Robert Scott on the picture...
"Warning!!!!! Sorry for the typos and grammatically error. Thank you."
****ALEXON'S POV****
Napahilamos ako sa aking mukha ng marinig ko ang mga yabag na papalapit sa akin. I know kung kaninong mga yabag ito.
"WHAT THE HELL OXFORD?!" bulyaw niya pagkapasok niya sa loob ng aking opisina.
"BAKIT IPINACANCEL MO NA NAMAN ANG KASAL NATIN?!" Dagdag pa niya.
"Look Dhevoune! I'm so much busy on my works kaya ipinacancel ko ang kasal natin." sagot ko sa kanya. yeah it is Dhevoune Cambert.
Apat na taon na kameng mag-on at pinagkasundo ng magulang namin na ipapakasal kame dahil masaya naman daw kame sa isa't-isa. Yun ang akala nila. Akala nila mahal na mahal ko si Dhevoune kaya sinunod ko ang gusto nilang makasal kame. Dahil akala ko di na siya babalik pa. pero ng bumalik na siya at nalalaman kong may anak kame ay siyang dahilan kung bakit ipinapacancel ang kasal namin ni Dhevoune.
Oo lage kong pinacancel ang kasal namin dahil may bumagabag sa aking isip na di ko muna itutuloy ang kasal namin at isa na doon yung trabaho ko. Yun lagi ang rason ko dahil napakadami ng mga trabahong ngahihintay sa akin.
"YAN LANG NAMAN ANG LAGI MONG DAHILAN EH! ALAM MO SAWANG-SAWA NA AKO SAYO EH! GAGAWA AKO NG PARAAN PARA MATULOY ANG KASAL NATIN OXFORD!" gigil na gigil niyang sigaw sabay labas ng aking opisina.
Mabuti naman at umalis na siya agad. Tsss kung makasata akala niya mapapasunod niya ako? Ginawa ko lang naman siyang rebound noong mga panahong di ko makalimutan si Thea. at yun ang akala kong nakalimutan ko na siya ng tuluyan pero ng bumalik siya ay bumalik din ang nararamdaman ko sa kanya. Di ko alam ang gagawin ko ngayon. Walang ibang pumasok sa aking isipan kundi ang mukha niya at ng anak namin.
Ang gago ko dahil di ko kinilala ang mga pumapasok sa aking company. Pinapahanap ko pa siya at akala ko'y sa bar pa rin siya nagtatrabaho kaya lahat ng bar dito sa pilipinas ay hinahalughog ko na para makita lang siya pero nasa kompanya ko lang pala siya nagtatrabaho. And now ay unti-unti na siyang umaahon sa buhay dahil sa pagmomodel niya kay Ms. Mishy.
Dahil yung bayad ng kompanya ko sa mga shoot niya ay sa hospital ang punta ng pera.
***flashback three weeks ago***
Arthur calling...
Agad kong dinampot ang cellphone na nakapatong sa aking desk.
"Yes Arthur?" agad kong tanong sa kanya.
"Sir we have a problem. Di natin masusuhulan ang Doctor ni Baby Alex dahil kaibigan niya ito at personal doctor nila ito at di rin ito tumatanggap ng iba pang pasyente." Balita niya sa akin.
"You must find a way para makalusot Arthur. I trust you so gagawan mo ng paraan." Sagot ko sa kanyang sinasabi.
"Yes sir." Matamlay niyang sagot sa akin.
"Wait! I have an idea. Ang mga bayad natin sa every shoot niya ay tataasan mo o makipag-usap ka sa kanya na ang kompanya na ang magbabayad sa lahat ng kanyang shoot for one month." Suggest ko.
"Okay sir. Subukan ko siyng kausapin." Sagot niya hanggang naputol na ang tawag.
***end of flashback***
At pumayag naman si Thea sa alok ng kompanya kaya yun na ang nangyayari ngayon. Yung mga kinita ni Thea sa pagmomodel niya sa MMCL (Mishy Montreal Clothing Line) ay inipon lang niya.
At pasikat na pasikat siya dahil sa magmomodelo niya dito. But ang di ko nagustuhang parte ng kanyang pagmomodel ay ang pagagamit ulit sa pangalang kanyang ginagamit noong una ko siyang nakilala. Fierce. Si Fierce na isang bayarang babae na siyang gustong-gusto ko at ang babaeng iniibig ko sa gabing yun. Pero ng nalaman ko ang tunay na siya ay ito na talaga ang minahal ko.
BINABASA MO ANG
That Billionaire is my Son's Father
Romanceguy -a hot, yummylicious, famous and young businessman who fall inlove to a prostitute/his student six years ago. girl -she was a very hard working mother of Prince Alexies. - she suffered lots of pain but she stood up and fight! basah...