"Pangalan? Ano-anong pangalan?"
"Yung nakita kong nag-abang at nagtakip ng panyo sa kanya ay tinawag nyang Leven. Tapos sabi nya na pinagawa daw ba 'yon sa kanila ni Jeric, 'yon lang. Huli na nung maligtas ko sya kasi nakasakay na sila sa kotse." Tang*na talagang lalaki 'yan!
"Jeric?" Si Tito.
"Yung ex nya, na walangya kong pinsan."
"Natatandaan ko na, kanina pa syang umaga dito at nagmamakaawa na balikan sya ng Anak ko."
"Nakita mo ba yung plate number ng kotse?" Tanong ko do'n sa lalaki.
"Walang nakalagay eh, basta black yung kotse." Napahampas ako sa pader. When something bad happens to Jasmine? I swear I'm gonna kill that bastard!
My phone rang hoping that it's Jasmine, but it's Jenny.
"Ano?" Walang gana kong sabi.
["You'll go with me or this jack's cousin of yours will die?"]
["C-couz don't g-go here."]I heard Jack's voice like he was suffering from pain.
"Walang-hiya ka Jenny, anong ginawa mo sa pinsan ko?!" Napatayo ako.
[Just go here in his house.]
**
Jenny's POV
"I didn't expect that he's alone here, timing is really great. Right, babe?" I said seductively.
The call ended and I knew he would come, I know it.
"Are you ready to be safe now, Jack?" I asked him, smirking. "Poor you." Curious of what I did to him? Oh erase, what my butlers did to him.
Well they just shoot Jack's legs so that he won't be able to run to escape and those bodyguards outside? They're dead, I am a devil now? I don't care.
I heard the gate open and I know that's Jay, I didn't give him a warning that don't bring any policemen because I know he won't do that.
"Jack?! Jack!" He's running towards the living area.
"Finally, you came up babe. It took more hours for me to find you." I wrapped my arms on him.
"'Wag kang lumapit sa'kin! Nasa'n si Jack?!" He pushed me away and it made me fall. My butlers are ready to rescue and formed to shoot.
"Leave this man to me, he's my husband." I smirked.
"Hindi mo ako asawa! Jack! Jack!" He shouted and roamed the place.
"J-jay." I heard Jack's voice, poor him. If he simply answer my question and didn't tell those words, maybe he won't suffer like this.
"Jack! F*ck! Anong nangyari sa'yo?! Walanghiya ka Jenny, pagbabayaran mo 'to!" I went to the kitchen and they both look hopeless.
"That's his fault."
"You heartless!" He's dialing now, I guess it's not Jasmine, tss. "Hello, ambulance please. Dito sa ****village, Clein's residences, hurry up!"
"You're acting like your cousin is going to die, babe." He stood up and ripped me in my shoulder. "Let me go Jay, it hurts!"
"Siguraduhin mong walang mangyayari sa kanya na masama dahil kapag nangyari 'yon, baka makalimutan kong babae ka!" She let go of me and kneeled down next to Jack. "Babalik ako Jack, kailangan ko lang hanapin si Jasmine."
Tinignan nya 'ko ng masama at humakbang palabas.
"As if I'm going to let you find her." He turned his face on me. "Sleepwell, babe." Then I shoot him in his left shoulder. It's just a sleepy poison tho.
**
Jeric's POV
["Oo, nandito sya, tulog. Hindi pa, once na makita nyang mahihirapan ang lalaking gusto nya baka magawa nya ang gusto ko."] Kausap ko ngayon si Jenny, iniisip nyo ba kung bakit magkakilala kami? Dahil bukod sa naipakilala na sya ni Jay sa buong pamilya, nagkakilala na rin kami sa London. I am a part time model in the company where she's working as a professional model, and there we made this plan.
[Good, I'm on the way with Jay, bye.]
Tignan lang natin Jasmine, once na makita mong nahihirapan ang taong gusto mo. Bibigay ka rin.
"Hey gising na, may bisita ka." Dumilat sya at bumangon sa pagkakahiga nya. "Kahit may sugat ka ang ganda mo pa rin." Hinawakan ko ang pisngi nya.
"Wag mo 'kong hawakan." Tss.
"Babahag din ang buntot mo maya-maya lang." Ilang sandali lang ang hinintay ko at dumating na sila Jenny.
"Hi Jeric, how are you?" She asked and kissed me on my cheek.
"Sya ba ang bisita ko na sinasabi mo?" Pamimilosopo ni Jasmine.
"So, you must be Jasmine?" Sabi ni Jenny na dahang-dahang lumalapit kay Jasmine. "How cheap, but I'm not the one who visited you here. Boys!" Sumenyas sya.
At do'n nga pinasok ng mga butlers nya si Jay na nakatali rin ang mga kamay at walang malay, inupo nila ito hindi malayo kay Jasmine.
"You know what to do Jeric, just don't give him a hard time." Umupo si Jenny sa isang lamesa.
"Ngayon Jasmine, anong gagawin mo kung patayin ko ngayon 'tong lalaking nagugustuhan mo?" Sabi ko ng binuhusan ng tubig si Jay at nagising ito.
"Jasmine? Jasmine! Anong ginawa mo sa kanya hayop ka!"
"Relax couz, wala pa 'kong ginagawa. Once na pinirmahan nya ang wedding proposal agreement, tapos na tayo dito. Kaya sige na, kumbinsihin mo na ang babaeng mahal mo or else." nag-smirk ako.
"Tarantado ka, Jeric! Bakit mo dinadamay dito si Jay ha!" Sigaw naman ni Jasmine.
"You shut up!" Jenny slapped her. "You're the reason why Jay ran away from our wedding, as much as I want you to get rid of you, I can't!"
**
Jasmine's POV
"Ikaw, punyemas ka ring babae ka 'no? Ikaw ang cheap sa'ting dalawa dahil ikaw ang naghahabol sa taong hindi ka na mahal! Desperada!" Sigaw ko sa kanya, at nakatanggap nanaman ako ng sampal. Too much for slapping today, kapag ako nakawala dito kakalbuhin ko 'tong babaeng 'to!
"Jenny, stop hurting her!" Sigaw ni Jay.
"Of course I will babe, just do what Jeric's want. After this we're going back to Japan and continue our wedding."
"Kahit ano pang gawin mo hindi ako magpapakasal sa'yo! Si Jasmine ang mahal ko!"
"Eh mahal ko nga kasi si Jasmine eh!" Sabi sa kanya ni Jeric at sinuntok si Jay sa tyan.
"Hayop ka Jeric, 'wag mong saktan si Jay!" Galit kong sigaw at pinipilit na makawala sa pagkakatali ko.
"Kung sana pumayag kana, edi hindi pa nasaktan 'tong taong gusto mo! Sige, patikimin 'yan!" Pinagtulungan bugbugin si Jay ng mga lalaking kasama nung Jenny, hindi makalaban si Jay dahil nakagapos sya.
"Jay! Hayop ka talaga, Jeric! Itigil nyo na 'yan!" Tumigil sila saglit.
**