*CHAPTER 22* ( This can’t be T_T )
~CLENERY’s POV~
=______= ako.
(~~.) (--.) (>_>) (++.) mga kuya ko.
“So, mga kuya, wala ba kayong balak magsalita?” tanong ko sa kanila.
Kasi naman nagpapahinga ako sa kwarto ko kanina nang bigla nila akong pinatawag, may sasabihin daw silang importante.
“Shin, magsalita ka na.” sabi ni kuya Melvin.
“Bakit ako? Kuya Michael ikaw na.” sabi naman ni Kuya Shin.
“Ayoko nga. Melvin ikaw nalang.” Kuya Michael.
“Teka? Anong ako? Kuya---“
“Tss. Oo na. Ako na nga.” Sabay tingin sakin ni Kuya Nate.
“Ano. My lady.” >_>
Tiningnan ko nalang si Kuya Nate ng ‘ano-yun-look’
“Pinatawag ka namin kase, sh*t!” mahina lang yung pag-cuss niya pero narinig ko yun.
“Teka nga mga kuya, ginambala niyo ang pagpapahinga ko kasi sabi niyo may importante kayong sasabihin sakin. Pero anong ginagawa natin dito? Eh tinititigan niyo lang ako eh! Tapos hindi pa kayo makapagsalita.” Sabi ko sa kanila.
“Relax lang my lady. Kuya Nate sabihin mo na kase.” Kuya Melvin.
“Parang ikaw ang pinakamatanda kung mag-utos ah.” Kuya Michael.
“Feeling panganay eh.” Kuya Shin.
-______- Kuya Melvin.
Ano ba naman sila, mag-aaway pa.. (_ _)
Napatingin nalang ako kay Kuya Nate at nakita ko naman na huminga muna siya ng malalim bago nagsalita.
Bakit pakiramdam ko hindi ko magugustuhan ang sasabihin nila?
“My lady,” paguumpisa ni Kuya Nate. “Alam mo naman siguro na malapit na ang Basketball Tournament at gaganapin yun sa C.U diba?”
Tumango naman ako,
Tumingin muna si Kuya Nate sa iba ko pang kuya at yung tatlo naman iniwasan ang tingin ni Kuya Nate.
“Tss.” Tumingin sakin si Kuya Nate. “Tungkol don ang sasabihin namin sayo. Na-inform ka naman na namin about sa magiging responsibility mo sa C.U diba?”
“Yes kuya, pero ano yung tungkol dun?” bakit ba ako kinakabahan sa mga susunod na sasabihin ni Kuya Nate? >_<
“About dun, kailangan may in-charge sa Basketball Tournament.”
“In-charge? Eh diba may naka-in charge na dun?”
“May tumawag samin kanina na official ng school at sinabi na wala na daw pwedeng maging in-charge para dun dahil sila ay may naka-assign na na trabaho.” Sabi ni Kuya Michael.
“Ohh. Ganun pala. Eh pano yun? Sino na hahawak para sa tournament?” tanong ko sa kanila.
Lahat sila huminga ng malalim at sinabi ang mga salitang hindi ko inaasahan,
“Ikaw. My lady.”
O_________O
“SAY WHAAAT?!? AKO?!? BAKIT AKO?!?” napatayo na ako sa sobrang gulat.
“Umupo ka muna Clenery.” (_ _) naman eh. Tinawag na ako ni Kuya Nate sa name ko. Serious nga sila,, T_T
Umupo naman ako, “Pero kuya, pwede naman kayo kasi basketball yun wala akong alam sa ganun at saka isa pa hindi pa naman kayo aalis diba? Kaya---“
BINABASA MO ANG
{Completed} Man in Front of the Mirror {MFM}
RomanceThis story is about a girl who had a very bad experience in her past. She decided to hide her feelings about what happened in her past relationship to all the people around her and even her family, friends, relatives don't know about it. She lived w...