“The SWEETEST REVENGE is SMILE. Because your smile is hater’s pain and your pain is hater’s smile.”
-- Anonymous
*CHAPTER 19* ( Preparations for the Special Day. )
~CLENERY’s POV~
After akong ipakilala nila kuya sa lahat ng students ng C.U ay sinabi nila na sa CM na daw muna ako uuwi.
CM o Chua Mansion. Ang totoong bahay namin dito. Nalaman ko na 2 weeks na pala silang nakauwi dito. Pero hindi man lang nila ako nagawang tawagan! >,< talagang pinlano nila ang event na yun! Tapos sinadya pala nila na ako ang pagtugtugin ng grand piano kasi nalaman daw nila na nag-piano lesson ako noon sa N.J at dahil dun gusto daw nilang ma-test kung magaling na daw ako mag-piano! Muntik na nga ako magtampo sa kanila kasi nagawa pa nilang inisin ako eh hindi na nga nila sinabi sakin na nakauwi na pala sila dito! Pero syempre dahil miss na miss ko sila hindi ko nagawang magtampo. (_ _)
At ayun na nga, sinabi din nila sakin na kasabwat nila si Kuya Mak dito. -___- oh diba? Daming revelations? At lahat yun tinago ng mga taong malapit sakin. Psh!
So ngayon kung itatanong niyo kung ano ang naramdaman ko nung mga oras na pinakilala ako nila kuya sa harap ng mga students ng C.U eh di syempre medyo nalungkot ako. Kasi diba alam nyo naman na ayoko magpakilala na anak ako ng may-ari ng school kasi kapag ganun hindi sila magiging totoo sakin. Iisipin nila na dahil ako ang nagiisang babaeng anak ni daddy dapat maging maganda ang pakikitungo nila sakin.
At ayoko na ganun ang isipin nila.
Nagiging PLASTIC sila sa harap ko.
Pero wala na akong magagawa. Kinompronta ko na sila kuya about dun pero yun na daw ang tamang oras para ipakilala ako sa kanila. Dahil hindi ko naman daw pang-habambuhay yon maitatago. Alam ko naman yun kaya lang ayoko pa sana nilang malaman sa ngayon. Kaso wala na alam na nilang lahat. Sinabi din sakin nila kuya na bago sila umuwi dito ininform sila ni daddy na ipakilala na ako kasi sooner ako naman na daw ang magpapatakbo ng C.U.
Inaasahan ko naman na yun kasi hindi na pwedeng ang mga kapatid ko ang magpatakbo dahil hindi naman na sila dun nag-aaral. Pero kasi, ang bata ko pa para magpatakbo ng ganung University diba? Wala pa akong alam sa ganun. T_T.. Pero bahala na. Siguro medyo dapat na akong magsanay ngayon palang para handa ako kapag pinasa na sakin ang ganun kalaking responsibility.
Nandito nga pala ako ngayon sa kwarto ko sa CM. Yung condo ko naman hindi ko pa napuntahan. Kung itatanong nyo ang mga naiwan kong gamit dun, ok lang kasi meron din naman ako nun dito. Hehe. Saka kung may naiwan man ako papakuha ko nalang kay ‘tay. XD
Friday na nga pala ngayon, maaga ang uwian namin kapag Friday. Free day daw eh. Hehe.
(A/N: magulo ang timeline ko. Pasensya na. haha! Patawarin nyo ko. T^T)
July na ngayon, 2 weeks na ang nakakalipas since mangyari yung comeback ng mga kuya ko. -__-
Hindi ko pa pala alam kung kailan ang balik nila sa ibang bansa kapag kasi tinatanong ko sasabihin nila, “Kakauwi nga lang namen pababalikin mo na agad kame.” Kaya ayun hindi nalang ako nagtanong. (_ _)
Sa school naman, after nilang malaman na kapatid ako nila kuya, gaya ng inaasahan ko para nila akong sinasamba. Everytime na may makakasalubong ako babatiin nila ako at ngingitian. Nagi-smile back nalang ako. Alam nyo naman siguro mga pwedeng mangyari kapag ganito ang sitwasyon diba? Di ko na ikwe-kwento pa ang ibang detalye. Hehe.
May iba na naiinggit sakin. Inaasahan ko na yun kaya lang sila Kat, Kitzie at Cyclone mukhang hindi yun inaasahan. Flashback gusto nyo?
*Flashback*
BINABASA MO ANG
{Completed} Man in Front of the Mirror {MFM}
RomanceThis story is about a girl who had a very bad experience in her past. She decided to hide her feelings about what happened in her past relationship to all the people around her and even her family, friends, relatives don't know about it. She lived w...