Mr. Arthur Jones on the top.....
"Warning!!!!!. Sorry for the typos and grammatically error. Thank you."
****THEA'S POV***
RIIIIIIIINNNGGG.......
RIIIIIIIIINNNGG........
RIIIIIIIIINNNGG.......
Kapa-kapa sa alarm clock na nakalagay sa bedside table. Ang sarap pa sanang matulog kaso kailangan ko nang magreport ngayon sa trabaho eh. Kase it's my first day of work here in Manila at sa OXBEAUTY.
Tumayo na ako sa kama sabay handa nang aking susuotin para sa trabaho. Black skirt plus ¾ blouse then blazer. Yan lang ang susuotin ko sa ngayon. Eh malay ko ba kung ano ang gagawin ko sa ngayon eh di ko pa nga alam kung saan ang puwesto ko sa trabaho eh. And I'm sure na etotour pa nila ako sa ngayon.
Pagkatapos kung naghanda ang aking susuotin ay agad akong pumunta sa banyo para maligo. Nang matapos na akong maligo ay agad akong nagbihis at lumabas na nang apartment dahil wala pa akong stock sa bahay kaya sa labas na muna ako kakain sa ngayon. Baka may malapit na karenderya dito kaya maghanap nalang ako tutal ang aga pa eh. Habang naglalakad sa sidewalk at kasalukuyang naghahanap nang makakainan ay tinawagan ko muna si Emma.
Dialing Sissy..............
Pagkatapos nang ikatlong ring ay sinagot na niya ang tawag.
"Hello Mama!" maligayang bati sa akin ng aking anak.
"Hello my baby boy. Kumusta ang tulog mo? Kumain ka na ba? Na saan si Tita-ninang mo?" tanong ko sa kanya.
"Mama naman eh. Kay umagang-umaga tinadtad mo na ako ng tanong. Hehehe hinay-hinay lang naman Mama. masyado kang excited eh." Hehehe ang kulit talaga nang anak ko eh.
"Sorry po mahal na principe. Oh siya magsimula kanang sagutin ang mga tanong ni Mama." biro ko sa kanya.
"Oo na po Mama. ah okay lang naman ang tulog ko mama tapos di pa po kame kumakain ni Tita dahil nagluluto pa po siya nang almusal. At nandun sa kusina si Tita. Syempre, dahil nagluluto nga diba." Oh yan ang anak ko.
Kumpleto talaga yung sagot niya. Nakakamiss naman eh.
"Ah mabuti naman anak." Sagot ko nalang sa kanya.
"kayo po mama kumain naba kayo?" tanong niya sa akin.
"Di pa anak. Kasalukuyan nga akong naghahanap nang mapagkainan eh. Wala pa kase akong stock sa bahay at wala pa akong lulutuin, kaya nga dito nalang ako sa labas kakain sa ngayon." Pahayag ko sa kanya.
"Sisssyy! Bakit di kapa kumain? Huwag kang magkarinderya dyan dahil wala pang nagbukas sa ganitong oras kaya magfast food kana lang." sambit ni Emma na I'm sure na nasa malayo siya dahil nakasigaw siya eh.
"Eh tita di po healthy ang food sa Fast food chains." Giit nang anak ko.
Ayan nagsisimula na naman silang magdebate.
"Eh ano ang gusto mo mamamatay sa gutom ang Mama mo?" sagot naman ni Emma kay Baby Al.
"Eh... ah sige Mam magjollibee ka dahil yan naman favorite natin eh. Hehehe" napangiti ako sa sinabi nang aking anak.
At oo favorite namin ang jollibee. Kapag mamasyal kame minsan ay sa jollibee agad ang tungo namin kapag nagugutom na kame.
"Yes your highness."- ako
"Sige mama. kakain na kame ni Tita. Engat huh kayo palagi dyan Mama." paalam sa akin ni Baby Al.
Hahay nakakamiss talaga eh.
BINABASA MO ANG
That Billionaire is my Son's Father
Romanceguy -a hot, yummylicious, famous and young businessman who fall inlove to a prostitute/his student six years ago. girl -she was a very hard working mother of Prince Alexies. - she suffered lots of pain but she stood up and fight! basah...