Destiny Twenty-five

13 0 0
                                    


He held my face to deepen the kiss, french kiss is what will I call this. My mind is saying to push him away but my heart doesn't want to.

"Jay." 'Yon lang ang nasabi ko ng itayo nya 'ko, nakaupo kasi kami sa, unti-unti akong nalulunod sa mga halik nya. Palalim ito ng palalim.

Nararamdaman ko na dinadala nya 'ko papunta sa kama, seriously? Naglalakad kami ng hindi natitigil ang paghahalikan naming dalawa?

I felt the warm bed in my back, I'm now laying in his bed. He's on my top, his not cutting the kiss like he doesn't want to breathe, oh God.

I put my arms to his neck as I deepen the kiss that I don't want to stop too, I'm now under his spell. The kiss is getting more agressive. His one hand werein holding my face is getting down to my shoulder, down to my arm. Down to my hand and then I felt his hand on my hips.

Alam kong mali 'to pero hindi ko mapigilan ang sarili ko, masyado na 'kong nilamon ng alak. Nalulunod ako sa mga halik nyang masarap at nagbibigay sa'kin mga paru-paro sa tyan ko.

From my hips, his hand is moving up to my stomach. Slowly moving up to my breast, napaangat ang balikat ko nang maramdaman ko ang kamay nya.

As he continues kissing me, he caressed my breast.

"Argh, Jay." I moaned. His free hand is holding my head to pull closer to him, I can now feel his manhood.

Ilang sandali pa, tumigil sya sa paghalik sa'kin. Tinitigan ako sa mga mata, I saw love and lust in his eyes. Why did he stop?

"I-i'm sorry, hindi dapat nangyayari 'to. I didn't reject you Jasmine, mahal lang talaga kita kaya willing akong maghintay kapag naging tayo na at syempre yung hindi tayo lasing, I'm sorry Jas." Napangiti ako ng matamis.

Hinawakan ko ang mga pisngi nya "'Yong mga katulad mong lalaki? Hindi dapat sinasayang." I gave him a peck kiss, he lay beside me and closed his eyes. I looked at him and hug him.

"About that narra tree, there's a legend covering that three. My grandparent's legend, that tree is been like a shoulder for them to lean on. They always sit there holding each other's hand. Dyan sa punong 'yan, nakaukit ang pangalan nila at do'n sa duyan? Sabay silang namatay... ng masaya." Sabi nya.

"Maghihintay ako na yung legend na 'yon? Mangyayari sa'ting dalawa."

Sa lahat ng nangyari ngayon, wala akong pinagsisisihan. Alam kong no'n pa nagugustuhan ko na sya, hindi sya mahirap mahalin.

Pagkatapos no'n sabay na kaming natulog.

**

Nagising ako sa ring ng phone ko, tinignan ko kung sino ang caller. Si Papa, babangon sana 'ko nang maramdaman kong may mabigat sa tiyan ko.

Yakap-yakap ako ni Jay, ang sarap sa pakiramdam ng ganito. Hindi pa man kami pero pakiramdam ko nasa cloud 9 ako.

I slowly removed his hand and got up, I went to the comfort room as I answered the phone call.

[Nasa'n ka jasmine?]

"Ah, nag-inuman kasi kami, Pa. Dito na'ko nakatulog."

[Sino 'yan?] Hindi naman galit yung tono ni nya.

"Si Jay po."

[Bakit napaka-dali mo naman atang aminin?]

"Why would I hide it you, Pa? You're the only family I have here, magsisinungaling pa ba ako sa'yo?" I always come honest to him, I remembered what my Mom told me before.

"Wag kang magsisinungaling sa Papa mo, para pag dumating yung panahon na gugustuhin mo ng magka-pamilya, pagkakatiwalaan ka nya."

[Ang bait naman ng Anak ko.] Ramdam ko ang saya sa tono ni Papa.

"Ang galing kasi magpalaki ng parents ko." Tumawa ako ng bahagya.

[Oh basta Anak, may tiwala ang Papa sayo ah.]

"Na syang hindi ko sisirain."

[Oh sige na anak, sa parlor ka ngayon 'di ba? Papasok ka ba? Teka kumain kana ba? Mag day-off kana lang kaya muna?] Napatawa ako sa dami nyang tanong.

"Hindi pa 'ko kumain, nagising lang ako no'ng tumawag ka. Hindi na 'ko papasok, 10 am na eh. Sige na, uwi nalang ako mamaya."

[Okay, love you 'Nak.]

"And I love you too. Bye." I said as I hang up the phone.

"Having a sweet chitchat?"

"Oh jeez! You scared me! What are you doing here?!"

"Well, maghihilamos sana ako ng marinig ko ang I love you too mo sa kausap mo. Wala pang tayo pero tinu-two-time mo na ba ako?"

Tumaas ang kilay ko at gusto kong matawa sa kanya, hahaha! Masakyan nga, humanda ka sa'kin.

"Bakit ba? Masama? Sya 'yong una kong minahal eh."

His eyes widened like his eyeballs want to come out.

"Jasmine! I thought you don't love him anymore?!" Promise, I want to burst in laugh at his face hahaha!

Lumabas ako ng cr ng hindi sya sinasagot, ngumiti ako ng patago. Sinundan naman nya 'ko.

**

Jay's POV

Nalasing lang tong babaeng 'to ay nagbago na ang isip! Umagang-umaga 'yon ang maririnig ko? Balatan ko kaya ng buhay ang lalaking 'yon?!

Sinundan ko sya na humiga lang sa kama at hindi ako sinasagot.

"Huy Jasmine, sino nga 'yon? Si Jeric ba? Nagbago na ba isip mo?" Hindi nya ko sinasagot. Panay lang ang kalikot nya sa phone nya. "Hey! Tss, I have to go, pupuntahan ko 'yon at babalatan ko sya ng buhay!" I'm getting pissed here, who wouldn't be? After what happened last night?

"Talaga? Gagawin mo 'yon?" Sa wakas! Nagsalita din!

"Oo bakit?!" Ngumiti sya na akala mo nanghahamon, ha! Gawin ko pa sa harap nya eh!

"Talaga? Magagawa mong balatan ng buhay si…" Hinarap nya sa'kin ang phone nya at pinakita ang recent call nya, nalaglag ang panga ko.

"P-papa?" Halos walang boses kong sabi.

"Uh-ha, so tatawagan ko na sya para balaan dahil babalatan mo kamo sya ng buhay hahaha."

She was about to dial his father's number when I hurriedly jump to the bed and tickled her.

"Ahahahaha! Stop it Jay! Hahaha!"

"Making fun of me huh?"

Hindi ko sya tinigilan.

Akala mo ha, ginu-good time mo 'ko ha, 'yan ang dapat sa'yo! Hahaha!

"Hahaha! A-ayoko na J-jay! Suko n-na ko hahaha!"

Tumigil ako at umupo sa gilid nya "Akala ko talaga si Jeric yun eh, bakit pala tumawag ang Papa mo?"

"Tinanong nya lang kung nasaan ako, tsaka kung papasok pa 'ko."

"And? Did you say that you're drunk and you're with me?" She nod. "He didn't get mad?"

"May tiwala sa'kin si Papa na kaya ko ang sarili ko, nagpapasalamat nalang ako dahil maayos nila akong pinalaki ng mama ko."

"Oo tama, nagpapasalamat din ako sa kanila kasi binuhay ka nila."

"Huh?"

"Kasi kung hindi ka nila binuhay, hindi sana kita makikilala."

"Haha! Corny! Aren't we going to eat breakfast?" I looked at her, I don't have any awkward feelings between us, I guest she had the same feeling.

"Starring is rude, mister."

"I just can't stop myself looking at your face." I said sincerely.

"Pero gutom na 'ko." Nag-pout sya.

"Wag ka ngang ngumuso dyan."

"Bakit nanaman?"

**

Three Times Equals Destiny (UN-EDITED)Where stories live. Discover now