*Chapter 40* ( I will never let you go. K&K Couple <3 )

2.8K 38 8
                                    

*CHAPTER 40* ( I will never let you go. K&K Couple <3 )

~KAT’s POV~

2 weeks..

2 weeks ago na since umalis si Clenery girl.

Hindi na namin siya naihatid sa airport dahil ayaw niya.

Si Kitzie, Cyclone at ako ay nagulat nung tinawagan kami ni Clens na mawawala daw siya for a while.

Buong pagaakala ko hindi nila tototohanin ang naging usapan nila ng pinsan niyang si John…

*Flashback*

“A-ano yung sinabi mo Kuya Mak?” halos pabulong na tanong ni Clens kay John. 

Nandito ako ngayon sa labas ng kwarto ni Clens..

Parehas nilang hindi alam na nandito ako ngayon.. Napadaan lang kasi ako sa bahay nila Clens since may pinuntahan ako malapit dito.

Pero hindi ko naman inaasahan na eto ang masasaksihan ko sa pagpunta ko dito.

Isang umiiyak na Clenery ang nakikita ko habang kausap si John..

Parehas silang nakatayo at nakaharap sa isa’t isa.

Side view sila sa pwesto ko ngayon.

Ano na naman bang ginawa ng lalaking to at umiiyak na naman ang bestfriend ko?! Ugh.

“Ery.. I know you.. Alam ko na once na na-attach ka na sa isang tao, mahihirapan ka ng layuan siya lalo na at malapit lang ang distansya nyo sa isa’t isa.” Seryosong sabi ni John.

Nakayuko lang si Clens at hindi nagsalita kaya nagpatuloy si John.

“That’s why, I’m doing this. It’s for your own safetyness.”

Do what?! Ang sabihin kay Clens na layuan sila Marc at Gabriel?! Nababaliw na ba talaga tong si John? Nasiraan na ba siya ng bait simula nung maaksidente siya?!

“Pero, Kuya Mak…”

“Clenery, kailangan mo kong sundin.”

“I… I can’t.. Hindi ko kayang sundin ang gusto mo..” tumingin si Clens kay John, “Kuya… *sniff* You said, you know me right? Kung ganun.. Alam mo na.. Na masakit tong pinapagawa mo sakin.. Kuya, sinunod kita. Pinili kita.. Iniwasan ko yung dalawa.. Sinubukan ko kahit na masakit mawalan ng  kaibigan.. Pero yung sinabi mo.. Yung sinabi mo na umalis muna ako… Hindi ko yun kaya…” hinawakan ni Clens ang isang kamay ni John, “Kuya Mak.. Please.. Bawiin mo yung sinabi mo.. Ayokong umalis.. Please… Kuya..”

Kita kay John na nahihirapan siya na nakikitang ganito si Clens. Pero bakit pilit niyang pinapalayo si Clens sa dalawa?!

Tapos ngayon, ano to? Aalis si Clens?! At saan naman niya balak papuntahin si Clenery?!

What’s with this guy?

Anong iniisip mo John?!

Iniwas niya ang tingin niya kay Clens, “Sorry, Ery.”

Tinanggal niya ang pagkakahawak ni Clens sa kamay niya at tumalikod, “Mag-impake ka na… Bukas ng gabi ang flight mo papuntang Cebu.”

Pagkasabi niya nun ay tuluyan na siyang lumabas ng kwarto ni Clens kaya agad akong nagtago para hindi niya ako makita.

Pagkaalis ni John ay sinilip ko si Clens sa kwarto niya,

Napaluhod siya at patuloy pa rin sa pag-iyak..

Naaawa ako kay Clens ngayon..

She don’t deserve to be like this..

Sa kabila ng lahat ng nangyari sa New Jersey,

{Completed} Man in Front of the Mirror {MFM}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon