Alex and Thea's wedding....
*****Thea's POV****
Nararamdaman kong may nagbihis sa akin. sinibuka kong idilat aking mga mata pero di ko kayang gawin. I tried again but I fail.
May narinig akong bumakas ang pinto at may bumuhat sa akin at pinaupo ako sa isang upuan. Nararamdaman kong may pumalibot sa aking katawan na nakakonekta sa upuan upang di ako mahulog.
Dahil pagod pa ako ay hinayaan ko nalang sila at nakatulog ako ulit..
-------------
Nagising ako ng may narinig akong familiar na boses. When I open my eyes nasilaw ako dahil sa liwanag na mula sa mga ilaw.
Kukusutin ko sana ang aking mata ng maramdaman kung nakatali pala ang aking mga kamay sa armrest ng aking inuupuan.
Dahan-dahan kong binuksan ulit ang aking mata at bumungad sa akin ang isang malaking salamin at nakita ko ang aking sarili na nakasuot ng gown tapos nakatali sa upuan. Inaninag kong mabuti ang aking suot na gown. Tiningnan ko ang likod sa aking ulo.
Confirm...
It's my wedding gown...
I'm wearing my wedding gown na pinapagawa namin para sa kasal ko.
Ano ang ibig sabihin nito? Bakit ko suot ang aking wedding gown? Panaginip lang ba ito dahil ngayon ang kasal sana namin ni Alex???
"You're not dreaming Thea." isang familiar na boses ang narinig ko mula sa aking likuran.
Nang makilala ko kung sino ang nakatayo malapit sa pinto ay nagtaka ako kung bakit nandito siya.
"Tita Eika? Anong ginawa mo dito?" taka kong tanong sa kanya.
"I'm helping you Thea." nakangiting sagot niya sa akin.
"What do you mean?"- me.
"Para matuloy ang pangarap mong kasal hija." Nakangiting sambit niya ulit.
"Eika tapos na ba......" natigil siya sa kanyang pagsasalita ng makita niya ako.
Nagulat din ako at kinakabahan dahil baka may gagawin siyang masama kay Tita Eika dahil sa pagtulong nito sa akin.
"Kuya tapos na. ayan na si Thea ang ganda na niya diba?" putol ni Tita sa katahimikang bumalot sa amin.
Ang ganito ang reaksyon ko.
0//0????
Kuya? Anong tapos na? anong maganda? What is this mean?
"Mom, tito dumating na sila. At nasa si....... Thea gising ka na pala." Pansin ni Kuya sa akin.
Litong-lito na ako kung ano ba ang nangyari...
"Can you please explain?" di ko naoigilang saad.
"I think you two need to talk. Come here Grey." Sumunod naman si Grey kay Tita
Bakit kami ang kailangang mag-usap??
Tahimik lang kame.
Walang sinuman ang umimik sa amin...
"Ahhmm." "Thea." sabay naming sabi.
"Thea sorry." Sambit niya saka lumuhod siya sa aking harapan.
What does he mean?
"Alam kong mahirap para sayo ang tanggapin ako, dahil sa mga kasalanan at pagkukulan ko. kaya heto ako ngayon. Aking pagbabayaran ang mga pagkakamaling nagawa ko sayo. At sana patawarin mo ako Thea...." mahabang katahimikan.
BINABASA MO ANG
That Billionaire is my Son's Father
Romanceguy -a hot, yummylicious, famous and young businessman who fall inlove to a prostitute/his student six years ago. girl -she was a very hard working mother of Prince Alexies. - she suffered lots of pain but she stood up and fight! basah...