Destiny Twenty-four

12 0 0
                                    

"May nakalimutan pa pala kaming sabihin." Napataas ang kilay ko sa sinabi ni Jhay.

"Ano pa?"

"Mahirap daw amuhin yan, at kapag hindi nya gusto ang isang tao, PINAPAHIYA nya."

"Ako? Ang isang Jeric Montes mapapahiya nya? Well, ibahin nya 'ko" Matapang kong sabi.

"Woah woah, that's the spirit."

"What Jeric wants, Jeric gets." I said smirking.

*End of Flashback*

Dahil do'n hindi matahimik ang mundo ko ngayon, naging kami ni Jasmine no'n wala pang isang buwan. Okay lang naman sa'kin 'yon. Habang sya hulog na hulog ako naman chill lang, parang no string attached parang gano'n? Pero para sa'kin lang 'yon.

Ah basta, kailangan kong mag-isip kung paano ko makukuha ulit si Jasmine. Hindi ako gano'n kabait na tao kaya kahit makasagasa pa 'ko ng iba, gagawin ko. Kahit pinsan ko pa 'yan.

Ako ang nauna kay Jasmine, sa'kin lang sya. Hindi sya pwedeng mapunta kahit kanino at kahit na sa paboritong pinsan ko pa.

What Jeric wants, Jeric gets right? So be ready Jasmine because you'll be mine again.

**

Jay's POV

"Oh sige na tagay pa 'yan, ubusin na lahat ng alak dito!" Sigaw ni Jasmine na lasing na, mabuti nalang at soundproof ang attic na 'to kung hindi narinig na ng mga maids ang boses nya at malaman pa na may gantong kwarto dito.

"Jas tama na 'yan, lasing na lasing kana eh."

"Ano ba, 'wag mong agawin yung alak ko, meron ka naman eh! Hindi pa 'ko lasing Jay, alam ko pa nga lahat ng nangyare eh."

(A/n: lasing na po sya dyan, ayoko lang gawing lasing yung words kase napapangitan ako, like lasheng ganern haha)

"If that's what you want, go." I said letting her get drunk, just don't she ever dare to blame me later if she will vomit many times after this.

Lasing narin naman ako, tulad nga ng sinabi ko kanina mas malakas pa sya uminom sa'kin kaya kung lasing sya, ako lasing na lasing na. It's just that I know how to handle myself when it comes to alcohol.

"Totoo Jay, alam ko pa nga na nasaktan nanaman ulit ako ni Jeric eh. Bakit ba kasi bumalik pa ang siraulong 'yon? Hahaha! What a bastard. Sobra nya 'kong sinaktan tapos sasabihin nya na gusto nya 'kong balikan ulit? Ano 'ko gamit na pwede nyang balikan kung kailan nya gustuhin? Tss." Sabi nya at uminom ulit ng alak, seriously? Nakatatlong bote na kaming dalawa, grabe. Uminom din ako bago sya sinagot.

"Tapatin mo nga ko Jas, do you still love him?" Gusto ko lang malaman ng malinawan naman ako.

"Love him my ass."

"Then why you're acting like this? Crying like that? Letting yourself drunk? Do you really need to be like this?" Uminom ulit sya bago ako tinignan ng mabuti.

"Hindi ko na sya mahal Jay, kaya ko ginagawa 'to para mailabas ko ang lahat ng hinanakit sa puso ko. Yung isang bagsakan nalang." Umiiyak na sya, masakit man sa'kin na makita syang ganyan pero alam kong kailangan nyang iiyak lahat. "Unti-unti ko na syang nakakalimutan eh, pero bakit bumalik pa sya? Bakit kailangan nya pa 'kong guluhin ulit? Okay na 'ko eh, masaya na 'ko." Pinahid nya ang luha nya.

Tumabi ako sa kanya at hinagod ang likod nya.

"Sige lang iiyak mo lang."

"Hindi nya deserve ang second chance at kahit ano pang gawin nya hindi ko na sya babalikan at mamahalin pa, matagal ko nang napag-isipan 'to. I'll open my heart again, into someone that I trust the most. In someone who has helped me to ease the pain, sa isang taong minamahal ako ng totoo."

Do'n ako kinabahan, tinignan nya 'ko deretso sa mga mata ko. Alam nya at alam kong ako ang tinutukoy nya, ibig sabihin malapit na?

"Jasmine." Wala akong masabi, hindi ko alam ang dapat kong sabihin.

"Darating ang araw na tuluyan ng mahuhulog ang loob ko sayo, at sa pagkakataon na 'yon. Hindi ko na pipigilan ang sarili ko."

Pinahid ko ang mga luha nya gamit ang mga palad ko. "Pag dumating ang araw na 'yon, sisiguraduhin kong hindi ka magsisisi Jasmine."

She held my hand and stare at my face like she was memorizing every details of it, she lean closer. Please Jasmine, don't come closer.

"Parang dati lang 'no? No'ng araw ng party kung saan napakalapit mo sa'kin ng ganito." Nanlaki ang mata ko dahil lalo pa syang lumapit, shit!

She's one inch away from my face, one wrong move and our lips will meet. Jasmine please, we're drunk. Don't come near me.

"J-jasmine, masyado kang m-malapit." Shit! Pigilan mo Jay!

"Bakit? Turn off ka na ba dahil sa lakas kong uminom?"

"Hindi, l-lasing tayo J-jas."

"Alam ko." Lalo pa syang lumalapit sa'kin at tumitingin sa labi ko, fuck this shit!

"J-jas please, alam mong mahal at nirerespeto kita but please stop being so close to me--" Napatigil ako nang makita kong kagatin nya ang ibaba nyang labi.

"At bakit?"

"B-baka hindi ko mapigilan ang sarili ko." Napahinga ko ng maluwag at tinungga ang bote ng tequilla, pakiramdam ko mauubusan ako ng hininga. Umatras ako bahagya.

Ininom nya ang laman ng shot glass nya. "Argh! Masyado 'tong masarap!" Pinagmasdan ko sya, masaya syang ngumingiti at kinakagat ang ibabang labi nya.

"Stop that Jasmine."

"Stop what?"

"Don't bite your lips!" I can't resist her, jeez!

"But why? Is there something wrong by me doing this?" At kinagat nya ulit ang labi nya, argh!

**

Jasmine's POV

Oo lasing ako, pero hindi ako manhid para hindi malaman kung ano ang kanina pang sinasabi ni Jay. Ewan ko ba, hindi ko mapigilan ang sarili ko.

Panay ang inom nya kahit lasing na sya, ang gwapo nya. Ang perfect ng face nya, ang tikas din ng pangangatawan nya. Perfect talaga lahat.

I bite my lower lip, ito ba talagang lalaking 'to ang sobrang nagmamahal sa'kin? Parang ang swerte ko naman yata kung gano'n?

"Jas, will you stop?!" I got shocked when he hissed.

"Ano ba kasi--" Hindi ko natapos ang sinasabi ko, nagulat ako. Hindi agad ako nakagalaw, dapat nagagalit na 'ko ngayon pero hindi 'yon nangyari.

Hinalikan nya ko, sa labi ko. Matagal pero hindi yung agressive na halik, no'ng una hindi gumagalaw ang mga labi nya pero hindi 'yon nagtagal.

His lips moved as he wanted me to kiss him back. I'm still shocked so I can't move yet, bumukas ng bahagya ang bibig ko nang kagatin nya ang ibabang labi ko and there I respond to his kiss. He continues kissing me, passionately. His kiss was so good, his breath smells good too.

**

Three Times Equals Destiny (UN-EDITED)Where stories live. Discover now