Alexon Oxford On the top...
"Warning!!!!! . Sorry for the typos and grammatically error. Thank you."
*****ALEXON'S POV*****
Gusto ko sanang pumunta sa aniversary ng OxBeauty pero kamalas-malasan naman ay may business trip ako dito sa Korea ngayon. At kakauwi ko lang dito sa suit ko ngayon galing sa isang meeting. Binuksan ko ang tv para malibang ko naman ang sarili ko. Nilipat ko sa isa sa mga channel sa pilipinas dahil di ko naman lubos maintindihan ang mga palabas dito sa Korea. Paglipat ko ay breaking news agad ang bumungad sa akin. Papatayin ko na sana ng mahagip ng mata ko ang pangalan ng isa sa kompanya namin. Ang OxBeauty. At ito ang nakalagay sa balita.
"Miss Theara Simon won as theFirst OxBeauty model grand winner pero nauwi sa isang trahedya."
Matagal naprocess ang aking nabasa....
Loading...
Loading.....
Shit! Si theara? Nasa kompanya ko siya nagtatrabaho? And what does it mean na nauwi sa trahedya? Nagfocuss ako sa balita.
"Hinahangaan ng lahat si Miss Theara Simon sa kanyang pagrampa at sa kanyang pagkanta sa battle of the band. Siya ang first grand winner as OxBaeuty Model at ang grupo niya ang nanalo sa Battle of the Band. Napaiyak siya sa saya ng nagmessage sa kanya ang kanyang anak." At nagflash ang isang scene.
Nagbow na silang lahat ng may biglang nagsalita.
"I love you Mommy. I'm your number one fan here." Sabi ng bata at may spotlight na dumako dito. Nagflash sa screen yung mukha ng bata para mas lalong makita siya ng mga tao.
"I love you too son. I'm so much thankful that you came. You surprice me again." Naluluhang sagot ng babaeng sana stage sa kanyang anak.
Tumango-tango lang ang bata.
Shit! I saw that child before when I was at Bohol. Yung mukha niyang di ngumingiti at napakacold niya. Siya yun, si Prince Alexies na ubod ng sungit sa akin. Shit! Bumalik ang tingin ko sa balita.
"Masayang-masaya pa si miss Simon sa mga oras na yun at dinagdagan ng matanghal siya bilang OxBeauty model grand winner at battle of the band champion and when their department won as over-all champion. Pero sa gitna ng kasiyahan ay biglang nahimatay ang anak niyang si Prince Alexies o Alex. Agad namang dinala sa pinakamalapit na hospital ang bata. Nang tinanong ko ang bestfriend ni Ms. Simon sa si Emma Reyes ang sagot niya ay may sakit sa puso si Baby Alex at kaya napunta dito si Ms. Simon para magtrabaho at natanggap naman siya ng OxBeauty Company bilang expirement agent. At sumunod dito sa Manila mula sa Bohol sina Emma kasama ang personal Doctor ni Baby Alex na si Dr. Grey Chase para dito gagawin ang operasyon sa Manila. Dahil sa pangyayari ay lubos na nag-alala ang mga kaibigan, katrabaho at ang mga tagahanga ni Ms. Simon sa nangyayari sa anak niya. Jorlyn Daza nagbabalita."
Di ko agad naabsurb ang lahat na aking nalalaman. For almost six years na nawala siya sa landas ko at ng muli ko siyang makita ay sa ganitong panahon pa. At nang marinig ko ang pangalan niya ay iisa lang ang alam ko. Mahal ko pa siya. Tinawagan ko si Arthur.
"Hello Sir." Sagot ni Athur.
"I heared about the news." Agad kong nasambit.
"Sorry about it Sir."
"No need to say sorry Arthur. Huwag mo lang hayaan na may masamang mangyari sa kanilang dalawa. Take good care of them." Utos ko.
"Why sir?" tanong niya.
Arthur is my best buddy back then so wala na akong dapat ilihim sa kanya.
"She's the girl I talk to you before. The girl I love hanggang ngayon. For almost six years na di ko siya nakita at nakita ko siya ngayon sa ganitong pagkakataon pa. Her son is my son and I'm 100% sure about it. Please don't tell this to anyone. Huwag ka ring magpahalata na tumulong ka." Sabi ko kay Arthur at di siya sumagot sa kabilang linya kaya nagpaalam na ako.
BINABASA MO ANG
That Billionaire is my Son's Father
Romanceguy -a hot, yummylicious, famous and young businessman who fall inlove to a prostitute/his student six years ago. girl -she was a very hard working mother of Prince Alexies. - she suffered lots of pain but she stood up and fight! basah...