo to.” Sabi sakin ni yaya Jane habang papalapit sakin.
Nandito ako ngayon sa kitchen at nagbabake ng cookies. Trip ko lang. Hehe.
“Ano yan ya?” tanong ko sa kanya habang patuloy pa ring nagbabake.
“Invitation daw eh. Ikaw na nga tumingin. Wala akong alam dyan. Basta binigay lang yan ng isang lalaki kanina eh.”
Tinigil ko muna ang ginagawa ko at naghugas ng kamay.
“Patingin ako.” Kinuha ko kay Yaya Jane ang invitation daw.
Tiningnan ko ang nakasulat sa harap ng invitation.
Teka?
(~~.)?
Party?
Birthday party?
Binuklat ko ang invitation at binasa ang nakasulat.
Nang matapos kong basahin ay tumingin na ako kay Yaya Jane.
“Oh ano daw?” tanong nya.
“Birthday party ng anak ng isa sa business partners nila papa.”
“Birthday party? Ikaw ang aattend?”
Nagkibit balikat ako, “I don’t know.”
*riiiiiiing*
*riiiiiiing*
Tumunog ang telephone at agad namang sinagot ni Yaya, “Yes hello? Chua Residence.”
Tiningnan ko lang si Yaya, “Oh. Nathan. Ikaw pala yan.”
Nathan? Si kuya yun ah.
Lumapit ako kay Yaya Jane.
“Ah. Ok. Sige. Sasabihin ko nalang sa kanya. Sige.. Okay. Bye.” Binaba na ni Yaya Jane ang phone at tumingin sakin.
“Para sayo nga pala talaga ang invitation na yan eh. Dahil hindi daw makakarating ang mga kuya mo kaya ikaw ang magiging representative ng Chua Family sa event na yan.”
Nagulat ako sa sinabi ni Yaya. Ako?! Ako ang representative ng family namin?!
“What?! Teka.. Bak---“
“Tama na ang pagrereklamo. Ang magandang gawin mo ngayon ay maghanda sa party na yan dahil mamayang gabi na yan. Maliwanag ba Marie?” sabi ni Yaya Jane sabay wink sakin.
Psh! Ito talagang si Yaya basta party ang pupuntahan ko laging go. -__-
***
“See? Look at you! Pretty indeed! Manang mana ka talaga sakin! HAHAHA!” Tumatawang sabi ni Yaya sakin habang tinitingnan ako sa salamin.
Kakatapos lang akong ayusan ni Ate Junifer. Natatandaan nyo ba sya? Yung baklang nag-aayos sakin.
Umalis na din agad sya after nya akong lagyan ng make-up at ayusan. May important appointment pa daw kasi sya. -__-
BINABASA MO ANG
{Completed} Man in Front of the Mirror {MFM}
RomanceThis story is about a girl who had a very bad experience in her past. She decided to hide her feelings about what happened in her past relationship to all the people around her and even her family, friends, relatives don't know about it. She lived w...